Đây là Văn Toàn hay nhất chúng ta từng được thấy!

16:01 Thứ hai 17/06/2019

TinTheThao.com.vnTrải qua bao thăng trầm suốt 4 năm qua, giờ đây Nguyễn Văn Toàn đã thực sự đã lớn. Anh đã là chủ công của CLB Hoàng Anh Gia Lai.

Bước lên sân chơi V-League vào năm 2015 cùng với những người đồng đội như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều nhưng rõ ràng tên tuổi của Văn Toàn ít được chú ý hơn nhiều. Thể hình thấp bé (cao 1m69) là hạn chế rất lớn đối với vị trí trung phong khi đó của Văn Toàn.

Mặc dù vậy, cầu thủ số 9 của HAGL sở hữu tốc độ cực tốt, đây cũng là điểm mạnh nhất của anh. Sức sát thương từ những pha bứt tốc của tiền đạo này vô cùng lợi hại, đây cũng điều tạo ra sự khác biệt giữa anh với phần đông các tiền đạo nội còn lại ở V-League.

Đây là Văn Toàn hay nhất chúng ta từng được thấy! - Bóng Đá

 Văn Toàn chơi bùng nổ ở lượt đi V-League 2019.

Văn Toàn cũng có thời điểm rất khó khăn, đá tiền đạo nhưng lại không thể săn bàn. Có thời điểm anh tịt ngòi liên tiếp 15 vòng đấu như ở V-League 2017. Ở đội tuyển, anh cũng chỉ sắm vai kép phụ, là dự bị chiến lược trong tay thầy Park. Cũng từng có lúc tưởng chừng Toàn đã rơi xuống đáy của sự thất vọng khi chấn thương ngay trước thềm trận đấu với Campuchia ở AFF Cup, phải chia tay giải đấu giữa chừng.

Nhưng bằng tất cả nghị lực, anh vẫn trở lại đầy mạnh mẽ. Bước ngoặt đến khi lần lượt các trụ cột ở HAGL là Công Phượng và Xuân Trường phiêu lưu ra nước ngoài trước thềm mùa giải này. Tuấn Anh lại vừa trở lại sau quãng thời gian dài chấn thương, trọng trách "gánh team" dồn cả lên đôi vai chàng trai gốc Hải Dương.

Không phụ sự kỳ vọng của CĐV phố núi, Văn Toàn rực sáng để có màn trình diễn hay nhất trong sự nghiệp của mình.Sau 13 vòng đấu của lượt đi V-League 2019, anh đóng góp vào 9 bàn thắng cho đội bóng phố núi (4 bàn, 5 kiến tạo) sở hữu đến 5 danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận sau lượt đi, ở các vòng 1, 5, 7, 9 và 10.

Đây là Văn Toàn hay nhất chúng ta từng được thấy! - Bóng Đá

 Anh đem phong độ rất tốt ở CLB lên ĐTQG.

Có thể nói thời điểm này, Nguyễn Văn Toàn chính là cầu thủ nội có màn trình diễn ấn tượng nhất V-League năm nay. Không chỉ xuất sắc về mặt cá nhân, anh còn hỗ trợ đắc lực cho người đá cặp mình là Chevaughn Walsh. Sự chậm chạm và ì ạch của tiền đạo người Jamaica được bổ sung bởi tốc độ của Văn Toàn.

Chính phong độ ấn tượng của cầu thủ mang áo số 9 đã khiến thầy Park trao luôn cho anh suất đá chính trên tuyển, điều chưa từng xảy ra trước đó. Không phụ sự kỳ vọng, Văn Toàn chơi khá hay tại King's Cup 2019. Dù không trực tiếp ghi bàn, nhưng tốc độ, sự năng nổ của anh đóng góp nhiều vào mặt trận tấn công cho ĐT Việt Nam.

Rất nhiều lần chúng ta thấy Toàn nước rút để đoạt lấy bóng từ các đường chuyền non của đối thủ, rồi chuyền cho Công Phượng ở vị trí vô cùng thuận lợi. Đá ở vị trí tiền đạo, nhưng lại chơi không hề cá nhân, hiếm ai được như Toàn bây giờ. Và chúng ta cũng đang được chứng kiến một Nguyễn Văn Toàn hay nhất kể từ khi xuất hiện.

Đây là Văn Toàn hay nhất chúng ta từng được thấy! | 16:00 17/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục