Đấu Thái Lan, ai sẽ là “quân bài” bí mật giấu trong tay áo của tướng Park?

00:07 Thứ năm 05/12/2019

TinTheThao.com.vnU22 Việt Nam chịu tổn thất lớn khi nhạc trưởng Nguyễn Quang Hải dính chấn thương. Gương mặt nào sẽ thay Hải “con” dẫn dắt Rồng Vàng quật ngã người Thái?

Nguyễn Quang Hải là 1 trong những quân bài tẩy của HLV Park Hang-seo trong chiến dịch săn vàng SEA Games 30. Tuy vậy dưới triều đại của tướng Park, các đội tuyển quốc gia Việt Nam không hề phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào. Vị thuyền trưởng người Hàn Quốc xây dựng các đội tuyển dựa trên sức bật mạnh mẽ của lối chơi đồng đội và tinh thần tập thể. Hãy cùng điểm qua những “vũ khí bí mật” của U22 Việt Nam mà thầy Park dành cho người Thái.

Đỗ Hùng Dũng

Như sự trùng hợp ngẫu nhiên khi Nguyễn Quang Hải dính chấn thương giữa hiệp 1 trận gặp U22 Singapore, Đỗ Hùng Dũng là người được thầy Park chọn vào thay Hải “con” và đeo luôn chiếc băng đội trưởng U22 Việt Nam. Trong 4 trận đã đấu tại SEA Games 30, không phải Quang Hải mà chính Hùng Dũng là 1 trong những tuyển thủ thi đấu ấn tượng nhất trong thành phần Rồng Vàng.

Phong độ ổn định và sự đa năng của tiền vệ sinh năm 1993 giúp tướng Park có thể thực hiện nhiều toan tính về mặt chiến thuật trong một trận đấu. Đấu Thái Lan, Đỗ Hùng Dũng với những lần dâng cao bất ngờ sẽ tạo đột biến cao và mang lại sự khác biệt cho U22 Việt Nam.

 - Bóng Đá

 Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Hoàng Đức sẽ giúp U22 Việt Nam quật ngã người Thái? Ảnh: Hiển Vinh. 

Nguyễn Trọng Hoàng

Do cơ địa đặc biệt, dù là cầu thủ lớn tuổi nhất đội nhưng Hoàng “bò” lại sở hữu nền tảng thể lực sung mãn. Trọng Hoàng với kinh nghiệm trận mạc dày dạn, lối chơi máu lửa như một chiến binh thép rất cần cho U22 Việt Nam trong trận cầu cực kỳ quan trọng trước Thái Lan. Sự đa năng của số 8 sẽ giúp U22 Việt Nam triển khai hiệu quả thế trận phòng thủ phản công sở trường. Sẽ không có gì bất ngờ nếu cầu thủ đang thi đấu trong màu áo Viettel bất ngờ dâng cao và tung cú sút xa như trái phá ghi bàn cho Rồng Vàng.

Nguyễn Thành Chung

Hồi tháng 3/2019, Nguyễn Thành Chung từng xé lưới Thái Lan trong trận thắng hủy diệt 4-0 tại vòng loại U23 châu Á 2020 tại Mỹ Đình. Không còn nghi ngờ gì nữa, Thành Chung sẽ là quân bài tẩy giấu trong tay áo của tướng Park trong trận đại chiến với người Thái. HLV Park Hang-seo có lý khi bố trí Thành Chung đảm nhận vai trò thủ lĩnh hàng hậu vệ U22 Việt Nam.

Trung vệ Hà Nội FC không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự mà còn hiệu quả khi tham gia tấn công. Pha đánh đầu đẳng cấp gỡ hòa 1-1 trước U22 Indonesia đã minh chứng tầm ảnh hưởng của cầu thủ sinh năm 1997. Thành Chung sẽ tiếp tục thể hiện duyên ghi bàn phá lưới U22 Thái Lan, tại sao không?

 - Bóng Đá

 Nguyễn Trọng Hoàng đóng vai trò thủ lĩnh tinh thần trên sân. Ảnh: Hiển Vinh. 

Nguyễn Hoàng Đức

Tiền vệ sở hữu kèo trái “quái kiệt” là 1 trong những tuyển thủ có thể thay Nguyễn Quang Hải đảm nhận vai trò nhạc trưởng U22 Việt Nam. Sẽ không sai nếu nói Nguyễn Hoàng Đức là cầu thủ của những khoảnh khắc. Nền tảng kỹ thuật điêu luyện và lối chơi thông minh, ít tốn sức giúp anh mang lại những siêu phẩm cho U22 Việt Nam.

Số 14 từng có cú sút chân trái chéo góc nâng tỷ số lên 2-0 trận U23 Việt Nam nhấn chìm Thái Lan 4-0 tại vòng loại U23 châu Á 2020. Pha sút xa siêu phẩm ấn định kết quả 2-1 trước U22 Indonesia mới đây là sự tái khẳng định vai trò quan trọng của Hoàng Đức trong thành phần U22 Việt Nam.

Gia Minh | 23:00 04/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục