Đây! 6 vấn đề nan giải dành cho Chelsea và Abramovich

20:36 Thứ sáu 22/02/2019

TinTheThao.com.vnVào thời điểm hiện tại, đội bóng phía tây London rõ ràng là đang gặp nhiều khó khăn trên sân cỏ cũng như các vấn đề hậu trường. Dưới đây là 6 "cuộc khủng hoảng" mini đang chờ ban lãnh đạo Chelsea giải quyết.

1. Bị cấm chuyển nhượng trong hai kỳ tới

Mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới đã đưa ra án phạt 450.000 bảng và cấm chuyển nhượng trong 2 kỳ tiếp theo đối với Chelsea, khi câu lạc bộ này vi phạm các quy tắc chuyển nhượng quốc tế và chiêu mộ cầu thủ dưới 18 tuổi. The Blues vẫn có quyền kháng nghị lên FIFA và có thể trì hoãn án phạt cho tới hết phiên chợ Hè này trong thời gian kháng nghị. Như vậy họ vẫn có thể có những bản hợp đồng mới từ tháng 6 cho tới hết tháng 8 tới.

Đây! 6 vấn đề nan giải dành cho Chelsea và Abramovich - Bóng Đá

 Chelsea bị cấm chuyển nhượng trong hai kỳ tới.

2. Maurizio Sarri đang ở bờ vực của sự sa thải

Huấn luyện viên người Italia có thể sẽ nhận một cái kết đau đớn tại Chelsea chỉ sau chưa đầy một mùa giải. Theo đồn đoán, Sarri không còn là thuyền trưởng ở sân Stamford Bridge nếu Manchester City bảo vệ thành công ngôi vương Carabao Cup vào chủ nhật tới. Ngoài ra, mục tiêu lọt vào nhóm dự Champions League cũng có thể thất bại vào cuối mùa và chiến lược gia 59 tuổi cũng buộc phải ra đi.

Đây! 6 vấn đề nan giải dành cho Chelsea và Abramovich - Bóng Đá

 Sarri sẽ ra đi sau trận chung kết League Cup?

3. Eden Hazard sẽ rời bỏ Chelsea để đến Real Madrid?

Mới đây, ngôi sao người Bỉ đã xác nhận rằng anh đã đưa ra quyết định về tương lai, nhưng từ chối tiết lộ chi tiết suy nghĩ của mình. Dù vậy, khả năng ở lại Chelsea được cho là không cao vì rõ ràng Hazard đã từ chối một giao kèo mới lên đến hơn 300 ngàn bảng/tuần. Ngay cả khi The Blues đã chiêu mộ thành công Christian Pulisic thì vai trò của Hazard vẫn rất khó thay thế.

Đây! 6 vấn đề nan giải dành cho Chelsea và Abramovich - Bóng Đá

 Hazard nhiều khả năng sẽ đến Tây Ban Nha chơi bóng.

4. Callum Hudson-Odoi đang "làm loạn"

Đội bóng xứ Bavaria đã 4 lần ra giá cho tài năng trẻ người Anh nhưng đều bị khước từ. Tuy nhiên, mới đây Sarri nói rằng để Hudson-Odoi thoả ý (được đá chính) thì chỉ còn khách bán đi một cầu thủ chạy cánh trong số những ngôi sao trụ cột trên đội một như Hazard, Willian và Pedro Rodriguez. Đó là chưa kể đến tân binh đắt giá người Mỹ sẽ chuyển đến vào cuối mùa giải.

Đây! 6 vấn đề nan giải dành cho Chelsea và Abramovich - Bóng Đá

 Hudson-Odoi chắc chắn đang không hài lòng.

5. Abramovich gặp rắc rối với chính quyền London

Căng thẳng chính trị giữa Nga và Anh đã ảnh hưởng trực tiếp tới tỷ phú Abramovich, ông chủ của Chelsea. “Visa vàng” của Abramovich hết hạn vào tháng 4 năm ngoái. Ông đã nộp đơn xin visa mới nhưng không được giải quyết. Có thể thấy, vấn đề của Abramovich đang ảnh hưởng lớn tới Chelsea và việc xây sân mới là những biểu hiện ban đầu. Tờ Daily Mail còn đưa ra dự đoán rằng ông chủ người Nga sẽ bán Chelsea để “chia tay” nước Anh. 

Đây! 6 vấn đề nan giải dành cho Chelsea và Abramovich - Bóng Đá

 Abramovich gặp rắc rối vì vấn đề thị thực.

6. Ai sẽ là đội trưởng dài hạn?

Gary Cahill chắc chắn không còn tương lai tại Chelsea khi mà anh đã chuẩn bị bước sang tuổi 34, trong khi Cesar Azpilicueta cũng chuẩn bị bước vào quãng cuối sự nghiệp. Vì lẽ đó, đội bóng phia tây London gặp vấn đề về tấm băng thủ quân bởi nó là điều không thể thiếu trong mỗi trận đấu. Đội hình của họ bây giờ cũng không có gương mặt nào sáng giá, người thì còn quá trẻ, người thì rục rịch ra đi. Có khi nào N'Golo Kante sẽ được trao vinh dự và đảm bảo luôn tương lai trước sự nhòm ngó của Man Utd?

Đây! 6 vấn đề nan giải dành cho Chelsea và Abramovich - Bóng Đá

 Ai sẽ nắm giữ tấm băng đội trưởng của Cahill dài hạn?

Vũ Quang Toản | 19:10 22/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục