Đây, lý do ĐT Việt Nam sẽ đánh bại Thái Lan

10:04 Thứ năm 05/09/2019 | 3

Trong sự nghiệp cầm quân của mình ở Hàn Quốc và 3 lần dẫn dắt các ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo chưa từng thất bại trước Thái Lan.

Lúc 19h00 chiều nay, ĐT Việt Nam sẽ có cuộc chạm trán với chủ nhà Thái Lan, trận đấu đầu tiên của chúng ta tại bảng G, vòng loại thứ hai World Cup 2022. Chuyến làm khách trên đất Thái trước “bầy voi chiến” được dự báo sẽ là rất khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

 - Bóng Đá

Thái Lan mong muốn trả lại món nợ đã vay ở King's 2019 với Việt Nam. Ản: Đình Viên.

Bởi ở thời điểm hiện tại, Thái Lan đang rất khát khao để có được 1 chiến thắng trước Việt Nam để khẳng định vị trí số 1 của khu vực Đông Nam Á. Mong muốn ấy dường như đang tạo thêm sức nặng, áp lực cho họ ở cuộc đối đầu với đoàn quân áo đỏ chiều nay.

Có một thực tế chỉ ra rằng, dưới thời HLV Park Hang-seo, kể cả khi ông năm các CLB của Hàn Quốc, đến khi dẫn dắt ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam, ông thầy xứ Kim Chi này chưa từng thất bại trước bóng đá Thái Lan.

Cụ thể, ở cấp độ câu lạc bộ, đội U23 và ĐTQG, đạt thành tích 5 chiến thắng và một trận hoà. Thành tích chính xác nhất của HLV Park Hang-seo là cùng U23 Hàn Quốc thắng U23 Thái Lan 3-0 vào năm 2002 và CLB Chunnam FC đánh bại Chonburi với tỉ số 2-0 và hoà 1-1 năm 2008.

Đến năm 2017 khi chính thức nhận lời ngồi vào ghế nóng của ĐT Việt Nam, ông Park khi ấy có trận ra mắt cự kỳ thành công trên cương vị HLV Trưởng ĐT U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan với tỉ số 2-1 ở giải M150. Hai năm sau đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc tiếp tục giúp U23 Việt Nam huỷ diệt đối thủ với tỉ số 4-0 tại Vòng loại U23 Châu Á 2020.

Mới đây ở giải đấu danh giá trên đất Thái Lan, King's Cup 2019, HLV Park Hang-seo và các học trò tiếp tục khiến người Thái “khóc hận” trên sân nhà Chang Arena, khi giành chiến thắng 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của 'lão tướng' Anh Đức.

 - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo không thật sự hài lòng về cách ứng xử của truyền thông Thái Lan trong phòng họp báo trước trận đấu. Ảnh: Minh Anh. 

Sự căng thẳng ở cuộc đối đầu giữa Thái Lan và Việt Nam tiếp tục được thể hiện, trong buổi họp báo HLV Park Hang-seo đã “tuyên chiến” với phóng viên của Thái Lan. trong phần phỏng vấn, các phóng viên Thái Lan nói chuyện ồn ào ở góc phòng, buộc ông Park phải yêu cầu họ giữ yên lặng: “Khi chúng ta làm công tác phỏng vấn thì nên trật tự để có được hiệu quả tốt hơn. Đó cũng là một phép lịch sự tối thiểu. Nếu ai đó không thích nghe có thể ra ngoài."

Phương Nam | 09:45 05/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục