"Đây là thời khắc lịch sử của cả châu Âu"

12:44 Chủ nhật 29/03/2020

TinTheThao.com.vnĐể chiến thắng đại dịch COVID-19, các quốc gia tại châu Âu cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa.

Andrei Arshavin nói về COVID-19

Dịch COVID-19 vẫn đang có diễn biến phức tạp ởItalia. Theo số liệu từ Cơ quan bảo vệ dân sự Italia, tính đến 18h00 ngày 28/3, đất nước này đã có 70.065 người dương tính với virus Corona và 10.023 trường hợp trong số đó đã không thể qua khỏi. Vùng Lombardia vẫn đang trở thành “tâm dịch”. Các bệnh viện, nhà hỏa táng trở nên quá tải. Đội ngũ y bác sĩ thiếu hụt trầm trọng. Hằng ngày, những chiếc xe quân đội vẫn đến nhà xác của các bệnh viện để chở những cỗ quan tài đi đến nghĩa trang. Mọi hoạt động vui chơi giải trí, trong đó có cả các giải đấu bóng đá, đều bị hoãn.

Không chỉ ở Italia, dịch COVID-19 cũng đang ám ảnh người dân ở nhiều quốc gia châu Âu khác như Pháp, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Anh, Đức… Đứng trước tình hình này, ngài Giuseppe Conte, Thủ tướng Italia, đã kêu gọi các quốc gia châu Âu cùng đoàn kết để chống lại dịch bệnh. Phát biểu trước truyền thông, ngài Giuseppe Conte tuyên bố đanh thép:

“Chúng tôi muốn đưa ra một vài dấu hiệu về sự hiện diện của Nhà nước trong cuộc chiến này. Nhà nước vẫn đang ở đây và sẽ không có ai bị bỏ rơi. Chúng tôi đã đưa ra 1 giải pháp khẩn cấp ngay lập tức và có tác động lớn, bao gồm sự liên kết với các Thị trưởng. Chúng tôi tin tưởng vào chính quyền địa phương và đã nhận được số tiền 4,3 tỷ euro từ quỹ đoàn kết thành phố. Ngoài ra, 400 triệu euro cũng đã xuất hiện trên giấy tờ. Các doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ nhanh nhất có thể.”

Giuseppe Conte:

 Những chiếc xe quân đội đến chở quan tài ở các bệnh viện tại Lombardia.

Sau đó, Giuseppe Conte đã trực tiếp nói chuyện với Chủ tịch Ủy ban châu Âu, Ursula von de Leyen:

“Tôi sẽ không đi vào lịch sử với tư cách là 1 người không làm những gì cần phải làm cho công dân của mình. Chúng ta cần hành động mạnh mẽ và gắn kết. Ngoài ra, không 1 quốc gia thành viên nào được phép không tham gia vào cuộc chiến này. Bây giờ là thời khắc lịch sử của cả châu Âu.”

Faro | 11:53 29/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục