Đây, cái giá Barcelona phải trả khi chọn "sống chết" với bom xịt

05:50 Thứ năm 07/05/2020

TinTheThao.com.vnĐội bóng xứ Catalan sẽ tiêu tốn rất nhiều kinh phí cho việc đưa tiền vệ người Brazil trở lại Camp Nou.

 

Tài năng của Coutinho

Tương lai của tiền vệ Philippe Coutinho đang là chủ đề khiến ban lãnh đạo Barcelona đau đầu. Kể từ khi cập bến Camp Nou vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2018, ngôi sao người Brazil nhanh chóng trở thành một trong những bản hợp đồng gây thất vọng nhất lịch sử đội bóng xứ Catalan khi liên tục thi đấu mờ nhạt và nhận vô vàn chỉ trích từ NHM.

Chính vì điều này, vào phiên chợ hè năm ngoái, anh bị đẩy sang Bayern Munich dưới dạng cho mượn. Tại đây, Coutinho đã dần "hồi sinh", trải qua 32 trận trên mọi đấu trường, anh có đến 9 bàn thắng và đóng góp 8 pha kiến tạo. Tuy nhiên, những nỗ lực của chân chuyền sinh năm 1992 cũng không được đền đáp, bởi Hùm xám quyết định không kích hoạt điều khoản mua đứt.

Trước động thái của Bayern, Coutinho buộc phải trở lại Barca và cuối mùa giải và chờ đợi phán xét từ thượng tầng CLB. Dù có nhiều đồn đoán cho rằng, nhà ĐKVĐ La Liga sẽ tìm cách bán anh để bổ sung kinh phí mua sắm trong phiên chợ hè, nhưng gần đây, HLV Quique Setien lại bày tỏ ý định muốn bố trí cựu sao Liverpool chơi ở trung tâm hàng tiền vệ Barca mùa tới.

Coutinho's future: Barcelona's 50 million euro decision - Bóng Đá

 Coutinho dần "hồi sinh" trong màu áo Bayern.

Theo Marca, quyết định mà chiến lược gia người Tây Ban Nha đưa ra có thể sẽ khiến Barca gặp khủng hoảng về vấn đề tài chính.

Thứ nhất, nếu Coutinho ở lại Camp Nou, dự kiến CLB sẽ tiêu tốn khoảng 30 triệu euro để trả tiền lương mỗi mùa cho anh. Ngoài ra, Barca còn có thể phải bỏ ra số tiền lên đến 20 triệu euro để chi trả cho Liverpool nếu ngôi sao 27 tuổi hoàn thành cột mốc ra sân 100 trận.

Trường Sơn | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục