Đấu playoff với Phố Hiến, Thanh Hóa còn thiết tha ở lại V-League?

00:30 Thứ ba 29/10/2019

TinTheThao.com.vnGặp Phố Hiến trong trận playoff diễn ra trên sân Vinh là cơ hội sau chót để Thanh Hóa tiếp tục góp mặt tại V-League 2020.

Theo điều lệ của ban tổ chức, trận đấu playoff giữa đội hạng 13/14 V-League là Thanh Hóa và đội xếp nhì giải hạng nhất là Phố Hiến diễn ra vào ngày 29/10 trên sân Vinh (Nghệ An) sẽ không được phép sử dụng ngoại binh. Đây là thiệt thòi lớn cho đội bóng xứ Thanh, bởi họ vắng tiền đạo Rimario và tiền vệ Gramoz. Nếu 2 đội hòa sau hơn 90 phút thi đấu sẽ không thi đấu hiệp phụ mà tiến hành đá luân lưu 11m nhằm xác định đội thắng chung cuộc.

Mặc dù vậy với lực lượng nội binh dày dạn kinh nghiệm và đầy tiềm năng như Lê Văn Thắng, Hoàng Đình Tùng, Lê Văn Đại, Nguyễn Trọng Hùng... Thanh Hóa vẫn nhỉnh hơn Phố Hiến chủ yếu là dàn cầu thủ trẻ, đáng chú ý nhất chỉ có tiền vệ Việt kiều Martin Lo, tiền đạo Nguyễn Xuân Nam ghi 14 bàn thắng tại giải hạng nhất mùa này.

 - Bóng Đá

Thanh Hóa (áo vàng) sẽ tiếp tục trụ lại V-League 2020? Ảnh: VPF.

Dù được đánh giá yếu hơn đối thủ nhưng Phố Hiến không phải là không có cơ hội tạo “địa chấn” trước Thanh Hóa. Tinh thần thi đấu thoải mái, sức trẻ và lối chơi đầy “chất lửa” sẽ là điểm tựa giúp thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh gây bất ngờ trước đối thủ.

Nếu thật sự quyết tâm, thầy trò HLV Mai Xuân Hợp nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng. Ngoài ra, trong giai đoạn sinh tử, Thanh Hóa có thể nhận được liều “doping” tiền thưởng từ bầu Đệ. Đây là động lực tinh thần để giúp đội bóng xứ Thanh quên đi khoảng thời gian tồi tệ gần đây tại V-League, quyết đấu sinh tử với Phố Hiến.

 - Bóng Đá

Phố Hiến sẽ có cơ hội gây bất ngờ trước Thanh Hóa thiếu ổn định. Ảnh: VPF.

Để thắng đối thủ dưới cơ Phố Hiến, Thanh Hóa cần giải quyết bài toán tinh thần của các cầu thủ đang xuống rất thấp sau chuỗi 11 trận chỉ thua và hòa. Sự cổ vũ của người hâm mộ xứ Thanh sẽ giúp các cầu thủ có thêm niềm tin chiến thắng. Tuy nhiên, trong trường hợp tiếp tục thi đấu mờ nhạt như tại V-League thời gian gần đây, khán giả nhà nhiều khả năng là con dao hai lưỡi đối với đội bóng áo vàng.

Với tinh thần thi đấu thất thường như hiện tại, Thanh Hóa phải “giải quyết” Phố Hiến trong hơn 90 phút để nắm quyền tự quyết tiếp tục thi đấu tại V-League 2020. Nếu trận đấu kéo sang loạt đấu súng cân não trên chấm phạt đền 11m sẽ rất bất lợi đối với đội bóng xứ Thanh.

Tiểu Phương | 23:30 28/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục