Đây là những vị trí người Đức đã có thể chuyển giao thế hệ

20:51 Thứ bảy 17/11/2018 | 1

TinTheThao.com.vnĐể ngăn chặn đà khủng hoảng, bên cạnh việc thay đổi chiến thuật, Joachim Low cũng nên mạnh dạn trảm đi các 'công thần' xuống phong độ và trao cơ hội cho những tài năng trẻ.

Thủ môn: Manuel Neuer - Marc-Andre ter Stegen

Trong một thập kỷ qua, Neuer có thể xem là thủ môn số một thế giới bởi tài năng và sự ổn định của anh. Ngoài ra, Neuer không chỉ đơn thuần là một thủ một, anh sẵn sàng dâng cao để hỗ trợ đồng đội khi cần thiết.

Thế nhưng, ở tuổi 31, gánh nặng tuổi tác đang bắt đầu xuất hiện ở Neuer. Đặc biệt khi chấn thương bàn chân khiến anh rời xa sân cỏ khoảng 10 tháng. Không muốn nhưng phải thừa nhận sự thật, phong độ Neuer đã giảm sút rất nhiều.

Đây là những vị trí người Đức đã có thể chuyển giao thế hệ - Bóng Đá

 Chấn thương đã ảnh hưởng đến khả năng phản xạ của Neuer.

Ở chiều ngược lại, Marc-Andre ter Stegen đang thăng tiến mạnh mẽ ở tuổi 26. Mùa trước, anh cùng Barca vô địch La Liga và nằm trong top những thủ môn xuất sắc nhất.

Dẫu biết rằng công lao của Neuer đóng góp cho tuyển Đức là vô cùng to lơn, nhưng vì lợi ích chung, đây là lúc Joachim Low phải thay đổi.

Trung vệ: Jerome Boateng - Antonio Rudiger

Boateng cùng Hummels từng được xem là cặp trung vệ số một thế giới. Tuy nhiên, trong khi Hummels vẫn đang thể hiện được đẳng cấp của mình thì Boateng lại xuống phong độ thảm hại.

Những chấn thương khiến Boateng giờ đây đánh mất đi tốc độ và phần nào đó là sức mạnh. Anh có những màn trình diễn tệ hại trong màu áo tuyển Đức và cả Bayern.

Đây là những vị trí người Đức đã có thể chuyển giao thế hệ - Bóng Đá

 

Đợt tập trung lần này, Joachim Low đã mạnh dạn loại bỏ Boateng. Đây là quyết định sáng suốt bởi trong tay ông đang có một Rudiger ngày càng hoàn thiện bản thân và sẵn sàng gánh vác trọng trách tại Cỗ xe tăng.

Tiền vệ trung tâm: Toni Kroos - Kai Havertz

Công bằng mà nói, Kroos dù xuống phong độ thời gian gần đây nhưng anh vẫn đang là tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, nếu Joachim Low muốn theo đuổi lối chơi tốc độ hơn, có lẽ ông buộc phải hy sinh ngôi sao này.

Đây là những vị trí người Đức đã có thể chuyển giao thế hệ - Bóng Đá

 Kai Havertz - sự kết hợp hoàn hảo giữa Ozil và Ballack.

Cái tên Kai Havertz có thể khiến quyết định của Low bớt khó khăn hơn nếu ông muốn thực hiện. Không phải Sane, Brandt hay Goretzka, Havertz mới là tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Đức lúc này. Thời điểm xuất hiện Havertz từng được đánh giá là sự kết hợp hoàn hảo của Ozil và Ballack. Anh có kỹ thuật và có cả sức mạnh, sở hữu một lối chơi công thủ toàn diện.

Mùa này, cầu thủ sinh năm 1999 đã có 6 bàn và 5 kiến tạo cho Leverkusen trên mọi đấu trường. Mới nhất, anh đóng góp 1 kiến tạo trong chiến thắng của Đức trước Nga.

Tiền vệ công tự do/Tiền đạo ảo: Thomas Muller - Timo Werner

Với khả năng săn bàn thượng hạng, Thomas Muller tuy xuất phát bên cánh nhưng anh luôn được tạo điều kiện để thâm nhập vòng cấm. Dù vậy, đó đã là câu chuyện của quá khứ, giờ đây khả năng săn bàn của Muller đã bị 'mài mòn' rất nhiều.

Đây là những vị trí người Đức đã có thể chuyển giao thế hệ - Bóng Đá

 

Joachim Low nên trao vị trí này cho Timo Werner, "một mũi tên trúng 2 đích". Ông vừa giải thoát Werner khỏi vai trò tiền đạo cắm, vừa làm tăng khả năng ghi bàn ở vị trí tiền đạo ảo. Tốc độ và khả năng săn bàn của Werner đủ để anh hủy diệt mọi hàng phòng ngự.

Thành Đạt | 20:00 17/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục