Đây, lý do cho thấy "Van Dijk không giành được QBV là một trò đùa"

14:45 Chủ nhật 08/12/2019 | 2

TinTheThao.com.vnNhững tranh cãi xoay quanh cái tên xứng đáng nhất với danh hiệu QBV 2019 vẫn còn râm ran trong giới mộ điệu.

Đã gần một tuần kể từ lễ trao giải thưởng Quả bóng Vàng của France Football, nhưng những cuộc tranh luận xoay quanh kết quả bầu chọn thì vẫn đang nóng hơn bao giờ hết. Mới nhất, huyền thoại của Arsenal, Paul Merson đã gia nhập danh sách những người không mấy vui vẻ khi Virgil van Dijk mất giải thưởng vào tay Lionel Messi, vì ông tin rằng thành tích trong năm qua của M10 đơn giản là không thể sánh với trung vệ người Hà Lan. Từ nhận định này, vị chuyên gia bong đá này khẳng định đã có sự thiên vị.

"Virgil van Dijk không giành được Quả bóng Vàng là một trò đùa", Merson viết trong chuyên mục thể thao của tờ Daily Star.

Merson: 'Virgil van Dijk not winning the Ballon d’Or is a joke' - Bóng Đá

Paul Merson không đồng tình với việc Virgil van Dijk thất bại ở giải thưởng QBV.

"Anh ấy đáng ra đã giành được nó. Tất cả chỉ có thể được giải thích bằng sự thiên vị, nhiều người chỉ đơn giản là thích bỏ phiếu cho Lionel Messi.”

"Chơi ở giải đấu khắc nghiệt nhất trên thế giới nhưng Van Dijk vẫn đưa Liverpool lên một đẳng cấp tuyệt đối khác biệt. Họ đã vô địch Champions League và đã rất gần với chức vô địch quốc gia.”

"Messi đã làm gì? Anh ấy ghi rất nhiều bàn thắng ở Tây Ban Nha - một lần nữa. Nhưng anh ấy làm điều đó mỗi năm. Anh ấy đã không đưa nó lên một cấp độ khác.”

"Và Barcelona đã không giành được Champions League. Họ đã thua tại Anfield. Messi đã không ghi bàn trong trận đấu đó, phải vậy không? Hay trận bán kết gặp Brazil ở Copa America, anh ấy đã ở đâu trong những trận đấu đó?”

Merson: 'Virgil van Dijk not winning the Ballon d’Or is a joke' - Bóng Đá

Merson không cảm thấy bị thuyết phục vì những gì Messi đã làm được trong năm qua.

"Bạn không thể trao cho anh ấy giải thưởng cầu thủ hay nhất thế giới chỉ vì anh ấy làm đúng những gì bạn mong đợi mỗi năm. Van Dijk đã làm mọi thứ đúng mỗi tuần, nhưng có một sự thiên vị chống lại các hậu vệ. Chúng ta đã quá muốn thấy mọi người ghi bàn, thay vì ngăn chặn bàn thắng."

Theo kết quả chấm điểm từ những lá phiếu bình chọn đã được tạp chí France Football công bố, Virgil van Dijk đã thất bại trước Lionel Messi với khoảng cách cực kỳ sít sao – chỉ là 7 điểm. NHM Liverpool chắc chắn vẫn sẽ còn tiếc nuối rất nhiều khi mùa giải thành công của họ lại không thể mang về danh hiệu cá nhân cho trụ cột trong hàng phòng ngự.

Cũng ở giải thưởng QBV 2019, tiền đạo Sadio Mane đã kết thúc ở vị trí thứ 4 chung cuộc. Chân sút người Senegal tỏ ra khá bình thản với kết quả này, song đồng đội của anh ở ĐTQG là tiền vệ Cheikhou Kouyate lại hết sức bất bình và cho rằng BTC đã có sự phân biệt chủng tộc.

Xem màn ra mắt hoàn hảo của Virgil van Dijk ở trận derby Merseyside:

Ngọc Bách | 13:17 08/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục