Đây, lý do lối đánh của Federer làm "mê hoặc" lòng người

17:09 Thứ hai 23/07/2018 | 1

TinTheThao.com.vnRoger Federer đã chỉ ra nguyên nhân khiến người hâm mộ yêu thích phong cách thi đấu của tay vợt người Thụy Sĩ.

Chia sẻ trong bộ phim tài liệu Strokes of Genius, Roger Federer đã lý giải phần nào nguyên nhân lối đánh của mình chiếm được tình cảm của đại đa số người hâm mộ. "Tôi muốn giành chiến thắng và đây là mục đích khi tôi ra sân. Khi thi đấu, tôi luôn cố gắng mang đến sự giải trí cho khán giả. Giờ đây, lối đánh của tôi có thể được xem là đẹp mắt với một số người. Tôi nghĩ việc này xuất phát từ cú trái tay một tay.

fed

 Federer mê hoặc lòng người bởi vũ khí trái một tay. Ảnh: Getty Images.

Tôi tin rằng cách đánh này trông mượt hơn và khán giả dễ nhìn thấy hơn. Tôi có thể chơi theo cách mình muốn như ngày hôm nay là nhờ thể lực và sự nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân," tay vợt người Thụy Sĩ bộc bạch.

Vũ khí trái một tay của Federer thường được so sánh với lối đánh của những người đàn anh như Andre Agassi và Pete Sampras. Về vấn đề này, "tàu tốc hành" cho hay: "Tôi luôn tự nhủ bản thân rằng mình không thể bắt chước họ vì họ là độc nhất vô nhị. Nếu bạn cố gắng sao chép từ họ, bạn có thể sẽ không làm tốt bằng họ vì đó là bản năng của họ. Bạn phải tìm ra bản sắc của riêng mình và làm theo cách của bạn. Song, bạn có thể nhìn họ, xem điểm mạnh của họ để rồi vận dụng nó cho kỹ thuật của bạn." 

Bảo Bảo | 16:07 23/07/2018
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục