Đấu tuyển Triều Tiên thu nhỏ, Hà Nội FC chờ đòn hiểm từ “kép phụ”

22:00 Thứ ba 24/09/2019

TinTheThao.com.vnHà Nội FC vừa vô địch sớm V-League, tiến gần đến trận chung kết AFC Cup 2019 trong khi câu lạc bộ 25/4 rất mạnh với 6 tuyển thủ Triều Tiên trong đội hình.

Về mặt nào đó có thể nói, câu lạc bộ 25/4 có phần giống Câu lạc bộ Quân Đội, Thể Công trước đây. Câu lạc bộ thuộc quân đội Triều Tiên gần như thống trị tại giải vô địch trong nước và là bộ khung của đội tuyển quốc gia nước này. Hiện tại đội tuyển Triều Tiên đang dẫn đầu bảng H vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với 2 trận toàn thắng. Có đến 6 cầu thủ câu lạc bộ 25/4 gồm thủ môn An Tae-song, tiền vệ Choe Jong-hyok, tiền đạo Kim Yu-song… khoác áo đội tuyển quốc tại vòng loại World Cup 2022.

So với câu lạc bộ 25/4, Hà Nội FC cũng “không phải dạng vừa” với dàn hảo thủ đóng vai trò trụ cột cho đội tuyển Việt Nam: Nguyễn Quang Hải, Duy Mạnh, Hùng Dũng, Thành Chung, Văn Kiên, Đức Huy. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã rất gần trận chung kết AFC Cup 2019. Đội vừa vô địch V-League lần thứ 2 liên tiếp cũng khẳng định quyết tâm đi vào lịch sử bóng đá nước nhà tại đấu trường AFC Cup.

Đấu tuyển Triều Tiên thu nhỏ, Hà Nội FC chờ đòn hiểm từ “kép phụ” - Bóng Đá

Hà Nội FC rất mạnh trong tấn công, đạt tỷ lệ 2,75 bàn/trận. Cre: AFC

Chắc chắn Hà Nội FC sẽ dốc toàn lực tấn công đánh bại đối thủ với tỷ số cách biệt, nhằm tạo lợi thế trước trận lượt về sau 1 tuần nữa tại Triều Tiên. Ưu thế sân nhà, khán giả nhà, khát vọng thành công tại AFC Cup 2019 sẽ giúp Hà Nội FC thi đấu với niềm tin quyết thắng. Nhưng câu lạc bộ 25/4 là “một ngọn núi lớn” mà đội chủ nhà cần "chiến" với hơn 100% phong độ và thể lực mới có thể vượt qua được. Khó khăn, thử thách là có thật và Hà Nội FC không còn cách nào khác là phải đả bại câu lạc bộ 25/4 mới hiện thực hóa mục tiêu giành quyền vào chung kết AFC Cup 2019.

Nhiều khả năng những át chủ bài của 2 đội sẽ bị “chăm sóc rất kỹ”. Về phía câu lạc bộ 25/4, HLV trưởng O Yun-son cho biết: “Quang Hải và Văn Quyết là các ngòi nổ nguy hiểm nhất của đội chủ nhà. Chúng tôi đã có những giải pháp để bắt chết 2 cầu thủ quan trọng này”. HLV Chu Đình Nghiêm cũng thừa nhận đội bạn nhiều khả năng sẽ “bắt bài” Quang Hải và Văn Quyết. Tuy nhiên, Hà Nội FC dựa vào sức mạnh tập thể, không phụ thuộc vào cá nhân.

Đấu tuyển Triều Tiên thu nhỏ, Hà Nội FC chờ đòn hiểm từ “kép phụ” - Bóng Đá

 CLB 25/4 trung bình 33 phút ghi 1 bàn thắng tại AFC Cup năm nay. Cre: AFC

Thật vậy, Quang Hải, Văn Quyết, người đã có 14 bàn thắng tại AFC Cup, Pape Omar là tam giác tấn công rất nguy hiểm của Hà Nội FC. Mặc dù vậy, đội bóng thủ đô còn sở hữu nhiều “kép phụ”, có thể bất ngờ tỏa sáng "giải quyết" số phận của trận đấu. Đội phó Đỗ Hùng Dũng với những lần dâng cao bất ngờ xâm nhập khu vực 16m50, thường tạo đột biến dẫn đến bàn thắng. Cựu tuyển thủ quốc gia Thành Lương, với cái kèo trái "rất dị", vô cùng lợi hại khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Đó là chưa kể cặp trung vệ Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung rất có duyên ghi bàn.

Thực tế cho thấy Hà Nội FC còn rất nguy hiểm trong các tình huống cố định. Pha sút phạt thần sầu của Quang Hải trong trận bán kết liên khu vực AFC Cup 2019 gặp Altyn Asyr là một minh chứng. Trong các tình huống cố định, Duy Mạnh, Thành Chung nhờ lợi thế chiều cao và khả năng không chiến lợi hại cũng là “bài tủ” rất nguy hiểm của đội chủ nhà.

Tiểu Phương | 20:30 24/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục