Đây, 5 "báu vật" Eredivisie sẽ gây cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng hè 2019

08:16 Thứ năm 13/06/2019

TinTheThao.com.vnCác tuyển trạch viên trên khắp châu Âu đang theo dõi sát sao diễn biến tương lai của những ngôi sao nổi bật nhất xứ sở hoa tulip hiện tại

1. Matthijs de Ligt (Ajax)

Những ngôi sao Eredivisie hứa hẹn gây bão chuyển nhượng hè 2019 - Bóng Đá

Đội trưởng Ajax, De Ligt.

De Ligt là một trong số những trung vệ trẻ xuất sắc nhất châu Âu vào lúc này. Hậu vệ 19 tuổi gây ấn tượng mạnh bởi khả năng kiểm soát bóng tốt, kĩ năng chuyền bóng không thua kém bất kì một tiền vệ nào. Manchester City, Juventus, Barcelona, PSG hay Man United được cho là đang có sự theo dõi sát sao nhất đến viên ngọc thô tiềm năng này.

Trong màu áo Ajax, De Ligt có màn trình diễn chói sáng khi là nhân tố quan trọng góp công lớn vào chức vô địch quốc nội, đồng thời giúp đội nhà thẳng tiến đến vòng bán kết Champions League sau khi vượt qua Real Madrid, Juventus trước đó. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, anh kết hợp cùng Virgil van Dijk tạo thành tấm lá chắn vững chắc trước khung thành, giúp Hà Lan vững vàng trong phòng thủ và giành ngôi á quân UEFA Nations League.

2. Hakim Ziyech (Ajax)

Những ngôi sao Eredivisie hứa hẹn gây bão chuyển nhượng hè 2019 - Bóng Đá

Ziyech sở hữu lối chơi giàu chất sáng tạo.

Hakim Ziyech là một trong những gương mặt nổi bật nhất bên phía Ajax mùa giải vừa qua. Tuyển thủ người Morocco đóng góp 21 bàn thắng, 24 pha kiến tạo sau 49 lần xỏ giày ra sân cho đội nhà. Lối chơi đậm chất kĩ thuật, khả năng bùng nổ và săn bàn tuyệt vời luôn được hiện hữu trong những bước chạy của Ziyech.

Có thể khẳng định, anh là trái tim, bộ não sáng tạo của nhà vô địch Hà Lan. Mùa hè năm 2019 hứa hẹn trở thành bước ngoặt với tiền vệ 26 tuổi khi hàng loạt các ông lớn châu Âu đều đưa anh vào tầm ngắm. Theo Sky Sports, mức phí chuyển nhượng của anh rơi vào khoảng 35 triệu euro.

3. David Neres (Ajax)

Những ngôi sao Eredivisie hứa hẹn gây bão chuyển nhượng hè 2019 - Bóng Đá

Sao mai người Brazil trong màu áo Ajax.

Thành công trong màu áo Ajax tại giải vô địch quốc nội và Champions League giúp Neres lọt vào mắt xanh của nhiều tên tuổi lục địa già. Thế nhưng, ở tuổi 22, ngôi sao người Brazil cần thêm thời gian để chứng minh và hoàn thiện, trui rèn những phẩm chất ưu tú của mình.

Do đó, màn trình diễn của anh tại Copa America 2019 rõ ràng được xem là một bài kiểm tra quan trọng quyết định đến tương lai vào mùa giải năm sau. Người hâm mộ kì vọng, Neres có thể tỏa sáng và khỏa lấp khoảng trống để lại từ sự vắng mặt của Neymar. 50 triệu euro là mức khởi điểm dành cho Neres nếu một đội bóng bất kỳ nào muốn gửi lời đề nghị đến Ajax.

4. Donny van de Beek (Ajax)

Những ngôi sao Eredivisie hứa hẹn gây bão chuyển nhượng hè 2019 - Bóng Đá

Van de Beek sở hữu lối chơi tương đồng với danh thủ Frank Lampard.

Ngoài bộ đôi ngôi sao nổi danh trên toàn cầu là Matthijs de Ligt và Frenkie de Jong, Ajax còn sở hữu một tài năng trẻ sáng giá khác: Donny van de Beek. Theo truyền thông xứ sương mù, Tottenham Hotspur, Everton, Man United, Liverpool, Newcastle United đang dành sự quan tâm đặc biệt đến tiền vệ sinh năm 1997 này.

Van De Beek thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm cho gã khổng lồ bóng đá Hà Lan Ajax. Cầu thủ 22 tuổi sở hữu khả năng đọc trận đấu tốt, những đường chuyền chính xác cùng việc hỗ trợ tấn công hiệu quả với 9 bàn thắng và 10 kiến tạo sau 2442 phút thi đấu tại Eredivisie.

5. Steven Bergwijn (PSV Eindhoven)

Những ngôi sao Eredivisie hứa hẹn gây bão chuyển nhượng hè 2019 - Bóng Đá

Steven Bergwijn trong màu áo PSV.

Tương tự như tiền vệ tài hoa một thời Arjen Robben, Bergwijn sở hữu lối đá lắt léo và đầy kĩ thuật. Những pha đi bóng mang tính đột biến cao cùng màn trình diễn bùng nổ là thương hiệu nơi sao mai này. Anh cùng với những Justin Kluivert, Frenkie de Jong, Matthijs de Ligt, Donny van de Beek... được xem là tương lai của bóng đá Hà Lan.

Mặc dù thế, khả năng Bergwijn chuyển đến chơi bóng tại Premier League hay một giải đấu khác ngoài xứ hoa tulip là khá thấp. Thay vào đó, Ajax trở thành bến đỗ tiềm năng khi tiền đạo 21 tuổi từng có quãng thời gian ăn tập ở lò đào tạo trẻ Ajax từ năm 2009 đến 2011.

Anh Nguyễn | 07:15 13/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục