Đây, cách các ''măng non'' Liverpool lấy cảm hứng từ đội một

10:25 Thứ hai 17/06/2019

TinTheThao.com.vnGiám đốc Học viện đào tạo trẻ của Liverpool, Alex Inglethorpe cho biết, các cầu thủ trẻ có thể lấy cảm hứng từ hành trình vô địch Champions League của đội một.

Trong chiến công vô địch Champions League 2018/19, có thể nói mỗi cầu thủ Liverpool đều có những câu chuyện thật đặc biệt. Hành trình đến đỉnh cao của bóng đá châu Âu của 2 hậu vệ Virgil van Dijk và Andrew Robertson là những ví dụ tiêu biểu cho thấy con đường vươn tới đẳng cấp không bao giờ đơn giản hay chỉ là câu chuyện một sớm một chiều.

Đó cũng là ý kiến của Alex Inglethorpe – Giám đốc Học viện Kirkby của Liverpool, ngưười đã lấy các cầu thủ ở đội một làm tấm gương để khuyên các tài năng trẻ luôn kiên nhẫn và quyết tâm theo đuổi thành công.

"Thật thú vị khi bạn đang có cơ hội vươn tới đẳng cấp thế giới, về điểm đó tôi rất thấu hiểu", nhà điều hành 47 tuổi nói với Liverpoolfc.com.

Alex Inglethorpe outlines Academy inspiration from Champions League win - Bóng Đá

Virgil Van Dijk và Andrew Robertson đều đã trải qua nhiều khó khăn trước khi đạt tới đỉnh cao tại Liverpool.

"Tôi nghĩ điều tuyệt vời nhất về đội bóng Liverpool hiện tại là khi nhìn vào họ, bạn thấy không nhiều những cái tên được đánh giá cao khi còn chơi bóng ở cấp độ trẻ.’’

"Virgil van Dijk là một ví dụ, anh ấy đã nổi lên khá muộn. Rất nhiều nhà tuyển trạch đã từng thấy anh ta thi đấu, nhưng không thực sự cảm thấy ấn tượng khi anh ta còn trẻ.’’

"Andy Robertson thậm chí còn phải vượt qua nhiều thách thức hơn, Jordan Henderson cũng vậy. Tương tự, tôi chắc chắn khi Roberto Firmino ký hợp đồng với CLB, nhiều người đã tự hỏi anh ấy là ai. Tất cả những con người này đã vượt qua cả 1 hành trình khó khăn để đến Liverpool."

Giống như đội một của Jurgen Klopp, mùa giải vừa qua chứng kiến Học viện bổ sung thêm vào bộ sưu tập danh hiệu của CLB. Đội U18 của HLV Barry Lewtas bắt đầu năm 2019 bằng cách giành chức vô địch tại giải Mercedes-Benz Junior Cup, trước khi lên ngôi tại FA Cup dành cho lứa tuổi trẻ - lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ của Liverpool.

Alex Inglethorpe outlines Academy inspiration from Champions League win - Bóng Đá

Đội bóng trẻ của Học viện Liverpool vô địch FA Youth Cup.

Inglethorpe chia sẻ đầy tự hào: "Một điều mà tôi đặc biệt yêu thích ở đội một là tôi có thể thấy hình ảnh của rất nhiều những đứa trẻ từ Học viện hiện hữu trong họ. Nhiều cầu thủ đã phải làm việc rất chăm chỉ để vào đội một, được ký hợp đồng chính thức và ở lại Liverpool.’’

"Bây giờ đó đều là những tài năng thuộc đẳng cấp thế giới, nhưng tôi không chắc có bao nhiêu trong số họ đã từng được coi là ‘’sao mai’’ hay được cả thế giới thèm muốn khi mới chỉ 15, 16 và 17 tuổi. Tôi nghĩ rằng sự vươn lên ấy chính là cốt lõi giúp bạn phát triển ở một CLB như thế này."

Ngọc Bách | 07:43 17/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục