Đây, lý do ĐT Việt Nam thiếu tiền đạo đẳng cấp trên hàng công

12:53 Thứ tư 09/10/2019

TinTheThao.com.vnHLV Phạm Minh Đức đã chỉ ra nguyên nhân khiến ĐT Việt Nam thiếu đi những tiền đạo đẳng cấp trên hàng công.

ĐT Việt Nam đã rất sẵn sàng cho trận đấu với ĐT Malaysia diễn ra vào lúc 20h00 ngày mai 10/10. Hiện tại, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đang hoàn tất những khâu chuẩn bị sau cùng để nghênh đón Hổ Malay tại Mỹ Đình.

Đây, lý do ĐT Việt Nam thiếu tiền đạo đẳng cấp trên hàng công - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam sẽ đụng độ Malaysia vào ngày mai (10/10).

Tuy nhiên, một trong những vấn đề mà Rồng Vàng đang gặp phải chính là bài toán nhân sự cho hàng công khi các cầu thủ vẫn chưa đạt được phong độ tốt nhất. Trang New Straits Times (Malaysia) viết: "Có lẽ HLV Park Hang-seo đang lo lắng về hàng công của ĐT Việt Nam.

Tính từ đầu năm 2019 cả 2 đội đều đã thi đấu 8 trận. Trong khi ĐT Việt Nam chỉ ghi được 7 bàn thắng, thì Hổ Malay đã 20 lần xuyên thủng mành lưới của đối thủ. Những cầu thủ như Norshahrul Idlan Talaha, Safawi Rasid và Mohamadou Sumareh có thể sẽ là mối đe dọa lớn với hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam."

Nhận định về vấn đề này, HLV Phạm Minh Đức có những chia sẻ trên Saostar: "Tôi nghĩ sắp tới sẽ là trận đấu khó khăn cho cho tuyển Việt Nam, vì khoảng cách về đẳng cấp giữa hai đội không có sự chênh lệch lớn. Song có thể thấy rằng ĐT Việt Nam có kết quả đối đầu trước Malaysia rất tốt. 

Đây, lý do ĐT Việt Nam thiếu tiền đạo đẳng cấp trên hàng công - Bóng Đá

 Hàng công ĐT Việt Nam chưa có hiệu suất tốt trong năm 2019.

Chúng ta cũng đừng quên rằng hàng công tuyển Việt Nam thực sự thiếu tiền đạo giỏi, nguyên nhân V-League sử dụng quá nhiều tiền đạo ngoại.

Hiện tại, có thể liệt kê một số trụ cột trên hàng công nhưng họ lại chưa thể đáp ứng tốt như kỳ vọng. Anh Đức bây giờ đã có tuổi, khó đá đủ 90 phút nên chỉ dùng mang tính thời điểm. Tiến Linh thì ghi bàn nhiều cho Bình Dương nhưng chơi ở ĐT Việt Nam vẫn còn khá non nớt, thiếu kinh nghiệm lẫn bản lĩnh.

Trong khi đó, Văn Toàn phong độ cao, tốc độ nhanh nhưng phần lớn chỉ mang tính quấy rối hàng thủ, còn khả năng dứt điểm vẫn bị hạn chế. Công Phượng hay nhưng phong độ chắc chắn bị ảnh hưởng vì ngồi ngoài nhiều. Còn Quang Hải có thể tạo ra cách khoảnh khắc ghi bàn nhưng khi ở xa khung thành thì rất khó lập công.

Nhưng phải công nhận một điều rằng, ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo chơi tấn công có tính thời điểm. Chúng ta có thể đá phủ đầu, sau đó ổn định với việc chơi phòng ngự chắc chắn. HLV Park Hang-seo cân đối thể lực và cách chơi cho toàn đội. Ông tính toán thời điểm để toàn đội bung sức sao cho hợp lý.

Đây, lý do ĐT Việt Nam thiếu tiền đạo đẳng cấp trên hàng công - Bóng Đá

 Liệu thầy Park sẽ giải quyết bài toán trên hàng công ĐT Việt Nam như thế nào?

Với Malaysia, tuyển Việt Nam khó đá đôi công xuyên suốt khi đối thủ rất mạnh về thể lực. Họ phản công rất tốc độ và nguy hiểm. Ngoài ra, sự bổ sung những cầu thủ nhập tịch chắc chắn mang đến sự chú ý trong cách chơi của Malaysia"

Đăng Huy | 12:30 09/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục