Đây, 3 lý do khiến HAGL đại bại trước Sài Gòn FC

23:11 Thứ bảy 14/09/2019

TinTheThao.com.vnXuân Trường và đồng đội đã có trận đấu đáng quên tại sân Thống Nhất. Thảm bại 1-3 trước Sài Gòn FC đẩy HAGL đến gần vị trí áp chót trên bảng xếp hạng V-League.

Thời tiết… hại HAGL

Lối chơi ban bật ít chạm, dựa trên nền tảng kỹ thuật của HAGL hoàn toàn bị phá sản khi thi đấu trong điều kiện trời mưa nặng hạt, sân trơn trợt. Bất lợi này khiến cho đội khách không thể phô diễn khả năng chuyên môn và buộc phải cuốn theo lối chơi phòng ngự phản công sắc bén của Sài Gòn FC. Tốc độ nhanh như chớp của Nguyễn Văn Toàn cũng không thể phát huy như mọi khi trong điều kiện thời tiết xấu.

Đội bóng phố núi gần như bất lực trong các phương án tấn công ở hiệp 1 do các pha chuyền bóng bị ảnh hưởng bởi mặt sân. Khi có cơ hội ghi bàn thì các cầu thủ HAGL lại dứt điểm thiếu chính xác. Diễn tiến trận đấu cho thấy đội khách vẫn còn hạn chế về kinh nghiệm, thậm chí có phần căng cứng về tâm lý thi đấu so với dàn cầu thủ Sài Gòn FC khá "tinh quái".

 - Bóng Đá

 Hàng thủ Sài Gòn FC thi đấu khá tập trung. Ảnh Đình Viên.

Ngoại binh là sự khác biệt

Nếu như HAGL chỉ sử dụng duy nhất thủ môn Wieger Sietsma trong khung gỗ thì Sài Gòn FC dốc toàn lực quyết đấu với cặp tấn công Pedro Paulo, Geovane. Thực tế bộ đôi cầu thủ ngoại đội chủ nhà là diễn viên chính của trận đấu. Pedro Paulo tận dụng tốt cơ hội ghi bàn mở điểm 1-0 từ tình huống sút phạt. Geovane đi bóng quyết đoán gia tăng cách biệt 2-1 rồi cũng chính cầu thủ này đột phá kỹ thuật buộc hậu vệ HAGL phạm lỗi trong khu vực 16m50. Và Quốc Long dễ dàng sút thắng ấn định chiến thắng 3-1 cho Sài Gòn FC.

Đội chủ nhà không dồn dập tấn công, kiên nhẫn chờ đợi hàng thủ HAGL phạm sai lầm để tung đòn knock-out nhờ bộ đôi “sát thủ” Pedro Paulo, Geovane.Thật ra trong những mùa giải gần đây, ngoại binh chưa bao giờ là điểm mạnh của đội bóng phố núi. Thất bại này như sự tái khẳng định chính sách tuyển ngoại binh yếu kém của HAGL.

Sài Gòn FC là khắc tinh của HAGL

V-League mùa này, HAGL đều thảm bại trước Sài Gòn FC trong 2 lượt trận đi-về đều cùng kịch bản quen thuộc – lối chơi phòng ngự phản công. Ở cả 2 trận đấu, HAGL đều tấn công dồn dập nhưng không thể ghi bàn, để Sài Gòn FC trừng phạt bằng đòn “hồi mã thương” trí mạng. Đến khi gỡ hòa 1-1, đội bóng phố núi lại tiếp tục sập bẫy những đòn phản công nhanh vô cùng hiệu quả của đối thủ.

 - Bóng Đá

 Chiến thắng thuyết phục dành cho Sài Gòn FC. Ảnh Đình Viên.

Trận lượt về một lần nữa minh chứng cho tính thực dụng của Sài Gòn FC. HLV Nguyễn Thành Công cho đội nhà tập trung tổ chức phòng ngự, phá lối chơi đậm chất kỹ thuật của HAGL và giao nhiệm vụ tổ chức tấn công cho Pedro Paulo và Geovane. Và chỉ cần nỗ lực cá nhân của 2 ngoại binh này đã mang về 3 điểm trọn vẹn cho đội chủ nhà. Hàng thủ Sài Gòn FC thi đấu ít chạm, hạn chế tối đa các pha phạm lỗi đối với cầu thủ HAGL trước vòng 16m50. Mãi đến phút 70, đội khách mới được hưởng quả sút phạt trực tiếp nhưng Xuân Trường vẽ đường cong đưa bóng bay vọt xà.

Thua trận với lối chơi không có nhiều đột biến, hàng thủ thể hiện phong độ bạc nhược, HAGL đối diện nguy cơ đá play-off trong cuộc chiến tránh rớt hạng.

Tiểu Phương | 22:05 14/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục