David Moyes và bài toán hóc búa tại West Ham

15:51 Thứ bảy 18/11/2017

TinTheThao.com.vnVấn đề với David Moyes vào thời điểm hiện tại ở West Ham, đó là việc làm thế nào để giải các bài toán hóc búa với những bom tấn của CLB.

Sau khi rời Everton, sự nghiệp của David Moyes khá lận đận khi liên tục bị Manchester United, Real Sociedad và Sunderland sa thải. Nhưng danh tiếng của ông có thể được gầy dựng lại, với West Ham.

David Moyes và bài toán hóc búa tại West Ham - Bóng Đá

Tờ The Guardian của Anh từng gọi cuộc kết hôn của David Moyes và West Ham là cuộc kết hôn của hai kẻ "cùng đi tìm lại danh tiếng". Ánh hào quang quá khứ của họ đã mất, và giờ là thử thách cho cả hai.

Và thử thách đầu tiên, sẽ là các bài toán hóc búa với những bom tấn của CLB. Đầu tiên là Javier Hernandez, cầu thủ có biệt danh Chicharito. Chấn thương của cầu thủ Mexico khiến anh chắc chắn ngồi ngoài cuối tuần này, nhưng việc của David Moyes, là giúp Chicharito trở thành đầu tàu của CLB.

Như chúng tôi đã từng phân tích, để kéo con tàu West Ham khỏi vực thẳm, họ chắc chắn cần một chân sút có khả năng ghi từ 15-20 bàn mỗi mùa. Có một cầu thủ như vậy, một đội bóng tại Ngoại hạng Anh rất khó xuống hạng.

David Moyes và bài toán hóc búa tại West Ham - Bóng Đá

 Mùa Hè này, West Ham mua Javier Hernandez từ Bayer Leverkusen với giá 16 triệu euro (tương đương 14 triệu bảng, có thể lên tới 18 triệu euro điều khoản phụ). Lúc này, dù West Ham chơi bê bết, Javier Hernandez đã kịp có cho mình 4 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh.

Bài toán thứ hai, là bài toán với Marko Arnautovic. Cầu thủ người Áo trở thành bản hợp đồng đắt kỷ lục của West Ham Hè này (24 triệu bảng). Tuy nhiên đến nay anh vẫn chưa đáp ứng lại chút kỳ vọng nào từ ban lãnh đạo lẫn NHM.

West Ham đã chấp nhận trả 24 triệu bảng (25 triệu bảng + phụ phí như nhiều nguồn tin) cho Arnautovic. Cầu thủ người Áo đã ký hợp đồng 5 năm với West Ham, lương 100.000 bảng/tuần, cao nhì West Ham khi đứng sau tiền đạo người Mexico Javier Hernandez (lương 145.000 bảng/tuần).

Arnautovic, 28 tuổi, chơi bóng ở Anh từ năm 2013, đã ra sân 125 lần ở Ngoại hạng Anh, ghi 22 bàn và có 27 kiến tạo cho Stoke City.

Anh chưa đóng góp được bàn thắng lẫn kiến tạo nào. Không chỉ vậy, Arnautovic còn bị đuổi khỏi sân trong trận thua Southampton, gián tiếp đem lại trận thua. "Nếu bạn không chạy vì đội bóng, bạn không thể chơi bóng tốt," Moyes nắn gân bản hợp đồng kỷ lục của CLB trước vòng 12 Ngoại hạng Anh cuối tuần này.

David Moyes và bài toán hóc búa tại West Ham - Bóng Đá

Marko Arnautovic đang gây thất vọng tại West Ham

Arnautovic luôn được biết đến với khả năng tạo ra những khoảnh khắc xuất thần, nhưng tính khí nóng nảy và thất thường khiến anh không thể vươn lên đỉnh cao. David Moyes tin rằng Marko Arnautovic là một cầu thủ tốt, nhưng thứ ông cần ở West Ham là một đội bóng với lối chơi tập thể. "Cậu ta phải là một mẫu cầu thủ vì đội bóng, vì tập thể," Moyes nhấn mạnh.

CLB có biệt danh "Búa tạ" lúc này đang đứng ở vị trí 18 trên BXH với 9 điểm sau 11 vòng đấu. Đây là khởi đầu tệ nhất của West Ham trong 6 năm qua tại Ngoại hạng Anh. Lần gần nhất West Ham xuống hạng, họ đã có 7 điểm sau 11 vòng đấu.

Ở vòng 12 Ngoại hạng Anh, vào lúc 23h00 ngày 19/11, West Ham sẽ làm khách trên sân của Watford, đội bóng đang chơi vô cùng ấn tượng dưới thời HLV Marcos Silva.

Video buổi tập đầu tiên của Moyes ở West Ham:

Phương Thư - BongDa.com.vn - TTVN | 15:09 18/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục