Đây! Người phải chịu trách nhiệm trong thất bại của Man City

09:40 Thứ năm 20/09/2018

TinTheThao.com.vnVị trí then chốt nơi hàng tiền vệ bị tấn công và chơi dưới sức, một thất bại là điều có thể mường tượng được.

Thiếu vắng Pep Guardiola trong ngày xuất trận Champions League, Manchester City đã có trận thua bẽ bàng trước Lyon với tỷ số 1-2, các cầu thủ ghi bàn bên phía đại diện nước Pháp gồm Maxwel Cornet và Nabil Ferkir, Bernardo Silva là người ghi bàn thắng danh dự bên phía City.

Cả hai bàn thua bên phía đại diện nước Anh đều xuất phát từ những sai lầm cá nhân, tạo cơ hội cho đội bóng của Ligue 1 có thể kết liễu trận đấu. Ở bàn đầu tiên, sau một tình huống khống chế bóng lỗi của Fabian Delph, Cornet nhận được bóng trong tư thế thuận lợi và sút tung lưới thủ thành Ederson. 

Sau đó, tiền vệ Fernandinho đi bóng thiếu quyết đoán ở khu vực giữa sân, để mất bóng rất đáng trách và dẫn đến bàn thua thứ hai. 2 bàn thua đến một cách khá dễ dàng và điều này không thể làm hài lòng người thầy Pep Guardiola ngồi trên khán đài.

Fernandinho nhận lỗi trận thua - Bóng Đá

Fernandinho lên tiếng nhận lỗi với người hâm mộ sau khi đội nhà thất bại trước Lyon.

Sau trận đấu, trong bài phỏng vấn với FourFourTwo, Fernandinho đã trực tiếp nhận lỗi với người hâm mộ Man City sau sai lầm trong trận đấu:

"Với tôi, đây là một bảng đấu khó và các trận đấu sẽ không bao giờ là dễ dàng cả, Lyon hôm nay đã cho chúng tôi thấy điều đó."

"Chúng tôi có hiệp một thật đáng quên và tôi là người chịu trách nhiệm cho điều đó sau những sai lầm của mình. Toàn đội đã cố gắng thay đổi tình thế trong hiệp hai, nhưng mọi chuyện đã đi quá xa."

"Chúng tôi sẽ phải thận trọng trong cuộc đối đầu với Hoffenheim, chiến thắng và chiến thắng là điều chúng tôi phải làm được nếu không muốn bị loại sớm."

Trận đấu ngày hôm qua đã thực sự lộ ra điểm yếu chết người của Manchester City ở mùa giải năm nay, vị trí tiền vệ phòng ngự. Fernandinho năm nay đã 33 tuổi và không ai đảm bảo được ngôi sao người Brazil sẽ tiếp tục thi đấu ổn định.

Những cái tên thay thế như Oleksandr Zinchenko, Fabian Delph hay Ilkay Gundogan đều không được sử dụng một cách hiệu quả và bản thân họ cũng không sở trường ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Và, nếu tiếp tục cày ải Fernandinho, hậu quả có thể tương tự như trận đấu ngày hôm nay và còn có thể tồi tệ hơn nữa.

Không ngẫu nhiên mà Pep phải giành bằng được Jorginho trong phiên chợ hè, tìm người thay thế Fernandinho là nhiệm vụ tiên quyết, nhưng điều đó đã không thực hiện được và hậu quả đang hiển hiện trước mắt.

Tùng Nguyễn | 08:27 20/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục