Đây, điều “đáng sợ” nhất của tướng Park sau thất bại tại VCK U23 châu Á

12:05 Chủ nhật 19/01/2020 | 2

TinTheThao.com.vnViệc Quang Hải và đồng đội bị loại sớm chưa hẳn là thảm họa đối với bóng đá Việt Nam. Kết quả này chỉ ra sự thật cay đắng...

Dừng bước sớm tại vòng bảng U23 châu Á 2020 tại Thái Lan, Việt Nam đã không vượt qua mục tiêu giành vé đi tiếp, chưa nói đến tham vọng góp mặt ở Olympic Tokyo, như HLV Park Hang-seo đặt ra trước giải. Quan trọng hơn, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc chưa thể hoàn thành lời hứa danh dự: Đưa bóng đá Việt Nam dự Thế vận hội trong ngày ra mắt người hâm mộ cuối năm 2017.

Cổ động viên vẫn dành cho thầy trò tướng Park những lời động viên khi U23 Việt Nam trở về Việt Nam. Điều này cho thấy một bộ phận người hâm mộ thấu hiểu đối với hành trình chông gai, thử thách mà đoàn quân của thầy Park đối mặt tại giải U23 châu Á năm nay. Tuy nhiên, hơn ai hết, thầy Park có nhiều lý do để lo lắng về lực lượng hậu bị cho đội tuyển quốc gia Việt Nam.

 - Bóng Đá

Việt Nam không thể vượt qua chính mình tại VCK U23 châu Á 2020.

Mọi sự so sánh đều khập khiễng nhưng không quá nếu nói lực lượng U23 Việt Nam năm nay chưa thể sánh bằng với đội hình Thường Châu năm 2018. Dĩ nhiên, vị thế á quân U23 châu Á mang đến cho Quang Hải và đồng đội nhiều thử thách và cơ hội. Thực tế chứng tỏ Rồng vàng năm 2020 không vượt qua được chông gai cũng như thất bại trong nỗ lực vượt lên chính mình. Chẳng thể trách “phù thủy” Park Hang-seo hết phép màu, bởi một vị tướng giỏi cần có lực lượng đủ khả năng chuyên môn để thực thi những ý đồ chiến thuật. Chính xác hơn, không có "bột" tướng Park chẳng thể nào "gột nên hồ".

U23 Việt Nam năm nay không giới thiệu một gương mặt mới nào triển vọng. Đó là chưa kể những cựu binh Quang Hải, Đình Trọng, Đức Chinh, Bùi Tiến Dũng thi đấu dưới sức so với năm 2018. Đây mới là điều đáng lo ngại nhất cho bóng đá Việt Nam. Thường Châu cách đây 2 năm, tướng Park có Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh, Hồng Duy…mang đến sức sống mới cho đội nhà. Mỗi lần điều chỉnh chiến thuật là một lần “phù thủy” Park tạo ra sự đột biến.

 - Bóng Đá

 Tướng Park không "bột" khó "gột nên hồ".

Tại Thái Lan, HLV Park Hang-seo kỳ vọng vào Việt Anh, Thanh Sơn, Đức Chiến nhưng tất cả đều mang đến sự thất vọng. Cặp Đức Chiến, Hoàng Đức hay Thanh Sơn, Đức Chiến hoặc Hoàng Đức, Quang Hải không thể so với bộ đôi Đức Huy, Xuân Trường năm 2018. Tương tự Nguyễn Hoàng Đức chỉ càng khiến người hâm mộ nhớ đến một Phan Văn Đức gai góc và tinh quái. Chọn Nhâm Mạnh Dũng có thể hình lý tưởng cao 1m81 nhưng thầy Park “cất” tiền đạo tiềm năng trên băng ghế dự bị.

Hai năm trước tướng Park trình làng thế hệ tài năng mới đầy triển vọng như Quang Hải, Đình Trọng,Văn Hậu, Phan Văn Đức, Xuân Trường, Đức Huy, Văn Toàn, Công Phượng…tại Thường Châu, sau đó “cất cánh” trở thành nhân tố trụ cột giúp bóng đá Việt Nam làm mưa làm gió “đánh đông dẹp tây”. Năm 2020, U23 Việt Nam không chỉ bại trận mà còn cho thấy khoảng trống đáng sợ của lực lượng kế thừa cho đội tuyển quốc gia. Đó là chỉ dấu báo hiệu hành trình giông bão cho nhiệm kỳ 2 của “phù thủy” Park Hang-seo.

Tiểu Phương | 11:07 19/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục