Đây, cách ĐT Thái Lan quật ngã "hạt giống số 1" UAE

20:05 Thứ năm 17/10/2019

TinTheThao.com.vnĐT Thái Lan vừa có chiến thắng vẻ vang trước đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng UAE tại vòng loại World Cup 2022. Vậy đâu là bí quyết của đoàn quân HLV Akira Nishino?

ĐT Thái Lan vừa giành chiến thắng 2-1 trước đội tuyển được đánh giá là mạnh nhất bảng G UAE trên sân nhà Thammasat. Những người ghi bàn cho Voi chiến chính là Dangda và Panya. Chiến thắng này đã giúp đoàn quân của HLV Akira Nishino vươn lên dẫn đầu bảng với 7 điểm, hơn ĐT Việt Nam chỉ số phụ (1 bàn thắng).

Đây, cách ĐT Thái Lan quật ngã

 ĐT Thái Lan xứng đáng giành chiến thắng trước hạt giống số 1 UAE.

Sau trận đấu, vị chiến lược gia người Nhật không ngần ngại tiết lộ cách ông khắc chế thành công đại diện đến từ Tây Á: "Đây là trận đấu các cầu thủ Thái Lan thực thi đấu pháp tốt, vận hành sơ đồ 4-2-3-1 rất linh hoạt và chuẩn. Chẳng có một cá nhân vượt trội nào cả, sức mạnh đánh bại UAE của tuyển Thái Lan hôm nay là sức mạnh tập thể, mỗi cầu thủ thể hiện được hết những phẩm chất cá nhân của mình và như thế là mạnh lên.

Chiến thắng này là sức mạnh đoàn kết, lối đá gắn bó chứ không chỉ nỗ lực cá nhân. Để đạt được kết quả này toàn đội đã chơi rất gắn kết, đập nhả, phối hợp ăn ý và mỗi cầu thủ là một mắc xích trách nhiệm trong tập thể mà tôi thấy ai cũng nỗ lực 100%. Khi toàn đội có một ý thức thi đấu như thế thì UAE, đội bóng được đánh giá cao hơn cũng phải thua trận."

Đây, cách ĐT Thái Lan quật ngã

 Panya là tác giả của bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho Thái Lan.

Thật vậy, ở trận đấu tại Thammasat vừa qua, ĐT Thái Lan đã cho thấy được quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm dù đối thủ của họ là UAE - đội bóng được xếp vào hàng "lão đại" của châu lục. Vẫn dồn sức mạnh vào những đường lên bóng từ 2 biên, sự cơ động của Bunmathan và Panya phía cánh trái và Nitipong Selanon cùng Sasalak Haiprakhon phái cánh phải đã tạo ra vô vàn sóng gió cho khung thành đội khách.

Ở trung lộ, Sarach Yooyen và Supachok Sarachat yểm trợ rất hiệu quả cho trung phong cấm Teerasil Dangda ở phía trên bằng những đường chuyền 1 chạm chuẩn xác và cả những pha đi bóng đột phá, thu hút sự chú ý của các hậu vệ áo trắng.

Một rong những điều mấu chốt mang đến chiến thắng cho Voi chiến chính là sức ép liên tục được tạo ra trong suốt 90 phút trận đấu. UAE có phần bị ngợp và họ không còn là chính mình. Những pha phối hợp nhỏ của đội khách dễ bị đứt gãy ngay khi họ phát triển bóng từ phần sân nhà.

Đây, cách ĐT Thái Lan quật ngã

 Supachok thi đấu rất năng nổ với vai trò hộ công.

Hai tình huống dẫn đến bàn thắng của Thái Lan đều từ những pha bóng bổng căng ngang vào và các mũi nhọn phía trong băng cắt để dứt điểm. Rõ ràng, đội tuyển xứ sở chùa vàng đưa UAE vào một cuộc đua sức thật sự và họ thể hiện được cả sự bền bỉ trong thể lực, chiến thuật sắc sảo và sự kiện toàn đến từ tất cả các vị trí trên sân.

Chuyên gia Gabriel Tan của Fox Sports Asia nhận định: "ĐT Thái Lan đã có một trận đấu tuyệt vời trước đội tuyển hạt giống số 1 của bảng G - UAE. Họ cho thấy một lối đá rực lửa, nhanh và quyến rũ. Tỷ số thắng 2-1 là rất xứng đáng cho đội tuyển xứ chùa vàng.

Một điều đáng lưu ý là ĐT Thái Lan không có được lực lượng mạnh nhất. Chanathip Songkrasin và Thitipan Puangchan vẫn còn chấn thương và không thể tham dự trận đấu vừa qua. Điều đó chứng tỏ Voi chiến có lực lượng khá đồng đều."

Đăng Huy | 16:47 17/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục