Đấu UAE và Thái Lan: Chờ đòn “kết liễu” của HLV Park Hang-seo

21:05 Thứ ba 22/10/2019 | 2

TinTheThao.com.vnĐội tuyển Việt Nam đang thất thế hơn UAE và Thái Lan về hiệu số bàn thắng bại ở bảng G.

Hiệu số bàn thắng bại đóng vai trò cực kỳ quan trọng tại bảng G vòng loại World Cup 2022. Hàng tấn công sắc bén không những giúp 1 đội bóng dễ dàng giành chiến thắng mà còn chiếm nhiều ưu thế khi so sánh về chỉ số phụ. Việc các cầu thủ Việt Nam thi đấu có phần không tập trung trong 20 phút cuối trận thắng 3-1 trước Indonesia khiến chúng ta trả giá.  Lẽ ra đội tuyển Việt Nam đã có thể ghi nhiều hơn 1 bàn thắng và giữ sạch lưới, qua đó leo lên ngôi đầu bảng G. Nhưng...

Ông Park Hang-seo không thuộc mẫu HLV than thân, trách phận. Thay vào đó vị tướng Hàn Quốc luôn lao động cật lực để khắc phục khó khăn, thử thách. Hàng công chưa đạt độ sắc bén cần thiết, thầy Park chuyển sang phương án sử dụng đòn “kết liễu” để hạ gục đối thủ. Dĩ nhiên nếu thất thế về hiệu số bàn thắng, đội tuyển Việt Nam phấn đấu hoàn thành mục tiêu giành ngôi nhất bảng G.

Đấu UAE và Thái Lan: Chờ đòn “kết liễu” của “phù thủy” Park Hang-seo - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam chỉ mới ghi 4 bàn thắng tại bảng G.

Không ít lần “phù thùy” Park Hang-seo bóng gió tham vọng giành ngôi nhất bảng G. Với đội tuyển Việt Nam, tiền đạo không ghi bàn cũng chẳng sao, quan trọng là giành chiến thắng chung cuộc. Điều này đã được cụ thể hóa bằng thực tế trên sân cỏ. Bốn bàn thắng của Rồng Vàng sau 3 trận chia đều cho hậu vệ Quế Ngọc Hải, hậu vệ Đỗ Duy Mạnh, tiền vệ Nguyễn Quang Hải, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Đáng chú ý là nhiệm vụ sút phạt đền 11m được thầy Park trao cho trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải chứ không phải là 1 tiền đạo.

HLV Park Hang-seo đọc trận đấu rất nhạy bén và luôn có những điều chỉnh chiến thuật “tinh quái”. Quan trọng hơn khả năng phá lối chơi đối thủ của đội tuyển Việt Nam rất tốt. Chẳng phải ngẫu nhiên mà HLV Tan Cheng Hoe, sau trận Malaysia để thua Việt Nam 0-1, đã cay đắng thốt lên các cầu thủ của ông thi đấu dưới sức. Hay nói cách khác, thầy Park và Việt Nam tổ chức lối chơi rất khoa học, kỷ luật làm “tắt điện” hoàn toàn đối thủ.

Đấu UAE và Thái Lan: Chờ đòn “kết liễu” của “phù thủy” Park Hang-seo - Bóng Đá

 Nguyễn Quang Hải tiếp tục là át chủ bài của đội tuyển Việt Nam.

Chắc chắn mục tiêu tối thượng của đội tuyển Việt Nam trước UAE và Thái Lan là chiến thắng. Vì vậy, có thể tin rằng “phù thủy” Park Hang-seo sẽ dùng những đòn đánh úp để “kết liễu” đối thủ. Khả năng chuyển trạng thái từ thủ sang công nhanh như chớp ngày càng được đội tuyển Việt Nam phối hợp nhuần nhuyễn. Đây là vũ khí vô cùng khó chịu với UAE và Thái Lan. Rồng Vàng sẽ dựa vào sức bật mạnh mẽ từ hàng thủ và tiền vệ nơi có Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh không chỉ thủ cứng mà còn công cường; Nguyễn Quang Hải biết cách tỏa sáng ở những trận cầu quan trọng...

Sự thực dụng trong các miếng đánh sẽ là chìa khóa chiến thuật giúp thầy trò HLV Park Hang-seo tạo nên sự khác biệt trong 2 trận cầu then chốt gặp UAE và Thái Lan vào tháng 11.

Tiểu Phương | 20:00 22/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục