Đây, lý do khiến Serena từ bỏ ý định "cạch mặt" Indian Wells

16:56 Thứ bảy 08/12/2018

TinTheThao.com.vnÍt ai biết được nguyên nhân chính khiến Serena Williams quyết định trở lại Indian Wells sau sự việc hồi năm 2001.

Serena Williams từng 2 lần vô địch ở Indian Wells sau khi thắng Steffi Graf (năm 1999) và Kim Clijster (năm 2001). Song, mãi đến đến 2015, tay vợt người Mỹ mới trở lại giải đấu tổ chức ở California.

Mọi chuyện bắt nguồn từ bán kết Indian Wells 2001 giữa 2 chị em William. Chỉ 4 phút trước khi cuộc “nội chiến” này diễn ra, cô chị Venus đã xin bỏ cuộc và Serena nghiễm nhiên có vé vào chơi trận chung kết mà không tốn bất kỳ giọt mồ hôi nào.

serena

 Serena trở lại Indian Wells năm 2015, chấm dứt 14 năm "cạch mặt" giải đấu này.

Không ít người hâm mộ quần vợt khi đó đã tỏ ra khá bức xúc và cho rằng gia đình Williams cố tình dàn xếp hòng giữ sức cho Serena. Cao trào của màn đả kích diễn ra ở trận chung kết giữa tay vợt người Mỹ với Kim Clijster. Khi thấy cô chị Venus và ông bố Richard trên khán đài, không ít những CĐV quá khích đã dành những lời lẽ miệt thị mang tính phân biệt chủng tộc dành cho 3 bố con ông Richard, đồng thời gây ức chế cho Serena thi đấu trên sân.

Mặc dù Serena lội ngược dòng thắng Clijster sau 3 set (4-6, 6-4, 6-2) để vô địch, nhưng sau đó đã quyết định không dự Indian Wells như một hành động nhằm tẩy chay hành vi xúc phạm nghiêm trọng danh dự mà các CĐV dành cho gia đình cô.

Chia sẻ về quyết định tái xuất Indian Wells lúc bấy giờ, Serena cho hay cô đã bị tác động mạnh mẽ từ cuốn sách viết về cuộc đời cố Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela. "Tôi đọc cuốn sách khoảng 1 năm trước đó và sau đó xem cả bộ phim về ông ấy. Cuốn sách đã tác động đến tôi rất nhiều. Tôi từng vinh dự gặp ngài ấy vài lần. Chúng tôi cũng có vài cuộc trò chuyện cùng nhau. Để tha thứ, bạn thật sự phải có khả năng để mọi chuyện trôi vào dĩ vãng," cựu số 1 thế giới cho hay.

Bảo Bảo | 16:32 08/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục