Đầu năm xông đất 'Rồng vàng' Phạm Phước Hưng

14:22 Thứ bảy 28/01/2012

Cùng xem 'hot boy' thể dục dụng cụ tâm sự những gì trong năm tuổi của cậu ấy nhé.

- Giành được 2 HCV, 3 HCB tại Sea Games 26, điều đó đồng nghĩa với việc Hưng sẽ nhận được 165 triệu đồng đúng theo mức thưởng của Nhà nước (chưa kể các khoản thưởng nóng), Tết này nhà Hưng chắc xôm lắm đây ha?

Đâu có, cũng như mọi Tết thôi mà. Cả năm mình đi tập luyện thi đấu xa nhà chẳng giúp được gì cho bố mẹ nên Hưng cũng gửi biếu bố mẹ một ít luôn. Mình có dùng một số nhỏ trong đó để sắm sửa vài thứ chuẩn bị cho ngày Tết trong nhà và mua ít quần áo thôi. Số còn lại Hưng gửi bố mẹ giữ hộ, vừa để an toàn vừa để tiết kiệm "làm vốn" luôn.

- Thế vật dụng lớn nhất mà Hưng sắm sửa được cho mình từ các khoản tiền thưởng là gì?

À, đó là chiếc xe máy. Nhà mình ở tít tận Âu Cơ, còn đi tập lại ở tít trên Nhổn, nên mình quyết định mua xe để tiện đi lại, đỡ phải phụ thuộc vào ai cả.

- Có xe đẹp đi lại rùi nè, giành được thành tích đáng nể tại SEA Games 26, lại vừa đoạt tấm vé tham dự Thế vận hội Olympic London 2012 vào mùa hè tới, Hưng năm vừa rồi có vẻ "Xuân tóc đỏ" đấy nhé!

Hì hì, có gì đâu, đều là do công sức nỗ lực của mình, cùng sự chăm lo huấn luyện của các thầy cô thôi. Mình phải cố gắng nỗ lực nhiều hơn nữa trong thời gian tới, và trước hết là giành kết quả cao tại Thế vận hội London năm nay.

- Hưng đã chuẩn bị được gì nhiều cho "trận đánh lớn" sắp tới chưa?

Hưng cùng các đồng đội trong đội tuyển TDDC vẫn đang cần mẫn luyện tập tại Trung tâm huấn luyện các VĐV ở Nhổn, hoàn thiện các bài tập và nâng dần độ khó. Sẽ áp lực và khó khăn hơn rất nhiều SEA Games, bởi Olympic là đấu trường thế giới, rất nhiều các VĐV tài năng xuất sắc, nếu muốn giành huy chương mình phải làm quen với các động tác khó, như vậy mới được điểm cao. Bọn Hưng tập trung bình 8 tiếng/ngày, chỉ nghỉ thứ 7 và chủ nhật thôi. Mùng 5 Tết Hưng sẽ tập trung cùng các đồng đội tiếp tục luyện tập. Hưng đang được các thầy cô cho làm quen với bài thi có độ khó nhất thế giới hiện nay với điểm xuất phát 7,2.

- Năm nay là năm Nhâm Thìn cũng là năm tuổi của Hưng. Các cụ thường nói năm tuổi hay gặp nhiều điều xui xẻo, vận hạn, Hưng có tin vào điều đó không?

Thật thế hả, Hưng không biết chuyện này đâu nhé. Nhưng mà Hưng tin mình sẽ phá cái dớp đó cho mà xem.

- Suốt ngày lăn lộn, leo xà đơn điệu như thế, có lúc nào Hưng càm thấy chán nản và muốn giã từ sự nghiệp VĐV chưa?

Nếu nói chưa thì cũng không đúng. Năm 2006, khi Hưng bị bệnh lao xương, cột sống bị ăn mòn gần hết 2 đốt, toàn thân mệt mỏi rã rời chẳng muốn tập gì nữa, thời gian đó thực sự khó khăn với Hưng. Hưng đã từng có ý nghĩ chia tay thể dục dụng cụ, nhưng đó chỉ là những suy nghĩ thoáng qua thôi, rồi khi nhìn đồng đội luyện tập, nhìn thấy vòng vèo, xà đơn xà kép nhiệt huyết trong Hưng lại cháy bùng. Từ đó, Hưng quyết định sẽ cống hiến hết mình cho thể thao nước nhà đến khi nào mình có thể.

- Tấm huy chương mà Hưng cám thấy đáng nhớ nhất trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình cho đến bây giờ?

Đó là tấm HCV ở nội dung xà kép ở kỳ SEA Games tại Philippines năm 2005. Khi đó Hưng không hề được đánh giá cao nhưng lại lọt vào trận chung kết, và lại chiến thắng chính người đồng đội của mình là Nguyễn Hà Thanh. Đó thực sự là một kỉ niệm khó quên với Hưng. Một tấm HCV mà Hưng cũng không thể quên đó là tại kỳ Đại hội toàn quốc năm 2006. Như Hưng đã nói, đó là thời gian Hưng bị dính chấn thương lưng, trước khi thi đấu mấy ngày, Hưng bị đau lưng đến nỗi không dậy được, nằm bẹp luôn. Thế nhưng đến đúng hôm thi, Hưng cố gượng dậy, nén đau thi đấu. Đối với Hưng, đó là tấm HCV đau khổ "xương máu" nhất từ trước đến giờ.

- Nghe nói em trai của Hưng cũng theo tập môn TDDC từ bé, có phải ông anh trai "rủ rê" em không thế?

Đâu có, tại em Hưng nghịch nên bố mẹ cho đi tập thể thao để "rèn" người đấy. Ai ngờ cu cậu cũng tỏ ra có năng khiếu nên cho tập luôn. Mới 6 tuổi nhưng cu Hiếu quyết tâm chăm chỉ lắm. Ở nhà bố có đóng cho Hưng một cái tủ để toàn huy chương, cu cậu nhìn vào đấy rồi hãnh diện tuyên bố: "Con sẽ được nhiều huy chương hơn anh Hưng cho bố mẹ xem". ^^. Hy vọng cậu nhóc sẽ tài cao hơn anh nó sau này.

- Rất nhiều các VĐV sau khi từ giã sự nghiệp vẫn gắn bó với môn thể thao mình theo đuổi với vai trò HLV, Hưng thì sao nhỉ?

Sau này nếu không thi đấu nữa mình cũng muốn theo đuổi TDDC đến cùng với vai trò người đào tạo, giúp đỡ các tài năng trẻ. Ngoài ra, chắc Hưng cũng sẽ kinh doanh gì đó, đó cũng là đam mê của Hưng mà.

Cám ơn Hưng về cuộc trò chuyện đầu năm mới, chúc bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong năm Rồng này nhé.

Lê Va | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục