Đây! Cái tên Solskjaer có thể dùng để giải quyết vấn đề ở hàng tiền vệ

17:28 Thứ tư 21/08/2019

TinTheThao.com.vnSau khởi đầu như mơ với thắng lợi hủy diệt 4-0 trước Chelsea, Man Utd đã bị kéo xuống mặt đất bằng trận hòa 1-1 trước Wolves.

 HLV Ole Gunnar Solskjaer có lí do để tin rằng Man Utd đã có sự tiến bộ, bởi 2 trận gặp Bầy sói trước đó, Quỷ đỏ đều thất bại. Tuy nhiên, chỉ có thắng lợi mới khiến những người hâm mộ đội chủ sân Old Trafford có thể hài lòng.

Đây! Cái tên có thể giải quyết vấn đề ở hàng tiền vệ Man Utd - Bóng Đá

 Lingard và James gây thất vọng trước Wolves.

Dưới ánh đèn tại Molineux, điểm yếu của thầy trò HLV Solskjaer đã bị lộ rõ. Họ kiểm soát bóng tốt hơn, nhưng thiếu đi sự sáng tạo để phá vỡ tuyến phòng thủ của đội chủ nhà. Wolves đáng gờm, nhưng phía trước, còn những đối thủ đáng gờm hơn đang chờ Man Utd, và HLV Solskjaer cần phải có sự điều chỉnh.

Jesse Lingard đã rất nỗ lực trong vai trò tiền vệ tấn công, nhưng anh lại phải chịu nhiều chỉ trích bởi lối chơi thừa nhiệt tình, thiếu tinh tế lẫn sáng tạo. Tương tự như vậy, đã có một số lo ngại về phong cách chơi của Daniel James - một cầu thủ dường như chỉ có điểm mạnh là tốc độ và sự nhiệt huyết. James sẽ thích hợp hơn nếu vào sân từ ghế dự bị để phát huy sở trường của mình, thay vì một suất đá chính.

Vấn đề với Solskjaer là ông không có nhiều chất lượng theo ý muốn ở hai vị trí cụ thể này. Đó cũng là lí do Man Utd nỗ lực chiêu mộ Christian Eriksen hay Bruno Fernandes trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua.

Man Utd dự kiến sẽ có một trận đấu áp đảo về tỉ lệ kiểm soát bóng trong lần đụng độ Crystal Palace vào cuối tuần này. Tuy nhiên, về số cơ hội tạo ra thì không ai dám chắc. Và trận đấu tới có thể mang đến cơ hội hoàn hảo để Angel Gomes thể hiện tài năng của mình ở đội một, dù cầu thủ 18 tuổi vắng mặt ở danh sách đăng ký thi đấu ở cả 2 trận tại Premier League mùa này.

Đây! Cái tên có thể giải quyết vấn đề ở hàng tiền vệ Man Utd - Bóng Đá

 Gomes đáng để Solskjaer tin tưởng.

Gomes là một trong nhiều cầu thủ trẻ gây ấn tượng mạnh trong chuyến du đấu trước mùa giải. Dù có tuổi đời non trẻ, anh đã sớm để lại dấu ấn với pha solo ngoạn mục ở lần đụng độ Tottenham Hotspur tại Thượng Hải. Có bóng bên hành lang trái, tài năng 18 tuổi tự tin đột phá vào vòng cấm đối thủ, ban bật ăn ý cùng Juan Mata trước khi tung ra cú sút chìm làm bó tay thủ thành Paulo Gazzaniga.

Gomes có kĩ thuật, tư duy lẫn tầm nhìn tuyệt vời. Hạn chế của anh là thể hình thấp bé (cao 1m61, nặng 61 kg) để tranh chấp bóng hay đua tốc độ với đối phương. Điều này là lí do ngăn cản cựu HLV Man Utd, Jose Mourinho sử dụng anh. Nhưng Solskjaer có thể nhạy bén hơn người tiền nhiệm để biến Gomes trở thành "một Bernardo Silva" của Quỷ đỏ, như Silva nhỏ bé trong đội hình Man City.

Hai năm trước, Gomes trình làng bóng đá Anh với số phút ít ỏi trong trận đấu với Crystal Palace, nhưng cuối tuần này, Man Utd có thể cần anh, trong vai trò quan trọng hơn nhiều.

(Theo M.E.N)

Tài năng của Bernardo Silva:

Minh Tuấn | 17:19 21/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục