Đẩy Lukaku và Sanchez ra đi, Solskjaer không hề sai lầm

20:35 Thứ năm 29/08/2019

TinTheThao.com.vnKhông ít người hâm mộ Quỷ đỏ đã lên tiếng chỉ trích khi Man Utd để Romelu Lukaku và Alexis Sanchez ra đi. Tuy nhiên, đó có thể là một quyết định đúng đắn của Ole Gunnar Solskjaer.

 Sau màn trình diễn nhạt nhòa ở Man Utd, Sanchez rồi cũng nối gót Lukaku đến Inter Milan. Ban lãnh đạo Quỷ đỏ bị chỉ trích khi để 2 cầu thủ hưởng lương cao nhất đội bóng ra đi mà không có sự thay thế.

 - Bóng Đá

 Solskjaer đã ra quyết định mạo hiểm.

Tuy nhiên, điều này không chỉ là một quyết định tài chính. Trong khi Ole Gunnar Solskjaer có thể muốn một tiền đạo khác đến vào mùa Hè 2019 để bù đắp sự mất mát của 2 cầu thủ giàu kinh nghiệm, thì vấn đề quan trọng hơn là ông thật sự muốn chấm dứt sự nghiệp của Lukaku và Sanchez tại Old Trafford.

Đối với Solskjaer, 2 cầu thủ đẳng cấp này đơn giản là không phù hợp với lối chơi mà ông muốn xây dựng tại Man Utd. Lukaku đã không ghi bàn trong 8 lần ra sân gần nhất trong màu áo Quỷ đỏ, còn Sanchez chỉ ra sân từ đầu có 4 trận ở Premier League dưới thời vị HLV trẻ tuổi người Na Uy. Khi Solskjaer muốn chuyển sang lối chơi giàu tốc độ và sức trẻ, Lukaku hay Sanchez đều không còn chỗ đứng.

Sự hiện diện của họ sẽ buộc Solskjaer phải thay đổi kế hoạch của mình cũng như ngăn chặn con đường phát triển của những cầu thủ trẻ tài năng tại câu lạc bộ. Daniel James rõ ràng là một lựa chọn rộng phù hợp hơn so với Sanchez trong hệ thống này, trong khi không một người hâm mộ United nào muốn thấy Lukaku chặn đường đến đội một của Mason Greenwood.

 - Bóng Đá

 Greenwood mới là tương lai của Man Utd.

Nếu Lukaku và Sanchez ở lại, họ có lẽ sẽ chỉ được trao cơ hội tại Europa League và Carabao Cup. Điều này là quá phí phạm với 2 cầu thủ đang được hưởng mức lương cao ngất ngưỡng.

Trước khi nhận thất bại vào hôm thứ Bảy trước Crystal Palace, Man Utd trông có vẻ là một đội bóng tốt hơn khi không có hai trong số những cầu thủ quan trọng nhất của 'chế độ' trước. Bộ ba tấn công James, Marcus Rashford và Anthony Martial thật nguy hiểm nhờ tốc độ, kĩ thuật tuyệt vời của mình.

Không Sanchez và Lukaku, Man Utd thiếu đi chiều sâu đội hình, sẽ rất mạo hiểm nếu ai đó dính chấn thương, nhưng Solskjaer coi đó là một rủi ro đáng để chấp nhận trong thời gian ngắn. Tốt hơn là ông sẽ tin tưởng vào Greenwood, Angel Gomes, Tahith Chong thay vì những cầu thủ có kinh nghiệm, nhưng nằm ngoài kế hoạch dài hạn của đội bóng.

(Theo M.E.N)

Bàn thắng đầu tiên của Romelu Lukaku cho Inter Milan:

Minh Tuấn | 13:17 29/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục