Đâu rồi tinh thần Oliver Kahn của người Munich?

11:43 Chủ nhật 13/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bayern Munich đã thất bại tủi hổ 0-3 trước Dortmund ngay tại sân nhà Allianz Arena. Một thất bại mà CĐV Hùm xám không thể nuốt trôi khi đội quân của Pep Guardiola không thể hiện được ngạo khí của nhà vô địch Bundesliga.

1. Vào năm 1999, Bayern Munich chạm trán với Dortmund. Hùm xám bị dẫn 0-2 lại phải chiến đấu trong tình thế thiệt quân. Tuy nhiên, Oliver Kahn đã xốc lại tinh thần chiến đấu cho toàn đội sau một cú cắn “hụt” với cầu thủ Herrlich bên phía Dortmund. Qua đó, Bayern đã chiến đấu như một chiến binh để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Một trận đấu nhớ đời của người Munich trước đội bóng vùng Ruhr.

Oliver Kahn đã xốc lại tinh thần chiến đấu cho toàn đội sau một cú cắn “hụt” với cầu thủ Herrlich bên phía Dortmund.

Trong trận lượt về giữa Dortmund và Bayern Munich ở Bundesliga mùa trước, HLV Klopp của Dortmund nổi đóa sau khi Rafinha phạm lỗi với Blaszczykowski, và gọi hậu vệ người Brazil là “kẻ đốn mạt”. Matthias Sammer nhảy ra từ hàng ghế chỉ đạo và hét to trước mặt Klopp:“Ông là gì mà nói vậy với cầu thủ của chúng tôi?”. Kết thúc trận đấu, Bayern thể hiện tinh thần tuyệt vời cầm hòa Dortmund 1-1 trong thế Rafinha đã bị đuổi khỏi sân sau tình huống phạm lỗi kể trên.

Đó chỉ là hai mẫu chuyện nhỏ trong lịch sử đối đầu đầy hận thù giữa Bayern và Dortmund. Nhưng chỉ ra rằng, dù phải chiến đấu trong bất kì hoàn cảnh nào thì cầu thủ của hai đội luôn sẵn sàng làm tất cả để không thua trước đối thủ. Nó luôn diễn ra ác liệt và kịch tính đúng nghĩa của một trận derby của nước Đức.

2. Đêm qua tại Allianz Arena, sự kịch tính ấy, tinh thần lẫm liệt kia đã không diễn ra trong màn đối đầu giữa Bayern và Dortmund. Đội quân của Pep Guardiola đã thua bạc nhược với một thứ tinh thần xa lạ nhất mà hàng chục nghìn cổ động viên Bayern cũng không hiểu nổi điều gì đã diễn ra. Một trận đấu mà lẽ ra thầy trò Pep Guardiola phải chiến đấu vì danh dự như những huyền thoại của Bayern trong quá khứ đã làm được

Thật sự, Hùm xám đã gây thất vọng quá lớn cho những ai dõi theo trận đấy này. Mọi thứ càng đau đớn hơn khi Bayern đủ binh hùng tướng mạnh lại thua tan nát trước một Dortmund đang bị tổn thất lớn về mặt con người. Có lẽ thầy trò Pep Guardiola đang nghĩ về cuộc chiến với Real Madrid ở bán kết Champions League nên không thể hiện đúng sức.

Lẽ ra trước trận đấu với Dortmund thì Pep Guardiola và các học trò nên xem lại tấm hình thể hiện tinh thần chiến đấu huyền thoại Oliver Kahn khi cắn hụt Herrlich. Và dù cho đội quân của Pep Guardiola đã vô địch Bundesliga sớm 7 vòng đấu, nhưng trận thua này khiến cho họ mất đi ngạo khí của một nhà vô địch trong mắt kình địch Dortmund.

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục