David Villa – Hành trình huyền thoại từ cơn ác mộng tuổi lên 4 (Phần 1)

07:21 Chủ nhật 24/09/2017

TinTheThao.com.vnMột buổi chiều năm 1985, trên con phố của giáo xứ Tuilla nhỏ bé, David Villa đang chơi bóng với những cậu nhóc lớn tuổi hơn. Nhưng một tai nạn xảy ra bất ngờ khiến ập đến, xương đùi Villa bị gãy.

Các bác sĩ nói với cha mẹ cậu bé rằng có hai phương án để lựa chọn, dẫn đến 2 kết quả hoàn toàn khác nhau. Đầu tiên là phẫu thuật ngay lập tức, hiện tại phục hồi dễ dàng hơn, nhưng cả cuộc đời sẽ không chuyển động linh hoạt và mạnh mẽ được nữa.

David Villa – Hành trình huyền thoại từ cơn ác mộng tuổi lên 4 (Phần 1) - Bóng Đá

 David Villa và người cha vĩ đại của mình.

Lựa chọn thứ hai khó khăn cho cậu bé ở thời điểm hiện tại nhưng mang đến cơ hội lành lặn hoàn toàn. Thạch cao sẽ được đắp từ mắt cá chân đến hông của Villa, cậu bé phải nằm bất động trên giường bệnh, chịu sự theo dõi của bác sĩ. José Manuel Villa, cha của David, chọn cách thứ hai. Ông tâm niệm rằng sẽ làm mọi cách để cậu con trai không đi theo vết xe đổ của mình.

José là một người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt, từ khi David sinh ra, ông đã làm mọi cách để hướng con trai đến con đường thi đấu chuyên nghiệp. Giống như hầu hết đàn ông ở Tuilla, José là một thợ mỏ. Hàng ngày ông rời khỏi nhà từ sớm và ‘du hành’ vào những hầm mỏ sâu hun hút trong lòng đất.

Đó là một công việc nặng nhọc và nguy hiểm. José chứng kiến những tai nạn thảm khốc, ông mất đi vài người bạn, đồng nghiệp trong những lần ấy. Trên cơ thể José chi chít những vết khâu ở đầu gối, khuỷu tay là minh chứng cho sự tàn nhẫn mà công việc này ‘tặng’ cho ông. José muốn con trai có một cuộc sống dễ dàng hơn.

Sau 2 tháng nằm viện, Villa cuối cùng cũng trở lại với cuộc sống bình thường. Anh được cha trợ giúp hồi phục và bắt đầu tập chơi bóng trở lại, từng giờ, từng ngày một. Villa chia sẻ: “Chân tôi càng đau thì cha tôi càng làm việc nặng nhọc trong hầm mỏ. Nhưng cha không bao giờ phàn nàn điều gì.

Kể từ ngày tôi xuất viện, cha luôn ở bên cạnh xem tôi chơi bóng. Ông cố gắng đổi ca làm việc để về nhà đúng lúc tôi mang bóng ra sân, kể cả khi phải làm việc từ 2 giờ sáng. Từ 5 tuổi đến năm 20, tôi không bao giờ phải đi xe buýt để tập luyện vì bố luôn sẵn sàng lái xe đưa đi.

David Villa – Hành trình huyền thoại từ cơn ác mộng tuổi lên 4 (Phần 1) - Bóng Đá

 El Guaje thời trai trẻ với rất nhiều vất vả khi bước vào thi đấu chuyên nghiệp.

Mười năm sau, giấc mơ bóng đá của José và con trai bị đe dọa nghiêm trọng. Villa lọt vào đội trẻ của UP Langreo nhưng những tuần đầu tiên của anh tại đội bóng trôi qua trong thất vọng. Cậu bé 14 tuổi dần bị ‘ra rìa’, giấc mộng chơi bóng chuyên nghiệp như đi vào bóng tối.

Nhưng José tiếp tục vững tin vào con trai, ông làm việc cật lực nhưng dành thời gian đủ để bên cạnh Villa, truyền cho anh nguồn động lực to lớn. Cuối cùng, Villa đã đủ kiên nhẫn, chờ đợi và ghi danh vào trường bóng đá Mareo, lò đào tạo của Sporting Gijón, ở tuổi 16.

Cùng thời điểm đó, Villa vẫn đến trường và học nghề thợ điện, chương trình học bắt buộc phải có những buổi làm việc thực tế. Tuy nhiên, do lịch thi đấu dày đặc ở Sporting, các trận đấu đôi khi trùng với lịch thực tập. Điều này lại đưa đến một quyết định khó khăn: tiếp tục cuộc sống an phận với nghề điện hoặc gác lại tất cả để theo đuổi giấc mơ.

Villa biết rằng cha mình sẽ chọn bóng đá, nhưng mẹ anh – bà Dorita – lại nghĩ ngược lại. Bà buốn Villa có một nghề nào đó để kiếm sống, phụ nữ thường chọn cách hợp lý và an toàn. Villa quyết định lập ra một bản kế hoạch tỉ mỉ để thuyết phục mẹ: dành 2 năm tiếp theo để chứng tỏ bản thân ở Sporting hoặc từ bỏ hoàn toàn đam mê để trở lại làm thợ điện.

David Villa – Hành trình huyền thoại từ cơn ác mộng tuổi lên 4 (Phần 1) - Bóng Đá

 Anh có một tuổi thơ đầy nghịch cảnh nhưng sự nhẫn nại và quyết tâm đã dẫn đến thành công.

Đúng hai năm sau đó, 16 nghìn người NHM kéo đến cổ vũ cuồng nhiệt trên khán đài El Molinón. Trong một rừng CĐV với áo đỏ và trắng, có hai bậc phụ huynh đang bật khóc vì tự hào về đứa con trai mang tên David Villa có trận ra mắt.

Villa khi ấy bị Real Oviedo từ chối và bảo rằng quá lùn, không có tiềm năng. HLV Pepe Acebal thì chia sẻ: “Ban đầu cậu ấy không có sức tranh chấp thật sự mạnh mẽ. Tôi phải trao cơ hội cho Villa từng chút một, khả năng cần mẫn của cậu ấy là độc nhất vô nhị.

Mùa giải đầu tiên chơi cho Sporting, Villa ghi 18 bàn, sang mùa 2002/03 là 20. Anh nổi lên là tài năng sáng giá của một CLB đang gặp khó khăn tài chính. Thật dễ dàng để hình dung, không lâu sau đó đã có CLB gọi đến hỏi mua Villa. Đàm phán nhanh gọn, hợp đồng được ký với giá chỉ 3 triệu euro. Villa rời Sporting, khoác lên mình màu áo Real Zaragoza, tự hứa với mình rằng sẽ không trở lại Segunda lần nào nữa.

Anh ghi 16 bàn ở La Liga mùa giải đó, nhưng rực sáng hơn cả là ở Cúp nhà Vua. Villa ghi 1 bàn trong trận chung kết, giúp Zaragoza đánh bại Real Madrid 3-2. Mùa tiếp theo anh ghi 18 bàn trên mọi đấu trường, nhưng Zaragoza bắt đầu rơi vào khủng hoảng. Họ đứng thứ 12 ở La Liga và bị loại sớm tại Cúp nhà Vua.

Nhưng đúng vào lúc đó, Villa nhận được cuộc gọi lên tuyển Tây Ban Nha của HLV Luis Aragonés, chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2006.

Video những khoảnh khắc đáng nhớ trong sự nghiệp của David Villa

Tịnh Tư - Thể Thao Việt Nam | 06:25 24/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục