Đây! Lý do Juventus lựa chọn Maurizio Sarri

00:22 Thứ tư 19/06/2019

TinTheThao.com.vnTrong lịch sử 122 năm của mình, 'Lão bà' chỉ thành công với những HLV người bản địa.

Đội bóng thành Turin được thành lập vào năm 1897, cách nay đã 122 năm. Tuy nhiên, có một nghịch lý là phải sau đó gần 30 năm, Juventus mới có một HLV đầu tiên đúng nghĩa vào năm 1923. Người thuyền trưởng đầu tiên của 'Lão bà' là Jeno Karoly đến từ Hungary. Ông đã giành được một Scudetto với đội bóng thành Turin vào năm 1925/1926.

Karoly là người ngoại quốc hiếm hoi thành công với Juventus bên cạnh Heriberto Herrera (Paraguay) và Cestmir Vycpalek (CH Czech). Sở dĩ dùng từ 'hiếm hoi' là bởi các thành công của Bà đầm già xuyên suốt trong thế kỷ 20 và đầu 21 đều gắn liền với những chiến lược gia người Ý.

Đây! Lý do Juventus lựa chọn Maurizio Sarri - Bóng Đá

Thống kê các HLV thành công nhất của CLB Juventus.

HLV thành công nhất trong lịch sử của CLB Juventus không ai khác chính là 'lão làng' Giovanni Trapattoni với 13 năm nắm quyền. Ông cùng Juve giành tổng cộng 14 danh hiệu lớn nhỏ trong đó có chiếc cúp Champions League 1985 sau trận thắng trước Liverpool. Người ghi bàn thắng duy nhất trong trận cầu ở Heysel năm đó, Michel Platini vừa bị bắt trong ngày hôm nay (18/6/2019) bởi cảnh sát Pháp sau những cáo buộc tham nhũng.

Đứng ở vị trí thứ nhì là Marcello Lippi với 13 danh hiệu, trong đó có chức vô địch UEFA Champions League gần nhất của Juve vào năm 1996. Người tiến sát nhất với hai bậc tiền bối trên là Massimiliano Allegri với 11 danh hiệu. Tuy nhiên với những CĐV đội bóng thành Turin, Max chỉ có thể gọi là tiệm cận chứ chưa ngồi 'chung mâm' với hai bậc HLV lão làng trên bởi ông vẫn còn thiếu UEFA Champions League.

Chiếc cúp tai to đầy kiêu hãnh là nguyên nhân khiến Juventus quyết tâm đưa về Maurizio Sarri, HLV dẫn dắt Chelsea trong mùa giải 2018/2019. Ban đầu, cuộc đua xuất hiện 3 cái tên: Maurizio Sarri, Pep Guardiola và Mauricio Pochettino. Sau khi xác định loại HLV của Spurs, Juventus bước vào màn chung kết với Sarri và Guardiola.

Chiến lược gia Tây Ban Nha là một cái tên mà tài năng không phải bàn cãi nhưng việc đưa ông ra khỏi sân Etihad dường như bất khả thi. Cuối cùng, Juventus lựa chọn phương án đến từ cựu HLV Napoli. Người đàn ông 60 tuổi đáp ứng đầy đủ 3 tiêu chí mà đội bóng cần: có sự hiểu biết về Serie A, lương rẻ và quan trọng là một huấn luyện viên người Ý

Đây! Lý do Juventus lựa chọn Maurizio Sarri - Bóng Đá

Maurizio Sarri mang trong mình trọng trách viết tiếp thành công của những người Ý đi trước tại Juventus.

Maurizio Sarri trở thành người Ý thứ 33 ngồi vào ghế nóng tại Juventus. 32 đồng nghiệp trước đó của ông đã mang về hơn 85% số danh hiệu trong lịch sử của Juventus (60/70 danh hiệu). Một hiệu suất áp đảo của những nhà cầm quân được sinh ra trên mảnh đất hình chiếc ủng. 

HLV nước ngoài gần nhất trong lịch sử Juventus là Didier Deschamps vào mùa họ thi đấu ở Serie B (2006/2007). Tuy nhiên ngay khi đưa đội bóng này lên hạng, ông đã nói lời chia tay 'Lão bà' nhường chỗ cho Claudio Ranieri.

Lê Dũng | 23:30 18/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục