Đây, 4 gương mặt sẵn sàng đánh bật Lopetegui khỏi Real Madrid

15:22 Thứ bảy 13/10/2018

TinTheThao.com.vnKền kền trắng thời hậu Ronaldo đang trải qua giai đoạn sa sút không phanh. HLV Lopetegui có thể mất chiếc ghế nóng vào tay 4 cái tên sau đây.

4. Arsene Wenger

4 ứng cử viên thay thế Lopetegui tại Real Madrid  - Bóng Đá

HLV kì cựu Wenger.

Chiến lược gia người Pháp được đánh giá là tượng đài bất tử tại Arsenal và làng bóng đá Anh. Trong suốt sự nghiệp lẫy lừng của mình, Wenger cầm quân 828 trận đấu nhiều hơn bất kì huấn luyện viên nào khác. Ông là kiến trúc sư cho giai đoạn thành công vang dội của Pháo thủ thành London ở kỉ nguyên bóng đá hiện đại; bao gồm thành tích bất bại đáng nhớ ở mùa giải 2003/2004.

Khả năng phát hiện, nâng tầm các sao mai là điểm mạnh xuyên suốt sự nghiệp cầm quân của vị chiến lược gia kì cựu này. Đến với Real Madrid cùng những siêu sao hàng đầu thế giới là cơ hội tuyệt vời để Giáo sư thêm vào bảng thành tích những danh hiệu cao quý. Mặt khác, khả năng quản lí con người của Wenger là điều cực kì cần thiết đối với Kền kền trắng sau sự ra đí từ Zinedine Zidane.

3. Laurent Blanc

4 ứng cử viên thay thế Lopetegui tại Real Madrid  - Bóng Đá

Blanc vẫn đang thất nghiệp sau khi rời khỏi PSG.

Blanc là ứng cử viên tiềm năng tiếp theo trong bản danh sách. Cựu thuyền trưởng PSG từng kinh qua các câu lạc bộ hàng đầu thế giới trong giai đoạn chơi bóng đỉnh cao của mình: Inter Milan, Barcelona và Manchester United. Người đàn ông 52 tuổi cũng có bảng CV ấn tượng trong màu áo tuyển Pháp: 1 chức vô địch thế giới 1998 cùng danh hiệu EURO 2000.

Blanc vẫn đang trong tình trạng thất nghiệp sau khi rời khỏi gã nhà giàu nước Pháp, PSG. Tuy nhiên, điều đó không làm giảm đi danh tiếng của cựu thuyền trưởng Les Bleus. 10 danh hiệu, bao gồm 3 chức vô địch Ligue 1 sau thời gian 3 năm dẫn dắt Les Parisiens là thành tích cầm quân khá ấn tượng. Nhận lời mời dẫn dắt Real Madrid vào lúc này được xem là bước đi hợp lí với cá nhân huấn luyện viên người Pháp lẫn đội bóng Tây Ban Nha.

2. Guti

4 ứng cử viên thay thế Lopetegui tại Real Madrid  - Bóng Đá

 Danh thủ một thời của Real Madrid: Guti.

Guti đang là trợ lí huấn luyện viên tại đội bóng Thổ Nhĩ Kì Besiktas. Anh có quãng thời gian dài 25 năm gắn bó với màu áo trắng ở mọi cấp độ từ lứa trẻ đến đội hình 1. Tiền vệ người Tây Ban Nha giành nhiều danh hiệu cấp câu lạc bộ cùng những gương mặt ưu tú của Kền kền trắng như Sergio Ramos, Marcelo hay Cristiano Ronaldo cho đến khi rời đi vào năm 2010.

Danh thủ 41 tuổi từng đảm nhiệm vai trò HLV đội trẻ tại Real Madrid và được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho vị trí thuyền trưởng đội nhà, trước khi chủ tịch Perez bất ngờ bổ nhiệm Julen Lopetegui. Am hiểu tường tận về phòng thay đồ cùng bảng thành tích vang dội trong quá khứ giúp Guti nhiều khả năng sẽ trở thành một Zidane 2.0 trên băng ghế chỉ đạo. 

1. Antonio Conte

4 ứng cử viên thay thế Lopetegui tại Real Madrid  - Bóng Đá

HLV người Ý: Antonio Conte.

HLV người Ý, Conte thất nghiệp bắt đầu từ mùa giải năm nay khi không thể giúp Chelsea bảo vệ ngôi vương Premier League và giành quyền tham dự Champions League. Tuy nhiên, dấu ấn của ông là đáng ghi nhận với sơ đồ chiến thuật 3 hậu vệ trứ danh của mình. Ngay ở năm đầu tiên, nhà cầm quân 49 tuổi với tài năng thiên phú về chiến thuật đã đưa đội bóng nước Anh xưng vương thành công Ngoại hạng Anh với 30 trận thắng cùng 93 điểm.

Mặc dù thế, thất bại trong công tác chuyển nhượng và sự bất đồng với các ngôi sao như Diego Costa, David Luiz khiến Conte phải trả giá cho chiếc ghế của mình vào mùa giải trước. Tài năng chiến thuật tuyệt vời cùng sự kỉ luật trong việc cầm quân từ Conte được xem là điều cần thiết với một Real Madrid đang trong tình trạng bất ổn hiện nay. 

Anh Nguyễn | 14:20 13/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục