Đấu Thái Lan, cặp tiền vệ trung tâm nào cho đội tuyển Việt Nam?

23:08 Thứ năm 29/08/2019

TinTheThao.com.vnHLV Akira Nishino gọi đến 16 tiền vệ thiện chiến với ý đồ bóp nghẹt đối thủ Việt Nam. “Phù thủy” Park Hang-seo sẽ ứng đối như thế nào?

Việc HLV Akira Nishino gọi đến 16 tiền vệ xuất sắc là chỉ dấu cho thấy Thái Lan sẽ chọn khu vực giữa sân với dàn hảo thủ thiện chiến nhằm phá lối chơi, "hủy diệt" các tiền vệ đội tuyển Việt Nam. Nên nhớ 2/3 tuyển thủ Thái, Chanathip và Thitiphan đang đá thuê tại J-League đều là các tiền vệ đẳng cấp, dày dạn kinh nghiệm. HLV Park Hang-seo cũng chỉ ra Chanathip là cái tên nguy hiểm nhất đội chủ nhà. Vì vậy, có thể tin rằng thầy Park sẽ có nhiều phương án ứng đối với chiến thuật mới của Bầy Voi chiến.

Nguyễn Huy Hùng, Phạm Đức Huy

Thường trong những trận sân khách, HLV Park Hang-seo rất chú trọng đến yếu tố chắc chắn nơi phần sân nhà và ưu tiên sử dụng các tiền vệ thiên về phòng ngự, có khả năng chuyển trạng thái từ phòng thủ sang tấn công trong tích tắc. Huy Hùng, Đức Huy, nếu hoàn toàn sung sức, là 2 cái tên có thể được thầy Park cân nhắc đầu tiên. Bộ đôi này từng đá chính trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 gặp Malaysia trên sân Bukit Jalil và tứ kết Asian Cup 2019 trước Nhật Bản.

Huy Hùng thi đấu đơn giản, tranh chấp hiệu quả trong khi Đức Huy chơi chắc chắn, được bố trí thấp nhất trong số các tiền vệ. Đức Huy, Huy Hùng có thể nói là sự kết hợp lý tưởng cho khu vực giữa sân đội tuyển Việt Nam trận gặp Thái Lan. Nên nhớ vòng loại World Cup 2022 là chặng đường dài, gặp Bầy Voi chiến chỉ là 1 trong 8 trận của thầy trò HLV Park Hang-seo tại bảng G. Với cặp tiền vệ Huy Hùng, Đức Huy, một khi đã đảm bảo sự chắc chắn, an toàn ở phần sân nhà, cơ hội chiến thắng sẽ mở ra cho đội tuyển Việt Nam.

 - Bóng Đá

Chanathip là ngòi nổ nguy hiểm nhất của đội tuyển Thái Lan.

Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Huy Hùng

Ở phương án này, Huy Hùng sẽ đá thấp nhất hàng tiền vệ, thực hiện nhiệm vụ đánh chặn, dọn dẹp phần sân nhà của đội tuyển Việt Nam. Đỗ Hùng Dũng đảm nhận vai trò cầu nối, luân chuyển bóng để Quang Hải, Văn Toàn, Công Phượng…tổ chức tấn công. Bộ đôi tiền vệ này đảm bảo sự hài hòa giữa phòng ngự và tấn công. Những lần dâng cao bất ngờ của Hùng Dũng cũng rất nguy hiểm và sẽ là cú đấm bất ngờ dành cho Thái Lan.

Nếu đặt niềm tin vào Hùng Dũng và Huy Hùng, thầy Park nhiều khả năng chọn lối chơi đánh phủ đầu, ghi bàn trước rồi tổ chức phòng ngự chắc chắn, phản công nhanh. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh nhiều tiền vệ đội tuyển Việt Nam đang quá tải, chưa hồi phục 100% thể lực, giải pháp này mang tính phiêu lưu, đầy rủi ro. Cặp Hùng Dũng, Huy Hùng là 2 tiền vệ đá chính trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 gặp Malaysia tại sân Hàng Đẫy.

 - Bóng Đá

ĐT Việt Nam có nhiều phương án "giải quyết" hàng tiền vệ Thái Lan.

Nguyễn Quang Hải, Lương Xuân Trường

Nguyễn Quang Hải dù ở U23 hay đội tuyển Việt Nam đã được quy hoạch là át chủ bài trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Chắc chắn HLV Nishino cũng tìm cách “khắc chế”, vô hiệu hóa Quang Hải – ngôi sao đang lên của đội khách. Trong khi đó, Lương Xuân Trường sẽ là nội gián lợi hại cho thầy Park nhờ nửa mùa giải chơi cho Buriram United.

Thầy Park nếu sử dụng Quang Hải và Xuân Trường chơi cặp tiền vệ trung tâm, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu sòng phẳng, ăn miếng trả miếng với đội chủ nhà. Đây là giải pháp mà người hâm mộ háo hức nhất, bởi Hải “con” và Xuân Trường đều đang “vào phom”. Quang Hải thể hiện màn trình diễn thăng hoa tại V-League, AFC Cup trong khi Xuân Trường đã cải thiện đáng kể khả năng phòng ngự, lập cú đúp sút phạt "thần sầu" tại V-League.

Gia Minh | 21:05 29/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục