"David Beckham và Michael Owen - thành công điển hình của một Tam Sư trẻ trung"

05:28 Thứ hai 21/05/2018

Huấn luyện viên trưởng tuyển Anh ông Gareth Southgate tin rằng ông đang có trong tay một đội hình tài năng sẵn sàng bùng nổ sân chơi World Cup.

World Cup năm nay, Tam Sư đến Nga với ít kỳ vọng hơn hẳn từ giới truyền thông lẫn người hâm mộ so với những giải trước, nguyên do cũng vì Southgate đã lựa chọn rất nhiều cầu thủ trẻ, non kinh nghiệm ở sân chơi thế giới.

Nhưng cựu hậu vệ Anh hiểu rằng danh tiếng không đi đôi với thành công. Cầu thủ chỉ thực sự bước ra ánh sáng nếu họ bước ra sân và thể hiện tất cả phẩm chất của mình với thế giới. Southgate nhớ lại câu chuyện đã 20 năm.

“Tôi từng dự World Cup 1998 cùng tuyển Anh. David Beckham và Michael Owen không xuất phát trong trận đầu tiên, nhưng sau cùng, họ là tâm điểm của sự chú ý.”

 - Bóng Đá

 Owen lẫn Beckham là ví dụ cho thành công của một tuyển Anh trẻ trung

“Michael mới 18 tuổi thời đó. Bạn trình diễn ở World Cup và đó là nơi giới thiệu bản thân đến thế giới. Đó là điều tuyệt vời khi khoác lên mình chiếc áo Tam Sư. Bạn có cơ hội làm nên lịch sử trong một trận cầu quan trọng và rồi mọi người sẽ nhớ bạn mãi.”

Owen đã ghi hai bàn thắng để đời vào lưới Argentina trước khi tuyển Anh bị Pháp đánh bại trên chấm luân lưu sau đó.

Đó chỉ là lần thứ 9 khoác áo Tam Sư của cựu cầu thủ Liverpool. Chỉ 3 năm sau, Owen đoạt Quả Bóng Vàng.

Vì lẽ đó, Southgate cảm thấy rằng các cầu thủ của mình sẽ có màn trình diễn tốt tại Nga.

 “Các cầu thủ của tôi có thể sẽ có một khoảnh khắc đáng nhớ cho riêng họ. Từ John Stones đến Harry Maguire, Ruben Loftus-Cheek, từ Dele Alli, Raheem Sterling đến Harry Kane, Marcus Rashford – rất nhiều cái tên đã sẵn sàng bước ra ánh sáng.”

 - Bóng Đá

 Tam Sư đến Nga với đội hình trẻ trung

Ngoài ra, Southgate chỉ ra rằng những huấn luyện viên như Pep Guardiola đã tạo ảnh hưởng rõ rệt lên nền bóng đá Anh thời gian gần đây. Pep từng ca ngợi việc FA luôn yêu cầu các câu lạc bộ phải có một số lượng cầu thủ “cây nhà lá vườn” nhất định và sử dụng họ.

Southgate nói tiếp: “Khi tôi tiếp quản đội U21 Anh, tôi đã tin tưởng rằng các cầu thủ trẻ của Anh có thể chơi theo một phong cách nhất định, và điều gì đang ngăn họ trở thành một ngôi sao thực thụ.”

 “Chúng tôi nhận thấy rằng ngoài một vài cầu thủ trẻ ra nước ngoài thi đấu thì những CLB như Manchester City có 4 cầu thủ Anh thường xuyên ra sẫn mỗi tuần, Manchester United có một bộ khung cầu thủ Anh, Tottenham và Liverpool cũng vậy.”

 “Ngoài ra, các CLB lớn thường xuyên làm việc với những HLV hàng đầu châu Âu nên luôn có một tỉ lệ nhất định các chiến lược gia sẽ lựa chọn các cầu thủ bên ngoài nước Anh. Thật là một dấu hiệu tốt vì các cầu thủ Anh có thể cạnh tranh sòng phẳng với những cầu thủ ngoại quốc và học hỏi nhiều thứ từ họ.”

Trương Hiển | 21:15 20/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục