Đây! 7 lý do để tin Liverpool sẽ hạ gục Barca

19:13 Thứ ba 07/05/2019 | 3

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Anfield gặp bất lợi rất lớn trước nhà vô địch Tây Ban Nha, nhưng lịch sử lại đang ủng hộ họ trước màn tái đấu. Dưới đây là một vài thống kê đáng chú ý...

1. Liverpool chưa bao giờ thua trong cả hai lượt trận đi và về ở vòng bán kết tại sân chơi Châu Âu trong lịch sử. Chưa kể, đại diện vùng Merseyside cũng giữ sạch lưới ở 4 trận gần nhất trên sân nhà tại Champions League.

2. Trên thực tế, Liverpool chưa bao giờ thua một trận bán kết Champions League trên sân nhà, và cũng chỉ hòa 2 trong tổng số 10 lần thi đấu.

3. Liverpool hiện vẫn chưa thua trên sân nhà ở mùa giải năm nay, thậm chí họ cũng chỉ để 3 đội bóng có được một trận hòa ra về (thắng 16).

Đây! 7 lý do để tin Liverpool sẽ hạ gục Barca - Bóng Đá

 Liverpool rất mạnh trên sân nhà mùa này.

4. Trọng tài Cuneyt Cakir mang đến nhiều may mắn cho Liverpool. Trong lịch sử, ông đã cầm còi ở 2 trận đấu mà The Kop đều có được những chiến thắng. Lần đầu, họ đả bại Dortmund với tỉ số 4-3 tại Europa League 2015/16 và lần gần đây nhất là khi Roberto Firmino hóa độc nhãn tướng quân (Liverpool 3-2 PSG).

5. Đây là lần thứ 11 dành cho Liverpool ở vòng bán kết tại đấu trường Champions League (tính cả khi giải đấu chưa đổi tên). Rạng sáng mai, nếu đả bại Barcelona, họ sẽ có lần thứ 9 chơi ở trận đấu cuối cùng của mùa giải. 

6. Barcelona thua 18 trong tổng số 40 trận đấu mà họ chơi trên đất Anh (hòa 11, thắng 11). Dĩ nhiên, thống kê này không bao gồm một sân đấu tổ chức với tư cách trung lập (chung kết).

7. Tiền đạo Sadio Mane luôn ghi ít nhất 1 bàn ở mỗi vòng knock-out tại các cúp châu Âu kể từ khi gia nhập Liverpool. Tính đến thời điểm hiện tại, tiền đạo người Senegal đã ghi 9 bàn trong tổng số 11 trận gần nhất.

Tình hình lực lượng Liverpool và Barca trước trận lượt về:

Liverpool: Huấn luyện viên Jurgen Klopp xác nhận Mohamed Salah không tham dự trận này vì thất bại trong bài kiểm tra nhận thức, trong khi Roberto Firmino đã vắng mặt từ trước đó. Thậm chí Virgil van Dijk không tham gia tập luyện và bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Đây! 7 lý do để tin Liverpool sẽ hạ gục Barca - Bóng Đá

 Liverpool sẽ thiếu vắng Salah và Firmino.

Barca: Ousmane Dembele là cầu thủ quan trọng duy nhất vắng mặt vì vấn đề ở gân kheo. HLV Ernesto Valverde cũng rất tự tin điền tên khá nhiều cái tên lạ vào danh sách như Carles Alena, Inaki Pena và Moussa Wague.

Liverpool đi tiếp khi nào?

Đội chủ nhà sẽ giành quyền đá trận chung kết vào đầu tháng 6 nếu thắng cách biệt 4 bàn, hoặc thắng 3-0 trong 120 phút và đả bại Barca trên chấm luân lưu. Trong khi đó, trận đấu không có hiệp phụ nếu đội khách ghi được bàn thắng vào lưới Liverpool.

Barca đi tiếp khi nào?

Đội bóng xứ Catalan có vé đá chung kết nếu thua tối đa 2 bàn hoặc thua 3 bàn nhưng ghi được bàn thắng. Tất nhiên, họ chắc chắn không đến Anfield chỉ để làm điều đó. Lionel Messi và các đồng đội có lẽ đang hướng tới một trận thắng hoặc chí ít là kết quả hòa.

Vũ Quang Toản | 18:30 07/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục