Đây! Man Utd và cơ hội sửa chữa "sai lầm 2004 của Sir Alex"

11:10 Thứ tư 15/05/2019 | 1

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford chắc chắn sẽ cải tổ mạnh mẽ vào mùa hè này, sau sự ra đi của các công thần như Antonio Valencia hay Ander Herrera.

Trong quá khứ, tiền vệ Arjen Robben - người hiện đang chơi cho Bayern Munich - đã tiết lộ nguyên nhân đằng sau việc anh quyết định gia nhập Chelsea thay vì Manchester United, dù đã từng dùng bữa tối với huấn luyện viên Sir Alex Ferguson.

Năm 2004, Robben ở tuổi 20 đã nổi lên như một trong những tài năng trẻ xuất chúng của bóng đá Hà Lan, với hàng loạt những màn trình diễn ma thuật trong màu áo Groningen và PSV Eidhovenn, trước khi thu hút sự chú ý của một loạt các đại gia ở châu Âu, trong đó không thể thiếu cái tên Manchester United.

Đây! Man Utd có cơ hội chiêu mộ

 Robben có duyên, nhưng không có phận với Sir Alex.

Quỷ Đỏ thậm chí đã mời anh tham quan Old Trafford cũng như trung tâm huấn luyện Carrington, cùng với đó là vinh dự được dùng bữa tối với Sir Alex Ferguson, nhưng như đã biết, Robben sau đó đồng ý gia nhập Chelsea với mức giá chỉ 12 triệu bảng

Cầu thủ sinh năm 1983 không ở nước Anh quá lâu, nhưng khi đó vẫn trở thành một phần quan trọng của Chelsea - đại diện từng thống trị cả Premier League trong những năm 2004-06 dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Jose Mourinho.

Nhưng Robben tiết lộ rằng chính sự thiếu nhiệt tình của United đã làm hỏng tất cả. “Tôi đã có một cuộc trao đổi rất thú vị với ông ấy [Sir Alex] trong buổi tối hôm đó tại Manchester”, anh chia sẻ với FourFourTwo. “Có thể nói chúng tôi đã chia sẻ những quan điểm và kiến thức của mình về bóng đá và cuộc sống”.

“Tôi đã được mời tới tham quan cơ sở tập luyện, sân bãi…tại đó [Manchester United]. Mọi thứ đều rất tuyệt vời nhưng sau khi tôi trở về Eidhovenn, chẳng có gì xảy ra cả. Không có thêm bất kỳ sự liên hệ nào khác và thương vụ hoàn toàn không xảy ra”.

Đây! Man Utd có cơ hội chiêu mộ

 Robben từng là ác mộng đau đớn của Man Utd vào năm 2010.

PSV cũng đàm phán với Chelsea ở cùng thời điểm và có thể họ đã đưa ra một lời đề nghị béo bở hơn?! Tôi không biết. Sau đó tôi đã buổi nói chuyện với đại diện bên phía Chelsea. Tôi thích kế hoạch của họ và mọi chuyện diễn ra rất nhanh.

Nếu họ [Manchester United] đề nghị tôi ký hợp đồng ngay sau chuyến tham quan đó, tôi sẽ đồng ý ngay tắp lự. Nhưng chuyện đó đã không xảy ra, và cá nhân tôi cũng không có bất kỳ hối tiếc gì về điều này cả”.

Trải qua 15 năm, Robben đã khoác áo Real Madrid và Bayern Munich, nhưng bây giờ anh chắc chắn sẽ rời sân Alianz Arena. Và trong chia sẻ mới đây, anh cho biết về sự mông lung trong quyết định bước đi tiếp theo sẽ thế nào:

"Tôi sẽ không vội trong việc đưa ra quyết định. Điều ưu tiên của tôi lúc này là điều trị chấn thương. Tôi vẫn muốn có thể trở lại sân bóng. Tôi hy vọng có thể đưa ra quyết định trong 1, 2 tuần tới, nhưng tôi cũng không chắc.

Đó sẽ không phải là một quyết định dễ dàng, vì nó sẽ phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố khác, không chỉ bóng đá, mà còn là gia đình tôi. Luôn là rất dễ dàng nếu dừng lại một việc gì đó, và thực tế đó cũng là một phương án tôi đang cân nhắc. Tuy nhiên hiện tôi vẫn chưa chắc mình sẽ làm gì".

Đây! Man Utd có cơ hội chiêu mộ

 Man Utd liệu sẽ nghĩ đến Robben vào mùa hè?

Thời đỉnh cao của Robben đã đi qua, nhưng anh vẫn là cái tên đáng chú ý, ít nhất là theo tư tưởng của một huấn luyện viên xuất thân là một siêu sự bị như Ole Gunnar Solskjaer, trong khi Man Utd đang thiếu hẳn đi một tiền đạo cánh phải trong đội hình.

Nói như vậy để chúng ta hiểu rằng Quỷ đỏ đang có cơ hội sửa chữa sai lầm vào năm 2004, nhưng họ cũng nên cân nhắc về mức lương nếu mời Robben đến với Old Trafford, mặc dù kinh nghiệm của anh không chỉ trên sân cỏ...

Vũ Quang Toản | 10:45 15/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục