Đây là lúc Man United chẳng cần những bom tấn

21:18 Thứ sáu 20/03/2020

TinTheThao.com.vnMan United được cho đang nhắm đến những tên tuổi hàng đầu của bóng đá Châu Âu. Nhưng khi đội hình đang khá ổn thì không nhất thiết Quỷ đỏ phải chi mạnh tay như vậy.

Khi Ole Gunnar Solskjaer nhận lời dẫn dắt Man United thì ông đã đặt mục tiêu trẻ hóa. Nói là làm khi ở mùa giải năm nay, đội bóng của Solsa là một trong những đội có số tuổi trung bình nhỏ nhất Ngoại hạng Anh. Nhưng giờ, sau thời gian chuẩn bị, bài toán đặt ra cho chiến lược gia người Na Uy là làm sao bảo vệ những ngôi sao trẻ của mình nhưng vẫn có thể đạt thành tích cao vào mùa tới.

Báo chí dự đoán kỳ chuyển nhượng mùa hè tới Man United sẽ dốc hầu bao cho một trung vệ (Kalidou Koulibaly), tiền vệ (Jack Grealish hay James Maddison) trong trường hợp Paul Pogba ra đi, chạy cánh (Jadon Sancho) và trung phong (mục tiêu chính là Harry Kane). Chỉ cần nhìn sơ qua số tiền mà Quỷ đỏ phải bỏ ra cho các bom tấn ấy là… khủng khiếp. Mùa này Sosla đã tiêu tốn của CLB hơn 200 triệu bảng nên rõ ràng ông đừng hy vọng BLĐ Man United sẽ duyệt chi ra số tiền lớn như vậy cho mùa tới.

 - Bóng Đá

  Aubameyang sẽ là "mì ăn liền chất lượng cao" cho Man United?

Tuy nhiên, điều đáng nói với những cái tên đó cập bến Old Trafford thì những cầu thủ trẻ Solsa đặt nhiều kỳ vọng có thể đánh mất tương lai. Koulibaly sẽ khiến Eric Bailly và Victor Lindelof bấp bênh còn Axel Tuanzebe chẳng còn hy vọng gì nữa tại Nhà hát của những giấc mơ. Mua Sancho tức là Solsa đẩy Daniel James - cầu thủ ông mua về đầu tiên - lên băng ghế dự bị. Và một khi Harry Kane có mặt tại đây thì số phận những Anthony Martial hay Mason Greenwood sẽ ra sao đây?

Thế nhưng vẫn có những phương án vừa giúp Man United không phải chi ra quá nhiều tiền vẫn có những ngôi sao chất lượng đủ sức cạnh tranh danh hiệu mà còn không làm ảnh hưởng tương lai của những chồi non - tương lai của Man United.

 - Bóng Đá

  Và Gareth Bale cũng như vậy.

Đầu tiên hãy nói về David De Gea. Phong độ của thủ môn người Tây Ban Nha vẫn còn rất tốt nhưng đi đôi đó là tần suất mắc sai lầm ngày càng nhiều. Trong khi ấy Dean Henderson - thủ môn của Man United đang cho Sheff Utd mượn - đang có phong độ vô cùng xuất sắc. Và chàng thủ môn trẻ này chỉ chấp nhận lại Old Trafford nếu được đảm bảo vị trí. Trong khi ấy, Real Madrid vẫn không giấu tham vọng mua lại De Gea. Như vậy, nếu chịu đẩy De Gea cho Real Madrid thì Man United có thể giải quyết nhiều vấn đề: giữ chân Henderson cho tương lai và có thể thuyết phục Real Madrid nhả lại… Gareth Bale. Đúng, là Gareth Bale - niềm khao khát của Jose Mourinho ngày nào. Tuy ngôi sao xuất Wales không còn thời đỉnh cao nhất nhưng anh vẫn là một tiền vệ chạy cánh xuất sắc. Bale có thể giúp tăng sức mạnh nơi hành lang cho Man United lại không uy hiếp vị trí Daniel James quá lâu.

 - Bóng Đá

  Man United đang có lực lượng trẻ đầy tài năng.

Tương tự ở vị trí trung phong, Harry Kane, Timo Werner… tất nhiên là những mục tiêu đáng đầu tư nhưng có họ thì Anthony Martial hay Mason Greenwood có thể mất cơ hội ra sân và phát triển tài năng. Hơn nữa giá của các ngôi sao này quá cao. Vậy tại sao không là Pierre - Emerick Aubameyang. Ngôi sao người Gabon được xác định là rời Arsenal với giá khoảng 50 triệu bảng mà thôi. Anh đã 30 tuổi nên sẽ là kiểu “mì ăn liền” chất lượng cao như Robin van Persie ngày nào. Anh mang đến cho Man United đẳng cấp nơi hàng công và vẫn còn chỗ cho những cầu thủ khác. Khi Man United khai thác hết Aubameyang thì cũng đủ thời gian cho Greenwood lớn và trưởng thành hơn.

Không phải thừa nhận Man United phải cần thêm vài ngôi sao cỡ bự để có thể đủ sức chinh phục danh hiệu. Nhưng trong tay Solsa bây giờ là những viên ngọc quý nên phải có kế hoạch bảo vệ họ một cách tốt nhất.

Cát Tường | 20:20 20/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục