David Coote - Thảm họa trọng tài Premier League, kẻ thù chung của Chelsea và Liverpool

18:52 Thứ ba 20/10/2020

TinTheThao.com.vnDavid Coote đã có đến 3 lần gây tội với Jurgen Klopp và các học trò.

David Coote là cái tên gây chú ý ở Premier League vòng đấu mới đây. Trong trận Liverpool gặp Everton, David Coote, với vai trò trọng tài VAR, đã giúp thủ thành Jordan Pickford thoát án phạt sau pha phạm lỗi mang tính triệt hạ với Virgil van Dijk. Trung vệ người Hà Lan phải nghỉ thi đấu khoảng nửa năm còn Pickford thậm chí không bị ảnh hưởng gì.

Đây không phải lần đầu David Coote gây tội với Liverpool. Vị trọng tài người Anh chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc ở môi trường bóng đá đỉnh cao. Ông chỉ mới được đôn lên Premier League năm 2018, bắt 30 trận ở giải đấu này, thêm vào đó là 19 trận ngồi phòng VAR.

Hồi tháng 10 năm ngoái, David đã gây tranh cãi trong trận derby nước Anh. Phút thứ 36, nhận bóng từ Daniel James, Marcus Rasford đã ghi bàn mở tỷ số cho Manchester United. Tuy nhiên ở tình huống trước đó, Victor Lindelof đã phạm lỗi với Divock Origi. Trọng tài chính dùng công nghệ video hỗ trợ. Trong phòng VAR, David Coote cho rằng cú vào bóng của Lindelof là không đủ để Liverpool được hưởng đá phạt. Sau trận đấu, HLV Jurgen Klopp cho rằng bàn thắng của Marcus Rashford đã nói lên hết tất cả những khuyết điểm của VAR.

David Coote - Thảm họa trọng tài Premier League, kẻ thù chung của Chelsea và Liverpool - Bóng Đá

 David Coote tư vấn Lindelof không đáng bị thổi phạt.

4 tháng sau đó, David Coote mắc sai lầm lớn trong trận derby London giữa Tottenham với Chelsea. Đầu hiệp 2, Giovani Lo Celso có tình huống đạp thẳng vào chân Cesar Azpilicueta. Tuy nhiên sau khi tham khảo David trong phòng VAR, trọng tài chính quyết định không rút thẻ cho tiền vệ của Spurs. Sau đó, ban điều hành VAR đã phải đứng ra xin lỗi và thừa nhận sai lầm của vị trọng tài này. David Coote bị cấm điều hành trận đấu ở loạt trận tuần tiếp đó. Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên ông không làm việc cho đến tháng 6 năm nay.

Ngay sau khi quay trở lại, vị vua áo đen này tiếp tục khiến Liverpool điên tiết. Trong trận Liverpool gặp Burnely hồi tháng 7, ở thời gian cuối trận, khi tỷ số đang là 1-1, hậu vệ Andrew Robertson đã bị Johann Berg Gudmundsson bên phía đối phương đốn ngã trong vòng cấm.

David Coote - Thảm họa trọng tài Premier League, kẻ thù chung của Chelsea và Liverpool - Bóng Đá

 2 thầy trò Liverpool chửi thẳng trọng tài chính.

David Coote, lúc này là trọng tài chính, không có ý định trao penalty cho Liverpool. Robertson và Trent Alexander-Arnold đã tiến tới chỗ vị vua áo đen để yêu cầu được sử dụng VAR nhưng không được chấp thuận. Sau trận, cả Robertson và HLV Jurgen Klopp đã đi bên cạnh và thay phiên mạt sát David Coote.

Cộng thêm sai lầm khó chấp nhận ở trận derby Merseyside mới đây, David Coote đã đánh mất hết uy tín của mình, ít nhất là với Liverpool và người hâm mộ của họ.

Klopp nói về VAR trận derby Merseyside:

 
Thanh Vũ | 18:22 20/10/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục