"Đây mới là đỉnh cao của ĐT Việt Nam"

21:51 Chủ nhật 20/01/2019

Chứng kiến thắng lợi quá tuyệt vời của ĐT Việt Nam, HLV Phạm Như Thuần đã dành những lời thán phục cho những chàng trai áo đỏ.

Dù không được đánh giá cao bằng ĐT Jordan trước giờ bóng lăn khi chỉ giành vé ở lượt trận cuối cùng, nhưng những gì ĐT Việt Nam đã thể hiện trước đối thủ khiến chuyên gia, HLV và truyền thông quốc tế phải dành tặng những lời khen mỹ miều.

 ĐT Việt Nam xuất sắc đánh bại ĐT Jordan.

Thể hiện lối chơi pressing ngay từ khi nhập cuộc, ĐT Việt Nam đã gây lên muôn vàn khó khăn cho ĐT Jordan. Tuy nhiên, chính đội khách mới là những người vươn lên dẫn trước khi tận dụng tốt tình huống cố định ở cuối hiệp 1.

Thế nhưng, các học trò HLV Park Hang-seo đã thể hiện một tinh thần thi đấu ngoan cường sau bàn thua đó để dồn ép ĐT Jordan ở những phút cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2. Thành quả đã đến với chúng ta khi Công Phượng san bằng tỉ số 1-1 sau đó.

Ở những phút còn lại và trong cả hai hiệp phụ, ĐT Việt Nam mới là đội chơi hay hơn ĐT Jordan khi tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn hơn. Dù vậy, các cầu thủ chúng ta không thể một lần nữa thành công để kéo nhau vào chấm luân lưu may rủi.

Trên loạt đấu súng cân não, ĐT Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng với tỉ số 4-2 để qua đó ghi tên mình vào vòng tứ kết. Chứng kiến những gì học trò HLV Park Hang-seo thể hiện, HLV Phạm Như Thuần không kiềm chế được cảm xúc khi cho rằng đây mới là đỉnh cao của cấp độ ĐTQG.

"Điều lo lắng nhất của tôi trước khi trận đấu diễn ra đó là thể lực của các cầu thủ, thế nhưng ở trận đấu này các cầu thủ ĐT Việt Nam đã vượt qua một cách xuất sắc để giành chiến thắng. Chúng ta đã trải qua 3 trận đấu với những cung bậc cảm xúc khác nhau. Đã lâu lắm rồi mới có một ĐT Việt Nam chơi xuất sắc đến như vậy từ tinh thần, ý chí.

Tôi tưởng trận đấu với ĐT Iran đã là đỉnh cao của ĐT Việt Nam rồi, nhưng đây mới thật sự là đỉnh cao của ĐT Việt Nam. Thật sự dưới thời HLV Park Hang-seo, ĐT Việt nam đang đạt đến những đỉnh cao mà trước đó chúng ta chưa làm được." Cựu HLV Than Quảng Ninh nhận xét.

 Đây thật sự là lứa thế hệ tài năng mà bóng đá Việt Nam đang có.

Xuất sắc lọt vào vòng tứ kết, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán Nhật Bản hoặc Ả Rập Xê Út, cặp đấu được diễn ra vào ngày mai.

Tịnh Đế | 21:00 20/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục