Đây nguyên nhân U23 Việt Nam làm nên kỳ tích tại VCK U23 châu Á

23:48 Thứ tư 17/01/2018

Thừa nhận U23 Việt Nam có may mắn khi giành vé vào tứ kết VCK U23 châu Á khi cầm hòa Syria 0-0. Tuy nhiên, trao đổi với BongDa.com.vn chuyên gia Đoàn Minh Xương đã chỉ ra những nguyên nhân chính giúp thầy trò HLV Park Hang-seo làm nên kỳ tích ấy ở bảng D, bảng đấu được nhiều người đánh giá là “tử thần” với U23 Việt Nam.

Qúa trình chuẩn bị tốt

Đây nguyên nhân U23 Việt Nam làm nên kỳ tích tại VCK U23 châu Á - Bóng Đá

U23 Việt Nam có sự chuẩn bị tốt cho VCK U23 châu Á 2018 ở giải M-150.

Nói về những gì U23 Việt Nam đã làm được tại VCK U23 châu Á 2018, điều đầu tiên chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nói đến chính là việc chúng ta có được một quá trình chuẩn bị tốt. Ở giải đấu M-150 tại Thái Lan, U23 Việt Nam đã có những trận đấu cực kỳ quan trọng để thử lửa. Bên cạnh đó, đặc biệt chú ý việc, các học trò HLV Park Hang-seo đã có trận giao hữu với đối thủ mạnh đến từ Hàn Quốc. Chính những sự cọ sát ấy đã giúp U23 Việt Nam trưởng thành, mạnh mẽ rất nhanh.

“Người truyền lửa” Park Hang-seo

 - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo truyền lửa khá tốt cho U23 Việt Nam. Ảnh: Hữu Phạm.

Sau HLV Calisto thì rất lâu rồi chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương mới thấy được một người “truyền lửa” tốt như HLV Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam như vậy. U23 Việt Nam dưới thời của HLV Park thi đấu đầy tự tin. Điều này có thể khẳng định là thành công lớn nhất của ông thầy xứ Kim Chi với U23 Việt Nam. Bởi thực tế, dù là đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng D, nhưng ngược lại đoàn  quân áo đỏ chủ động trong lối chơi dù đó là U23 Hàn Quốc, Australia đến Syria những đội bóng hàng đầu khu vực châu lục. Điều này hoàn toàn khác so với những HLV của ĐT Việt Nam trước đó. Tinh thần, sự máu lửa là điều mà rất nhiều người cảm nhận được trong lối chơi của U23 Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo.

Tư duy chiến thuật tốt

Theo chuyên gia bóng đá Việt Nam, ông Đoàn Minh Xương, dấu ấn đậm nét nhất mà bất kỳ một người làm chuyên môn cảm nhận được ở U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á đó là tư duy chiến thuật. Những HLV trước đó của bóng đá Việt Nam thường xây dựng lối đá 4 hậu vệ. Tuy nhiên, với sơ đồ 3-4-3, đá 3 trung vệ, HLV Park Hang-seo tạo nên sự khác biệt cực lớn khiến nhiều đối thủ rối, bất ngờ. Bởi 3-4-3 có thể di chuyển nhanh về 5-3-2 hay 3-5-2, từ phòng ngự sang phản công, từ phản công khi có bàn thắng có thể lui về phòng ngự hay lối chơi phòng ngự tự với 5 tiền vệ. Đặc biệt, điều may mắn với HLV Park Hang-seo chính là ông đang có nhân tố Văn Thanh và Văn Hậu những cầu thủ trẻ leo biên tốt, thi đấu đa năng nhất của bóng đá Việt Nam.

Việc thể hiện tốt về mặt tư duy chiến thuật của ban huấn luyện giúp lối chơi U23 Việt Nam thực dụng, lì lợm nhưng không thiếu những mảng miếng phản công sắc gọn. Cụ thể là bàn thắng vào lưới U23 Hàn Quốc và chiến thắng 1-0 trước U23 Australia.

Sản phầm của những lò đào tạo trẻ.

 - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo đang kế thừa sản phẩm trẻ tốt nhất của bóng đá Việt Nam.

Người ta vẫn nói 'không bột sao gột nên hồ', HLV Park Hang-seo đang thừa hưởng một thế hệ cầu thủ tốt nhất của bóng đá Việt Nam. Đầu tiên phải kể đến những cầu thủ của học viện bóng đá HAGL, nơi mà bầu Đức tiêu tốn tâm huyết, tiền bạc để nuôi dưỡng những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn. Bên cạnh đó là những cầu thủ từng góp mặt tại VCK FIFA World Cup U20 hồi tháng 5/2017 ở Hàn Quốc như Quang Hải, Văn Hậu, Tiến Dũng, Trọng Đại, Đức Chinh,... ngoài ra những Duy Mạnh, Văn Đức, Đức Huy, Xuân Mạnh cũng là những cầu thủ thuộc lò đào tạo nổi tiếng như SLNA, Hà Nội FC,...

Video tổng hợp U23 Việt Nam 0-0 U23 Syria:

Phương Nam - BongDa.com.vn - TTVN | 23:30 17/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục