Đây! Chi tiết nhỏ chứng minh cho đẳng cấp của Louis van Gaal ở World Cup

17:01 Thứ bảy 21/03/2020

TinTheThao.com.vnLouis van Gaal đã có một mùa World Cup ấn tượng trước khi đến Manchester United làm việc.

Sự nghiệp huấn luyện của Louis van Gaal đã để lại rất nhiều dấu ấn, ông đã giành được nhiều danh hiệu ở các CLB như Barcelona và Ajax Amsterdam. Khi dẫn dắt đội tuyển quốc gia Hà Lan, dù không mang về được danh hiệu, Van Gaal vẫn để lại ấn tượng mạnh ở World Cup 2014.

Nhắc đến Louis van Gaal ở giải đấu năm đó, người hâm mộ sẽ dễ dàng nhớ đến quyết định thay người hy hữu của ông ở trận tứ kết gặp Costa Rica. Khi đó, 120 phút thi đấu đã trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi, 2 đội phải bước vào loạt luân lưu để tranh định tấm vé đi tiếp.

Đây! Chi tiết nhỏ chứng minh cho đẳng cấp HLV của Louis van Gaal - Bóng Đá

 Van Gaal đã có một kỳ World Cup ấn tượng.

Ngay trước khi bước vào loạt penalty này, Van Gaal đã bất ngờ thay thủ thành Jasper Cillessen ra, để Tim Krul vào bắt penalty. Tại đây, Tim Krul đã chơi đẳng cấp, cản phá thành công 2 cú đá, giúp Cơn lốc màu da cam tiến vào vòng trong mà không cần đến lượt đá thứ 5. Quyết định thay người này của Van Gaal được nhắc đến mãi về sau.

Dù vậy, ngay từ vòng bảng, có một chi tiết rất nhỏ cũng đã nói lên tầm nhìn của chiến lược gia này. Sau trận cuối vòng bảng gặp Chile, Hà Lan sẽ bay đến thành phố Fortaleza, nơi nổi tiếng với khí hậu nóng bức, mùa hè có thể lên đến 40 độ, để chơi vòng 16 đội với Mexico.

Mới đây, phóng viên Maarten Wijffels của tờ AD kể lại: "Ngay sau trận gặp Chile, Van Gaal đã ra lệnh cho các cầu thủ: phải uống nước! Uống nước thật nhiều và đi tiểu thật nhiều bởi khí hậu ở đó là rất nóng."

Các cầu thủ hoàn toàn chấp hành mệnh lệnh này, các chai nước được đặt ở mọi nơi: đầu giường, trên bàn, cạnh bồn cầu. Không biết đó có phải yếu tố quyết định hay không, nhưng sau đó Hà Lan đã đánh bại Mexico với tỷ số 2-1 để đi tiếp.

Van Gaal lần đầu tiên kết hợp Arjen Robben và Franck Ribery: 

Hoài Thu | 16:34 21/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục