Đây, đội bóng may mắn nhất tại Serie A 2018 - 2019

17:35 Chủ nhật 21/04/2019

TinTheThao.com.vnDù thi đấu rất thất thường trong thời gian qua nhưng bằng cách nào đó, AC Milan vẫn vững vàng trong nhóm dự UEFA Champions League.

Chiều ngày hôm qua, trận đấu sớm nhất tại vòng 33 Serie A đã diễn ra. Trên sân Ennio Tardini thuộc xứ Emilia-Romagna, Parma tiếp đón AC Milan. Phút thứ 69, Rossoneri vượt lên dẫn trước nhờ công của Samu Castillejo. Tuy nhiên, họ không thể giữ được lợi thế ấy cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Bruno Alves với cú sút phạt tuyệt đẹp đã giúp Parma giữ lại 1 điểm.

 - Bóng Đá

 AC Milan chỉ có được kết quả hòa tại Ennio Tardini.

Kết quả này khiến các Milanista cảm thấy rất lo lắng. Nếu Lazio, Torino và Sampdoria giành chiến thắng, thầy trò ông Gennaro Gattuso sẽ bị các đối thủ thu hẹp khoảng cách. Tệ hại hơn, chỉ cần AS Roma đánh bại Inter Milan trong trận đấu muộn, AC Milan sẽ bị hất văng khỏi tốp 4. Vậy nên, tâm trạng hồi hộp chờ đợi đã đeo bám những người yêu mến Rossoneri trong nhiều giờ liền.

Thế nhưng, nỗi lo ấy đã nhanh chóng bị xua tan. Những cơn địa chấn đã xảy ra trên khắp các sân cỏ tại Italia chỉ khoảng 3 giờ đồng hồ sau khi trận đấu tại Ennio Tardini kết thúc. Sampdoria bị Bologna giã nát với tỉ số 0-3 khi đến làm khách tại Renato Dall’Ara. Lazio còn thê thảm hơn, khi chấp nhận “phơi áo” trên sân nhà Olympico trước Chievo Verona, đội bóng đang đứng ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng và đã chắc chắn xuống chơi tại Serie B. Kết quả này đã khiến Biancocelesti dần dần bị loại khỏi cuộc đua.

Trong trận đấu muộn nhất giữa Inter Milan và AS Roma, đội khách đã vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 14 do công của Stephan El Shaarawy. Tuy nhiên, Giallorossi đã không thể giữ được lợi thế ấy cho đến khi kết thúc trận đấu. Ivan Perisic đã đánh đầu tung lưới Antonio Mirante, khiến thầy trò ông Claudio Ranieri đánh rơi 2 điểm tại Giuseppe Meazza và không thể chen chân vào tốp 4.

Chỉ có Torino là tận hưởng niềm vui trọn vẹn trong nhóm cạnh tranh tấm vé tham dự UEFA Champions League khi giành chiến thắng trước Genoa. 3 điểm giành được tại Luigi Ferraris giúp Il Toro thu hẹp khoảng cách với AC Milan xuống chỉ còn 3 điểm.

 - Bóng Đá

 AS Roma đã không thể giành chiến thắng dù vượt lên dẫn trước từ sớm.

Đối thủ duy nhất có cơ hội san bằng điểm số với Rossoneri lúc này là Atalanta. Tuy nhiên, ở trận đấu cuối cùng thuộc vòng 33 Serie A, họ sẽ phải làm khách tại San Paolo để chạm trán đội nhì bảng Napoli. Sẽ rất khó để La Dea giành chiến thắng và ngay cả khi làm được điều ấy, họ cũng không thể lọt vào tốp 4 do kém AC Milan về tỉ số đối đầu trực tiếp.

Như vậy, sau vòng 33 Serie A, AC Milan vẫn vững vàng trong nhóm giành quyền tham dự UEFA Champions League bởi các đối thủ đã tự bắn vào chân mình. Đây không phải là lần đầu tiên chuyện này xảy ra. Trước đó, ở vòng 31, thầy trò ông Gennaro Gattuso đã để thua trước Juventus và nhiều người đã lo lắng rằng họ sẽ không thể giữ nổi vị trí trong tốp 4. Thế nhưng, cả Lazio, Atalanta, Torino và Sampdoria cũng không thể có được 3 điểm và bỏ lỡ cơ hội vượt qua đội bóng áo sọc đỏ đen.

Với sự đồng hành của thần may mắn, Rossoneri vẫn đang nắm lợi thế trong cuộc đua để đến với đấu trường danh giá nhất châu Âu. Số phận dường như đã an bài để họ được tận hưởng bầu không khí ấy sau hơn nửa thập kỉ vắng bóng. Vậy nên, AC Milan ơi, không bây giờ thì bao giờ?

Faro | 16:50 21/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục