Đấu Pogba, "Người đặc biệt" đã không còn đặc biệt

17:01 Thứ sáu 28/09/2018

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Bồ Đào Nha đã không giữ được phong cách vốn có kể từ khi cập bến sân Old Trafford.

Trước đây Jose Mourinho từng chia sẻ rằng, sẽ không có giải pháp phù hợp nào nếu bạn cảm thấy không hài lòng với một cầu thủ. "Nếu tôi cảm thấy không ưng với John Terry, tôi sẽ hét vào mặt cậu ấy những lời tục tĩu. Nhưng tôi không thể làm vậy với William Gallas vì tôi sẽ mất cậu ấy. Tôi phải ngồi xuống, tiếp cận với cậu ấy theo cách khác".

Đó là vào năm 2005 trong giai đoạn đầu Jose Mourinho gia nhập Chelsea. Hãy tưởng tượng nếu chiến lược gia người Bồ Đào Nha quay lại 13 năm trước và nhìn lại hình ảnh của mình. Có lẽ chính Jose Mourinho cũng không hiểu mình đang làm chuyện gì vào thời điểm đó. Chỉ đơn giản một điều, cựu truyền trưởng Chelsea đã không còn là chính mình nữa.

Đấu Pogba,

 Jose Mourinho đã thay đổi nhiều kể từ khi gia nhập M.U.

Những mâu thuẫn giữa Paul Pogba và Jose Mourinho sẽ là câu trả lời vì sao "Người đặc biệt" đã không còn đặc biệt. Mở đầu là câu chuyện cầu thủ người Pháp được tuyên bố sẽ bị tước chức đội phó 1 của Manchester United. Nhưng trong loạt trận giao hữu đầu mùa, chính nhà cầm quân 55 tuổi đã tuyên bố đội trưởng duy nhất của M.U là Antonio Valencia.

"Đội phó 1" hay "đội phó 2" đều là những chức danh không có thật vì những cái tên khác như Juan Mata, Ashley Young có thể thay thế cầu thủ người Ecuador. Bằng cách tuyên bố Paul Pogba không bao giờ được đeo băng thủ quân Quỷ đỏ, Jose Mourinho đã làm bẽ mặt cựu cầu thủ Juventus và gửi thông điệp đanh thép rằng anh không xứng đáng với nó. 

Mọi chuyện đã tệ hơn trong một buổi tập của Manchester United, "Người đặc biệt" đã nhắc nhở Paul Pogba trước toàn đội sau sự việc đăng tải một video tươi cười trên Instagram. Tất cả các cầu thủ và thành viên của ban huấn luyện đều thấy được vẻ mặt của cầu thủ người Pháp khi ấy. Nhiều người cho rằng đây là động thái nhằm khẳng định quyền lực của chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

Đấu Pogba,

 "Người đặc biệt" đang muốn "đấu đến cùng" với Paul Pogba?

Càng trùng hợp hơn nếu đề cập đến chuyện Paul Pogba xin phép Ed Woodward rời M.U để gia nhập Barcelona. Tuy nhiên, cuối cùng Blaugrana đã chiêu mộ Arturo Vidal và Arthur Melo thay vì tiền về 25 tuổi. Nếu là Jose Mourinho của năm 2005, chuyện này có thể đã chìm vào quên lãng. Tuy nhiên, theo lời của Mourinho, đây chính là nguyên nhân khiến Pogba bị tước chức. 

Nhiều kịch bản đã được vẽ ra. Với nhiều người, Pogba là "gốc rễ" của mọi mâu thuẫn đang diễn ra ở Old Trafford. Nếu chỉ cần để cầu thủ số 6 ra đi, bình mình sẽ sớm trở lại với Nhà hát của những giấc mơ. Nhưng có thể đây là một chiêu "khích tướng" quen thuộc của Jose Mourinho. Đẩy một cầu thủ lún sâu vào khủng hoảng và sau đó kéo anh ta trở lại rồi chiến đấu "sống chết" vì mình, như trường hợp của Luke Shaw.

Một giả thuyết khác đáng quan ngại lại xuất phát từ chính "Người đặc biệt", liệu Jose Mourinho đang nỗ lực để... khiến mình bị sa thải? Sau tất cả những gì đang diễn ra, từ mâu thuẫn với Paul Pogba, bị Ed Woodward can thiệp vào công tác chuyển nhượng, hay phải kế thừa đống đổ nát từ Louis Van Gaal, điều này hoàn toàn khả thi. 

Đấu Pogba,

 Jose Mourinho - Paul Pogba, ai sẽ phải rời Old Trafford?

Đây cũng có thể là thông điệp gửi đến toàn bộ các cầu thủ Manchester United. Bạn có thể bị "đá" bất cứ lúc nào nếu huấn luyện viên muốn, điều này đã từng xảy ra với Luke Shaw. Bằng chứng cụ thể nhất là sau trận gặp Derby County, một số thành viên của Quỷ đỏ cho biết mình đang "thất vọng và tức giận" với Jose Mourinho. 

Old Trafford là nơi lấy lại danh tiếng của Jose Mourinho sau khi bị Chelsea sa thải vào năm 2015. Đó là lí do vì sao Ed Woodward lại chọn chiến lược gia người Bồ Đào Nha, và tất cả đều nghĩ đây là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Nhưng có lẽ, "Người đặc biệt" đã không còn đặc biệt nữa!

Kha Võ | 15:35 28/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục