Đây! Cơ hội để Chelsea biến Sarri-ball thành vũ khí "độc bá thiên hạ"

20:00 Thứ năm 10/01/2019

TinTheThao.com.vnĐội bóng phía tây London đã chơi mềm mại hơn dưới thời Maurizio Sarri, nhưng để phát huy tốt nhất phong cách chiến thuật Sarri-ball, có lẽ họ nên nghĩ tới một ngôi sao "đau khổ".

Rất nhiều người vẫn luôn than vãn rằng N'Golo Kante không thể chơi tốt nếu Sarri ép anh tiếp cận khung thành đối thủ nhiều hơn những gì đã từng làm trong quá khứ. Thực tế chưa cho thấy điều đó hoàn toàn đúng nhưng cũng không hẳn sai lầm với ngôi sao sinh năm 1991.

Chelsea bây giờ vẫn đang vận hành ở mức khá, họ sống ở giữa ranh giới của sự thành công và thất bại. Ngôi vô địch chắc chắn khó vươn tới nhưng có nguy cơ bị cướp mất vị trí dự Champions League khi nhìn vào Arsenal và Man Utd ở ngay phía sau.

Đây! Cơ hội để Chelsea biến Sarri-ball thành vũ khí

 Sarri vẫn chưa thể làm tốt nhất có thể với Chelsea.

Vị thế của đội bóng phía tây London hiện tại là hệ luỵ của sự thiếu hoàn hảo trong cách vận hành Sarri-ball. Nhưng bây giờ Chelsea nên nhìn vào thị trường chuyển nhượng, nơi có thể giúp họ đập tan hoài nghi và biến phong cách kiểm soát bóng trở thành thế lực thực sự.

Sáng nay, huấn luyện viên Santiago Solari đã phát biểu một cách cứng rắn về lý do tại sao Isco không ra sân ngay từ đầu ở trận gặp Leganes, ông nói: "Tại sao anh ấy không ở trong đội hình xuất phát à? Bởi vì hôm nay chúng tôi có một trận đấu lớn".

Từ bao giờ Leganes là đối thủ xứng tầm với Real Madrid hay đó chỉ giống như một lời bào chữa vụng về để che giấu đi sự thật rằng mối quan hệ giữa Solari và Isco đang sứt mẻ nghiêm trọng? Không ai biết lý do tại sao nhưng chắc chắn tiền vệ sinh năm 1992 đang đau khổ tại Bernabeu.

Đây! Cơ hội để Chelsea biến Sarri-ball thành vũ khí

Isco đang gặp nhiều khó khăn tại Real Madrid. 

Cách đây vài tuần, Chelsea được cho là sẵn sàng chi ra 70 triệu bảng để chiêu mộ cựu ngôi sao Malaga, và bây giờ có thể là thời cơ lớn để họ hoàn tất thoả thuận bom tấn nếu thực sự hạ quyết tâm đàm phán với chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez.

Đặt giả sử, Chelsea sở hữu Isco trong đội hình, khi đó đội bóng này sẽ thực sự biến ảo với phẩm chất kỹ thuật của ngôi sao người Tây Ban Nha. Nó sẽ ăn đứt Kante, Ross Barkley hay Mateo Kovacic. Hơn nữa, Eden Hazard sẽ có một người bạn thực sự trong các đường lên bóng.

Chúng ta không cần đưa ra thống kê hay bất cứ điều gì để chứng minh tài năng của Isco khi nhìn vào những thành tựu anh làm được trong 5 năm qua. Tất nhiên, Chelsea có thể lãng phí nhiều tiền với Kante vì Sarri khẳng định ông sẽ không sử dụng cầu thủ người Pháp ở vị trí lùi sâu.

Đây! Cơ hội để Chelsea biến Sarri-ball thành vũ khí

 Thật tuyệt vời nếu Chelsea sỡ hữu cầu thủ kỹ thuật hàng đầu Châu Âu vào thời điểm này.

Ngược lại, vị thế của Isco tại Real Madrid bây giờ có thể đang lung lay nhưng nên nhớ Solari chưa chắc chắn tương lai tại Bernabeu. Do đó, nếu có một sự chia tay thực sự trong thời gian tới, chưa chắc người ra đi sẽ là cầu thủ sinh năm 1992.

Nhưng nếu Chelsea có thể chiêu mộ Isco thì giấc mộng xưng bá của họ không còn là xa vời. Còn gì tuyệt vời hơn khi dành cho ngôi sao 26 tuổi một bước chạy đà trong giai đoạn hai và bùng nổ ở mùa giải kế tiếp? NHM The Blues có lẽ nên cậy nhờ Roman Abramovich trong thương vụ này.

Vũ Quang Toản | 18:50 10/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục