Đây, 3 mục tiêu chiến lược của thầy Park với bóng đá Việt Nam

22:24 Thứ hai 01/07/2019 | 1

TinTheThao.com.vnKhông chỉ bận rộn thương thảo hợp đồng mới, HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự còn tất bật với 3 thách thức cùng bóng đá Việt Nam.

Dẫn dắt U22 Việt Nam giành bộ HCV SEA Games 30 tại Philppines là nhiệm vụ số 1 của “phù thủy” Park Hang-seo. Công tâm mà đánh giá bóng đá nước nhà vẫn còn thiếu một chút cơ duyên với chức vô địch môn bóng đá SEA Games, bởi chúng ta từng đến rất gần mục tiêu này nhưng đáng tiếc là thua... cả 5 trận chung kết trước Thái Lan và Malaysia.

Chưa bao giờ Việt Nam có đầy đủ niềm tin biến khát vọng giành Vàng SEA Games thành hiện thực như năm nay, đặc biệt là khi Rồng vàng sở hữu lực lượng binh hùng, tướng mạnh và đang đạt phong độ cao.

 - Bóng Đá

 Nguyễn Quang Hải sẽ tiếp tục cày ải cùng U22 và ĐT Việt Nam.

Chuẩn bị cho mục tiêu này, “phù thủy” Park Hang-seo đề xuất Liên đoàn bóng đá Việt Nam thay đổi lịch thi đấu, tập trung huấn luyện. Tất cả những yêu cầu của ông Park đều được VFF thỏa mãn. Bên cạnh thời gian 5 tuần chuẩn bị trước khi lên đường sang Philippines, thầy Park còn có cơ hội rèn binh hàng tháng để nâng cao đẳng cấp, rèn chiến thuật cho các học trò cưng. Có thể nói trong lịch sử bóng đá Việt Nam, chưa bao giờ U22 quốc gia được tạo nhiều điều kiện tối ưu về công tác chuẩn bị như dưới thời HLV Park Hang-seo.

Người hâm mộ bóng đá nước nhà đang háo hức chờ đón đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu như thế nào tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Sân chơi đầy thách thức này là cơ hội kiểm tra đâu là cực hạn của thầy trò ông Park Hang-seo. Mộng tưởng của thầy Park là muốn đưa đội tuyển Việt Nam tiến càng xa càng tốt tại vòng loại World Cup 2022.

Đây là điều có thể lý giải vì bất kỳ vị thuyền trưởng nào đều muốn khẳng định tài năng, đẳng cấp huấn luyện tại sân chơi World Cup. Rõ ràng với những gì đã thể hiện thời gian qua, HLV Park Hang-seo hoàn toàn có cơ hội tái lập thành tích giành quyền vào vòng loại cuối cùng World Cup của đội tuyển Thái Lan dưới triều đại Kiatisak.

 - Bóng Đá

 Thầy Park mộng tưởng đưa ĐT Việt Nam tiến sâu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Mục tiêu cuối cùng cũng không kém phần quan trọng, đó là giành vé dự Olympic 2020 tại Nhật Bản. Theo điều lệ, 3 đội mạnh nhất vòng chung kết U23 châu Á 2020 tại Thái Lan sẽ giành suất đến Tokyo. Thật ra với màn trình diễn thuyết phục tại vòng loại bảng K hồi tháng 3 và kinh nghiệm á quân U23 châu Á năm 2018, Việt Nam có đủ thực lực, đẳng cấp để biến tham vọng lần đầu giành vé dự Olympic thành hiện thực.

Thuận lợi cho HLV Park Hang-seo là bộ khung U23 gồm Quang Hải, Văn Hậu, Tiến Linh, Đức Chinh, Triệu Việt Hưng... sẽ có cơ hội liên tục cọ xát tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và SEA Games 30 tại Phillipines trước khi tham gia vòng chung kết U23 châu Á 2020 tại Thái Lan.

Gia Minh | 21:30 01/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục