Đây! Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 1 của Bundesliga

06:55 Thứ bảy 16/02/2019

Bundesliga vừa công bố cái tên xuất sắc nhất của tháng đầu tiên trong năm 2019.

Đây là mùa giải đầu tiên, Bundesliga bắt đầu trao giải cầu thủ xuất sắc nhất tháng của giải đấu. Leon Goretzka của Bayern Munich đánh bại bộ đôi hậu vệ của Borussia Dortmund, Raphael Guerreiro và Lukas Piszczek. Anh cũng vượt qua Daniel Caligiuri của Schalke 04, Ondrej Duda của Hertha Berlin lẫn hậu vệ Daniel Brosinski của Mainz để lần đầu nhận được danh hiệu này.

Giải thưởng này được thành lập bởi sự hợp tác giữa liên đoàn bóng đá Đức DFL và đối tác chính thức của Bundesliga, EA SPORTS FIFA 19. Có hai giai đọan đánh giá chọn ra người chiến thắng giải cá nhân này. Nó được quyết định bởi sự phân tích qua dữ liệu về màn trình diễn của cầu thủ và được NHM lẫn chuyên gia bầu chọn.

 - Bóng Đá

Leon Goretzka được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất tháng 1 Bundesliga.

Leon Goretzka - cầu thủ xuất sắc nhất tháng 1 của Bundesliga. Không quá khó để vinh danh cầu thủ này trong top 6 người đề cử. Anh ghi được 3 bàn thắng giúp anh trở thành tiền vệ ghi bàn hàng đầu trong tháng 1.

Tiền vệ người Đức ghi bàn trong cả 2 trận đấu gặp Hoffenheim và VfB Stuttgart. Anh đang là chân sút tốt thứ 2 của Bayern Munich trong mùa giải này chỉ sau Lewandowski. Thậm chí, tân binh của Bayern còn có nhiều bàn thắng hơn các cầu thủ tấn công khác trong đội hình là Thomas Muller, Franck Ribery, Arjen Robben.

Lý do giúp anh trở thành "mũi khoan" nguy hiểm của đội bóng nhờ vào việc thi đấu với vai trò số 10. Việc thi đấu ở vị trí này tạo cơ hội cho Goretzka khai thác khả năng săn bàn của mình tốt hơn khi anh chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

Lữ Phong - BongDa.com.vn - TTVN | 00:00 16/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục