Đây! 18 tháng Liverpool chuyển mình với 1 tấm hình

18:48 Chủ nhật 02/06/2019

TinTheThao.com.vnĐội bóng của huấn luyện viên Jurgen Klopp hiện là tân vương Châu Âu, sau chiến thắng thuyết phục trước Tottenham Hotspur rạng sáng nay.

Nhưng nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Alisson Becker và trung vệ Virgil van Dijk, chưa chắc Liverpool đã có thể đem về phòng truyền thống danh hiệu Champions League/European Cup lần thứ 6 trong lịch sử đội bóng.

Van Dijk gia nhập vào cuối năm 2017 với mức phí 75 triệu, trong khi ngôi sao người Brazil thay thế Loris Karius và giúp AS Roma thu về 65 triệu bảng. Tổng cộng, họ đã ngốn của Lữ đoàn đỏ 140 triệu bảng ở hai bản hợp đồng bom tấn.

Tuy nhiên, số tiền này thậm chí vẫn ít hơn mức phí mà Liverpool nhận được từ Barcelona trong thương vụ tiền vệ đắt giá nhất lịch sử bóng đá - Philippe Coutinho - khoảng 142 triệu bảng (160 triệu euro hoặc 192 triệu đô la).

Ngôi sao sinh năm 1992 từng nói vào thời điểm gia nhập Blaugrana (ngày 6/1/2018): "Tôi rời Liverpool để gia nhập Barcelona, vì tôi muốn giành được chức vô địch Champions League". Bây giờ mọi thứ lại đi ngược với tư tưởng của anh.

Đây! 18 tháng Liverpool chuyển mình với 1 tấm hình - Bóng Đá

18 tháng sau khi bán Coutinho, Liverpool đã đưa về 2 siêu cầu thủ với mức phí lý tưởng.

Trong khi đó, The Kop đã chuyển mình thực sự trong quãng thời gian này. Họ từ một đội bóng phòng ngự lỏng lẻo, trở thành những người khó bị thủng lưới nhất Châu Âu. Chưa kể, khả năng hạ sát các đối thủ lớn cũng luôn là điểm mạnh. 

Sự xuất hiện của Alisson trong khung gỗ, và Van Dijk án ngữ ở khu vực vòng cấm, đã giúp Liverpool mạnh lên rất rất nhiều. Rạng sáng nay, họ là 2 nhân tố khiến Tottenham tắt điện hoàn toàn. Rõ ràng, Jurgen Klopp đã chơi một ván bài quá cao tay trên TTCN.

Thống kê ấn tượng của Van Dijk và Alisson ở trận CK Champions League 2019 (theo Whoscored):

- Alisson là thủ môn đầu tiên giữ sạch lưới ở 1 trận CK, kể từ Julio Cesar năm 2010

- Alisson là MOTM với 8 pha cản phá các cú dứt điểm bên phía Tottenham

- Van Dijk không cho bất cứ ai qua mặt mình trong 90 phút

- Van Dijk không phạm lỗi trong cả trận

Vũ Quang Toản | 10:55 02/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục