Đây, 5 lý do tin rằng HAGL sẽ không rớt hạng

22:21 Thứ ba 13/08/2019 | 1

TinTheThao.com.vnHAGL đã rớt xuống vòng xoáy nguy hiểm, nhóm chót bảng và đối mặt với thử thách cực đại ở giai đoạn sinh tử.

HAGL sẽ đá playoff, thậm chí nhận vé rớt hạng trực tiếp? Thật ra không chỉ đội bóng phố núi mà có đến 4 cựu vô địch khác đang nỗ lực chạy trốn suất trở lại giải hạng Nhất. Nhưng người hâm mộ tin rằng Xuân Trường và đồng đội sẽ thể hiện bản lĩnh, đẳng cấp ở 6 lượt trận còn lại.

Thay đổi từ ban lãnh đạo câu lạc bộ

Tình thế của HAGL sẽ còn bi đát hơn nếu không có những thay đổi quyết đoán sau trận hòa 1-1 trước Hà Nội FC. Việc cổ động viên phản đối bằng cách đeo khẩu trang, căng băng rôn “nắn gân” buộc đội bóng của bầu Đức phải đổi thay. Không chỉ bơm “doping” tiền thưởng, lãnh đạo cũng tăng lương cho các cầu thủ, nhóm trụ cột hưởng lương 40 triệu/tháng, những người còn lại khoảng 30 triệu/tháng, tuyến trẻ cũng được điều chỉnh lương. Ban lãnh đạo đổi thay góp phần mang lại cú hích tinh thần cho cầu thủ, huấn luyện viên, người hâm mộ... Thực tế chứng tỏ HAGL vẫn là một trong những đội đạt thành tích tốt nhất gần đây với 2 thắng, 2 hòa, 1 thua.

 - Bóng Đá

HAGL đã thể hiện tiến bộ về tinh thần thi đấu. Ảnh: VPF.

Các trụ cột biết cách tự hoàn thiện chính mình

Điểm sáng đáng chú ý nhất của HAGL, đó là sức bật mạnh mẽ từ nhóm cầu thủ trụ cột. Văn Toàn, Minh Vương, Xuân Trường, Tuấn Anh đang đạt phong độ cao. Bốn át chủ bài này ghi 7/11 bàn thắng, thực hiện 6 đường chuyền quyết định trong 5 lượt trận vừa qua. Quan trọng hơn, những ngôi sao này ngày càng tiến bộ, tự hoàn thiện bản thân. Văn Toàn ngoài trách nhiệm săn bàn, còn lợi hại ở khả năng kiến tạo. Ngược lại, Minh Vương như một “cú đấm bất ngờ” trong vai trò hộ công, liên tục nổ súng gánh vác trọng trách ghi bàn cho HAGL.

Sự trở lại của chân chuyền số 1, Hồng Duy

Sau thời gian dính chấn thương, Nguyễn Phong Hồng Duy vừa trở lại trong trận gặp Viettel. Duy Pinky ngay lập tức chứng tỏ sự lợi hại với 2 đường kiến tạo như đặt để Filipe Martins, Việt Hưng ghi bàn. Đáng tiếc là những sai sót nơi hàng phòng ngự khiến HAGL đánh mất chiến thắng. Hồng Duy tái xuất, HAGL càng nguy hiểm ở mặt trận tấn công. Với Hồng Duy kết hợp cùng Xuân Trường, Tuấn Anh, Minh Vương... ở hàng tiền vệ, cặp tiền đạo Văn Toàn, Filipe Martins sẽ được “tiếp đạn” đầy đủ. Đây là bàn đạp để HAGL tự tin vượt khó thành công trong 6 vòng đấu V-League còn lại.

 - Bóng Đá

Hồng Duy tái xuất sẽ giúp HAGL càng nguy hiểm hơn trong tấn công. Ảnh VPF.

Tinh thần không từ bỏ, chiến đấu đến những giây cuối cùng

Tương phản với những trận thua bạc nhược, thiếu sức sống ở cuối lượt đi, đầu giai đoạn lượt về V-League, HAGL thể hiện tinh thần thi đấu như người chiến binh thép. Hai bàn thắng vào những phút bù giờ trước Hà Nội FC, Thanh Hóa chứng tỏ khát vọng thành công, sự ngoan cường, bất khuất của Văn Toàn, Xuân Trường, Minh Vương... Trong thời điểm sinh tử V-League, bên cạnh yếu tố chuyên môn, tinh thần thi đấu không từ bỏ cũng là đặc điểm vô cùng quan trọng cho bất kỳ đội bóng nào. Gặp Viettel, nếu hàng tấn công dứt điểm chính xác hơn, HAGL đã có bàn gỡ hòa ở thời điểm cuối trận.

Một trận thua chưa thể nói lên điều gì

Trắng tay trước Viettel về mặt nào đó là một “tai nạn” xuất phát từ những sai lầm của hàng phòng ngự. Nên nhớ, đây chỉ mới là trận thua đầu tiên sau chuỗi thăng hoa 4 trận bất bại. HAGL có lợi thế về lịch thi đấu với 3/6 trận còn lại được chơi trên sân nhà Pleiku. Sân khách chưa hẳn là bất lợi đối với thầy trò HLV Lee Tae Hoon. Trong 3 lượt trận gần nhất phải thi đấu xa nhà, HAGL duy trì thành tích bất bại, bỏ túi đến 5 điểm trước các đối thủ khó chơi, Hà Nội FC, Thanh Hóa, Nam Định.

Gia Minh | 21:00 13/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục