David Silva: Người viết lịch sử cho Man City

23:38 Thứ sáu 20/04/2018

TinTheThao.com.vnMan City đã vô địch Premier League và trong chiến công đó, Kevin De Bruyne có lẽ là cầu thủ hay nhất. Nhưng trong suốt một thập kỷ qua, David Silva mới nổi bật hơn tất cả. Anh không chỉ là cầu thủ, mà còn là biểu tượng của CLB.

Mùa hè năm 2010, Silva cập bến Man City trong sự hoài nghi không ngớt vì thân hình nhỏ bé của mình. Với người Anh lúc ấy, những cầu thủ Tây Ban Nha hiếm hoi thành công ở đây như Xabi Alonso hay Torres đều có thể hình cao to. Những cầu thủ này cũng không dựa quá nhiều vào kỹ thuật cá nhân.

 - Bóng Đá

 Dưới thời HLV nào thì David Silva vẫn được tin tưởng.

Bởi vậy, khi Silva đến Man City, giới chuyên môn cũng như mộ điệu, không nhiều người tin rằng chàng trai nhỏ bé người Tây Ban Nha sẽ thành công tại đây.

Nhưng thời gian trôi đi, mọi dự đoán trước đó đều… trật lất. Silva không những chơi tốt, mà tính đến nay, anh còn là một trong những cầu thủ luôn giữ được phong độ ổn định và ra sân nhiều nhất tại Premier League. Silva đã có 247 trận tại Ngoại hạng Anh, là cầu thủ Tây Ban Nha có số trận nhiều thứ 4 trong lịch sử.

Bản thân anh cũng mở ra thời kỳ mà những tiền vệ tấn công không sở hữu một nền tảng thể lực vượt trội, nhưng giàu kỹ thuật lần lượt “xâm chiếm”, tỏa sáng tại nước Anh. Có thể kể đến Juan Mata, Mesut Oezil hay Eden Hazard.

Ở Man City, dù cho các đời HLV liên tục đổi chủ, thì Silva cũng chẳng lo mất đi vị trí trong đội hình chính thức, thậm chí còn trở thành “quân bài” không thể thiếu. Anh vô địch Premier League khi Roberto Mancini huấn luyện Man City. Anh lại vô địch trong hệ thống đấu pháp dưới thời Manuel Pellegrini.

 - Bóng Đá

 Silva có được 3 chức vô địch Premier League dưới 3 đời HLV Man City.

Với Pep Guardiola cũng vây, Silva đã có chức vô địch Premier League thứ 3 cho riêng mình khi Man City lên ngôi vương mùa này. Khi Pep đến Man City, ông gần như “thay máu” toàn bộ đội hình, nhưng vẫn giữ lại Silva trong đội hình chính. Tất cả là bởi tài năng của anh.

Phong độ tuyệt vời khi đã ngoài 30 chính là lý do Silva luôn chiếm một suất đá chính. Anh xuất sắc cả trên sân cỏ lẫn trong những số liệu thống kê. Gần 8 năm qua, Silva đã giành được 3 Premier League, 3 League Cup và 1 FA Cup cùng “The Citizens”.

David Silva không phải là thiên tài như Messi hay Ronaldo. Anh không cần phải đi bóng vượt qua toàn bộ hàng thủ đối phương rồi ghi bàn. Với Silva, anh tìm ra những khoảng trống tốt nhất, xử lý bóng thông minh rồi chuyền cho đồng đội dứt điểm.

 - Bóng Đá

 Silva vẫn đang là cầu thủ chủ chốt trong đội hình Man City mùa này.

Man City luôn bị những đội bóng như MU hay Liverpool chế giễu là… không có lịch sử. Vì thế, họ phải tạo ra lịch sử và truyền thống cho riêng mình. Và David Silva chính là một trong những người đặt nền móng cho Man City, cho truyền thống của đội bóng.

(Bạn đọc: Ngọc Hoàng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 22:35 20/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục