Dawid Kownacki - Sao trẻ đáng chú ý của tuyển Ba Lan

14:50 Thứ sáu 08/06/2018

Dawid Kownacki, tiền đạo trẻ 21 tuổi đang thi đấu cho Sampdoria, đang có những bước phát triển thần tốc và được chờ đợi sẽ tiếp bước thành công của đàn anh Robert Lewandowski.

Giới tuyển trạch châu Âu có rất nhiều việc để làm tại kỳ World Cup 2018 này. Bên cạnh những cái tên đã thành danh, thì sân chơi World Cup cũng quy tụ hàng loạt sao trẻ tiềm năng. Một trong số đó là Dawid Kownacki.

Dawid Kownacki - Sao trẻ đáng chú ý của tuyển Ba Lan - Bóng Đá

 Dawid Kownacki mới 21 tuổi và có tiềm năng lớn

Kownacki bắt đầu được so sánh với Lewandowski từ khi anh còn rất nhỏ, bởi Kownacki đã phá nhiều kỷ lục ở lứa U15 Ba Lan.    

Dawid Kownacki - Sao trẻ đáng chú ý của tuyển Ba Lan - Bóng Đá

 Cậu là một hiện tượng của bóng đá Ba Lan từ nhỏ

Cả Dawid Kownacki lẫn Robert Lewandowski đều có điểm chung là đã thi đấu tại câu lạc bộ nội địa nổi tiếng Lech Poznan trước khi ra nước ngoài thi đấu.

Lewandowski ghi 32 bàn tại Lech Poznan trong mùa cuối cùng trước khi chuyển đến Borussia Dortmund, lúc đó anh 22 tuổi. Trong khi đó, Kownacki ghi 21 bàn nhưng là ở độ tuổi 20 trước khi sang Sampdoria.

Kownacki có nhiều phẩm chất để trở thành một tiền đạo chất lượng hàng đầu. Cao 1m87, nhiều hơn 2cm so với đàn anh Lewandowski, Kownacki có khả năng không chiến tốt, có thể chất, có thể chơi tốt hai chân và thẩm thấu chiến thuật rất nhanh chỉ sau thời gian ngắn chơi tại Serie A. Nhiều chuyên gia cho rằng nếu Kownacki tiếp tục thể hiện một thái độ cầu tiến và không ngừng học hỏi như đàn anh Lewandowski đã từng, Kownacki sẽ vươn tới được đẳng cấp của người đàn anh.

Huấn luyện viên Mariusz Rumak, người huấn luyện cho Kownacki năm anh 16 tuổi, nói với Sky Sport rằng, “Kownacki rất tài năng và biết rõ kiểu cầu thủ mà cậu ấy muốn trở thành. Cậu ấy rất chăm chỉ và luôn thể hiện 100% khả năng. Cậu ấy cởi mở và thân thiện ở mọi nơi. Khi bạn làm việc với một cầu thủ như vậy, cảm giác hoàn toàn dễ chịu. Tất cả những gì tôi truyền thụ đều được cậu ấy thể hiện trên sân. Vừa tài năng vừa chăm chỉ, chỉ cần thêm chút may mắn, cậu ấy có thể trở thành sát thủ hàng đầu châu lục.”  

Dawid Kownacki - Sao trẻ đáng chú ý của tuyển Ba Lan - Bóng Đá

 "Chỉ cần thêm chút may mắn, cậu ấy sẽ trở thành sát thủ hàng đầu châu lục" - HLV Rumak

HLV Rumak cũng cho rằng Serie A là một lựa chọn tốt cho Kownacki. Sampdoria là một câu lạc bộ thích hợp để Kownacki tiếp tục phát triển.

Kownacki chỉ là một đứa trẻ ngồi trước màn hình tivi xem Lewandowski thi đấu tại World Cup 2006. Giờ đây cậu có cơ hội sát cánh với vua phá lưới khu vực châu Âu vòng sơ loại World Cup 2018 lẫn vòng sơ loại Euro 2016.

Dawid Kownacki - Sao trẻ đáng chú ý của tuyển Ba Lan - Bóng Đá

 Sát cánh bên cạnh những cầu thủ kinh nghiệm là bài học quý giá cho các cầu thủ trẻ.

HLV Rumak cũng cho rằng được quan sát và thi đấu bên cạnh những cầu thủ dày dạn như Fabio Quagliarella tại Sampdoria hay Lewandowski tại World Cup là một bài học bổ ích cho những cầu thủ trẻ như Kownacki. Rumak cũng tin tưởng mãnh liệt cựu học trò sẽ trở mình thành một cầu thủ lớn. Theo ông, điều quan trọng với một cầu thủ trẻ là tìm được đúng nơi để có thể ra sân mỗi tuần. Và Kownacki đang làm rất tốt, khôn ngoan rất có trách nhiệm với sự nghiệp của mình.

Trương Hiển | 14:20 08/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục