Đấu Malaysia, “phù thủy” Park Hang-seo giữa muôn trùng vây!

00:10 Thứ ba 17/09/2019

TinTheThao.com.vnĐợt hội quân đột xuất chỉ là giải pháp tình thế và thầy Park đối mặt với rất nhiều bài toán khó cho cuộc chạm trán Malaysia.

Đội tuyển Việt Nam nếu có sự chuẩn bị tốt nhất đủ khả năng đá bại Malaysia. Thống kê chỉ ra rằng dưới thời vị thuyền trưởng người Hàn Quốc, chúng ta bất bại trước Hổ Malay với thành tích đối đầu thắng 2, hòa 1.

Trên thực tế “phù thủy” Park Hang-seo đang ở tình thế “thập diện mai phục”. Đợt hội quân đột xuất từ 23 đến 30/9 không mang nhiều ý nghĩa chuyên môn với đội tuyển vì thiếu nhiều trụ cột. Đầu tiên, các cầu thủ Hà Nội FC gồm Quang Hải, Hùng Dũng, Duy Mạnh, Đức Huy, Văn Kiên, Thành Chung… vắng mặt do đá chung kết lượt đi AFC Cup 2019 gặp câu lạc bộ 25/4 (Cộng hòa DCND Triều Tiên) vào ngày 25/9.

 - Bóng Đá

Thầy Park và cộng sự đối mặt nhiều thử thách trước các trận gặp Malaysia và Indonesia. Cre: FAT

HLV Park Hang-seo cũng thiếu sự phục vụ của thủ môn Đặng Văn Lâm (Muangthong United), Nguyễn Công Phượng (Sint-Truiden), Đoàn Văn Hậu (Heerenveen), bởi theo quy định FIFA, câu lạc bộ sẽ không trả tuyển thủ về đội tuyển quốc gia ở những lần hội quân nằm ngoài hệ thống thi đấu chính thức. Nếu lấy trận Thái Lan làm cơ sở tham khảo, thầy Park sẽ vắng 4/11 tuyển thủ đá chính và 6/14 – Công Phượng và Văn Hậu vào sân từ băng ghế dự bị - người đã thi đấu trận cầu diễn ra vào ngày 5/9.

Thực tế các giải đấu gần đây cho thấy thầy Park hiếm khi làm cuộc cách mạng về nhân sự ở thành phần U23 hay đội tuyển quốc gia. Nhiều khả năng “phù thủy” Park Hang-seo tiếp tục sử dụng bộ khung quen thuộc từng kề vai sát cánh suốt 2 năm vừa qua. Nên nhớ chạm trán Malaysia chưa bao giờ dễ dàng với đội tuyển Việt Nam. Chúng ta phải "chiến đấu" với trạng thái tinh thần và thể lực tốt nhất mới có cơ hội đả bại đối thủ. Nếu gặp Malaysia mạnh về thể lực, các tuyển thủ ra sân trong tình trạng chưa đạt 100% phong độ và sức khỏe chẳng khác nào Rồng Vàng “tự bắn vào chân mình”.

 - Bóng Đá

Nguyễn Văn Toàn đang dốc toàn lực cùng HAGL trong cuộc chiến sinh tử tại V-League.

Đội trưởng Quế Ngọc Hải chấn thương sau trận gặp Thái Lan khiến hàng thủ vốn đã yếu do vắng Đình Trọng càng trở nên mong manh hơn. Ngoài ra, gần một nửa thành phần đá chính của đội tuyển gồm Hồng Duy, Tuấn Anh, Văn Toàn, trung vệ Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng tiềm ẩn nhiều rủi ro do dốc toàn lực cho cuộc chiến trụ hạng với HAGL và Viettel. Bên cạnh đó là nguy cơ chấn thương cao cũng đến từ dàn trụ cột Hà Nội FC quyết đấu tại chung kết lượt đi-về liên khu vực AFC Cup 2019.

Giải pháp khả thi nhất là dời lịch vòng 25 V-League diễn ra vào ngày 6/10 thi đấu sau 2 trận gặp Malaysia và Indonesia. Nếu VFF và VPF không linh hoạt điều chỉnh vào giờ chót và vẫn cần 5 tuần chuẩn bị cho chiến dịch “săn vàng” SEA Games 30, thì mọi chuyện đành trông vào tài xoay sở của “phù thủy” Park Hang-seo.

Từ 2 trường hợp của Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Tiến Linh, người hâm mộ có thể hy vọng vào khả năng làm mới đội tuyển từ những cái tên cũ của ông Park. Chàng “Nhô” đã được thầy Park kiên trì đặt niềm tin kể từ quá trình chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2018 và mãi đến trận gặp Thái Lan ngày 5/9 mới thi đấu thăng hoa, gần như lấy lại phong độ và đẳng cấp ngày nào. Trong khi Tiến Linh vốn là “của để dành” đã tỏa sáng khi lập cú đúp trong trận giao hữu U22 Việt Nam thắng U22 Trung Quốc.

Gia Minh | 22:45 16/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục