Đây, 2 cái tên sẽ nhuộm đỏ thành Manchester

12:40 Thứ bảy 07/12/2019 | 1

TinTheThao.com.vnCầu thủ nào sẽ định đoạt cục diện derby Manchester vào cuối tuần này?

Dù đang trải qua một mùa giải khá thất vọng, nhưng cả Manchester United lẫn Manchester City đều bước vào trận derby cuối tuần này với một tâm lý khá thoải mái. Trong khi The Citizens kịp thời lấy lại phong độ của mình bằng chiến thắng hủy diệt 4-1 trước Burnley, thì Quỷ đỏ cũng tạm thời kết thúc chuỗi thành tích tệ hại khi đánh bại Tottenham trên sân nhà.

Về mặt lực lượng, HLV Ole Gunnar Solskjaer đón chào sự trở lại của Anthony Martial, song Paul Pogba vẫn tiếp tục vắng mặt. Đối với HLV Pep Guardiola, hai nhân tố đóng vai trò chủ chốt trong kế hoạch của ông là Aymeric Laporte và Sergio Aguero không góp mặt, nhưng dự kiến hậu vệ cánh Oleksandr Zinchenko sẽ sẵn sàng ra sân.

 - Bóng Đá

 Solsa sẽ tiếp tục đè bẹp một đội Big Six nữa?

Dù Man City vẫn có rất nhiều hảo thủ khác, đặc biệt là ở hàng tiền vệ, nhưng có lẽ Quỷ đỏ mới là đội nắm lợi thế lớn hơn. Bên cạnh việc Man United chưa để thua bất kỳ đại diện nào trong nhóm Big Six ở mùa này, thì họ còn sở hữu 2 cái tên đang thi đấu vô cùng bùng nổ.

Marcus Rashford

Nếu như The Citizen thiếu vắng Aguero, chân sút chủ lực của đội bóng, thì hàng công của Quỷ đỏ lại được dẫn dắt bởi một trong những sát thủ hàng đầu Premier League. Có thể thấy, Rashford thực sự tìm lại bản năng săn bàn của mình khi được tung hoành bên cánh trái. Cụ thể, 10 trận đấu gần nhất dưới màu áo Man United và ĐT Anh, Rashford đã mang về đến 10 pha lập công, cùng với 2 đường kiến tạo.

Anh cũng đang xếp thứ 4 trong danh sách Vua phá lưới Ngoại Hạng Anh mùa này với 9 bàn thắng, sánh ngang với Aguero. Trái lại, Gabriel Jesus mới chỉ nổ súng 5 lần và anh đã trải qua 8 trận liên tiếp tịt ngòi trên mọi đấu trường, trước khi lập được cú đúp ở trận gặp Burnley. Rõ ràng, hỏa lực của Quỷ đỏ đang có phần nhỉnh hơn so với người hàng xóm.

 - Bóng Đá

 Rashford sẽ nhấn chìm Man City như đã làm với Tottenham? 

Chưa kể đến, "con mồi" ưa thích nhất của Rashford lại là các đại diện thuộc nhóm Big Six. Chỉ tính riêng mùa giải hiện tại, sau 5 lần chạm trán những đội bóng đó, anh đã có đến 7 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo. Trong bối cảnh hàng thủ Man City đang thi đấu kém cỏi (để lọt lưới 9/10 trận gần nhất trên mọi đấu trường), Guardiola phải làm mọi cách để ngăn cản tiền đạo này.

Scott McTominay

Man United trải qua 3 trận đấu liên tiếp không biết đến cảm giác chiến thắng sau khi loạt trận quốc tế kết thúc, nhưng ngay tại thời điểm McTominay trở lại, họ đã hiên ngang đánh bại Tottenham "đánh đâu thắng đó" dưới triều đại của HLV Jose Mourinho. Rõ ràng, đây không phải là một sự trùng hợp, mà nó chứng minh cho việc McTominay có tầm ảnh hưởng lớn như thế nào đối với Quỷ đỏ.

Không sở hữu những thông số vượt trội, "Mad dog" chỉ đơn giản là toàn diện về mọi mặt, cả phòng ngự lẫn tấn công và là điểm tựa tinh thần cho các đồng đội. Trong bối cảnh Pogba chấn thương, Matic sa sút phong độ, McTominay thực sự đang lãnh đạo tuyến giữa của Man United, và anh đã làm rất tốt công việc của mình cho đến thời điểm này.

 - Bóng Đá

 McTominay sẽ tiếp tục giữ vững phong độ.

Bên cạnh đó, McTominay còn là chất xúc tác giúp Fred "hóa rồng" trong trận gặp Tottenham vừa qua. Và một khi bom tấn 53 triệu bảng tự tin thể hiện khả năng của mình, đặc biệt là về khả năng chuyền bóng, hỗ trợ tấn công, thì McTominay sẽ có cơ hội bùng nổ phẩm chất của một "mad dog". Những cầu thủ sở hữu kỹ năng cá nhân hoàn hảo nhưng lại "mong manh dễ vỡ" bên phía Man City như Kevin De Bruyne, Bernardo Silva hay Raheem Sterling dự kiến sẽ phải trải qua một cơn ác mộng mang tên McTominay.

Tổng quan Man City - Man United:

Huỳnh Phong | 12:20 07/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục