David Beckham và Arnold Schwarzenegger đưa tiễn Muhammad Ali

21:57 Thứ bảy 11/06/2016

Nhiều nhân vật nổi tiếng như cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, Mike Tyson, Beckham và nhiều siêu sao điện ảnh đã tham dự lễ tang của huyền thoại quyền Anh Muhammad Ali.

Lễ tang của huyền thoại Muhammad Ali diễn ra chiều qua (theo giờ địa phương) tại KFC Yum! Center ở Louisville, Kentucky. Buổi lễ có sự góp mặt của siêu sao bóng đá David Beckham và ngôi sao điện ảnh Arnold Schwarzenegger. Ảnh: Internet.
Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton cũng hiện diện để đưa tiễn huyền thoại quyền Anh qua đời hôm 3/6 ở tuổi 74. Ngoài ra, tổng thống đương nhiệm Barack Obama cũng gửi lời tri ân đến Muhammad Ali và gọi ông là "người đàn ông đã khiến tôi vững tin vào khả năng trở thành tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ". Ảnh: Internet.
Tài tử điện ảnh Will Smith nhập vai Ali trong bộ phim về cuộc đời ông năm 2001. Ảnh: Internet.
Huyền thoại Mike Tyson - người luôn được đem ra so sánh với Ali trong những cuộc tranh luận không hồi kết. Thành tích của Mike Tyson là thắng 58 trận và chỉ thua 6. Tyson là nhà vô địch hạng nặng đầu tiên nắm giữ đồng thời cả 3 đai WBA, WBC, IBF. Ảnh: Internet.
Những nhân vật nổi tiếng làm người hộ tang, đưa linh cữu của huyền thoại lên xe. Ảnh: Internet.
Đây là bà vợ Lonnie Ali (tên thật là Yolanda Williams) của huyền thoại Muhammad Ali. Hai người kết hôn vào ngày 19/11/1986. Bà là vợ thứ tư của Ali. Họ có với nhau 1 người con trai tên là Assad Amin. Ảnh: Internet.
Còn đây là cô con gái Hana Ali - đứa con của Muhammad Ali cùng người vợ danh tiếng Veronica Porche. Ảnh: Internet.
Hàng nghìn người đội nắng đưa tiễn Muhammad Ali vào chiều hôm qua (theo giờ địa phương). Ảnh: Internet.
Đoàn xe đưa tang có tổng cộng 17 chiếc. Ảnh: Internet.
Họ hát, vỗ tay và đặt những cành hoa lên đoàn xe. Nhiều người gọi Muhammad Ali là "Người anh hùng vĩ đại cuối cùng của nước Mỹ". Ảnh: Internet.
Những người yêu mến ông mang đến lễ tang đôi găng tay và ghi lên đó dòng tri ân. Ảnh: Internet.
Đây là chiếc vé tham dự lễ tang. Người dân phải xếp hàng nhiều giờ để sở hữu chúng. Ảnh: Internet.
Những người phụ nữ theo đạo Hồi có mặt ở buổi lễ đưa tiễn huyền thoại quyền Anh về nơi an nghỉ cuối cùng. Năm 1964, sau chiến thắng lịch sử trước Sonny Liston, Muhammad Ali đã cải sang đạo Hồi. Ảnh: Internet.
Rất đông người Hồi giáo đã có mặt tại buổi lễ. Thực ra, tên thật của Ali là Cassius Marcellus Clay. Sau khi cải đạo, ông chuyển sang tên mới, mô phỏng theo tên của Elijah Muhammad, trưởng ban vận động của nhóm “Quốc gia Hồi giáo” – một nhóm hoạt động nổi tiếng ở Mỹ. Ảnh: Internet.
Anh Dũng | 16:56 11/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục