Đấu Malaysia, ĐT Việt Nam với mệnh lệnh phải thắng!

23:55 Thứ hai 30/09/2019 | 2

TinTheThao.com.vnChấn thương, khó khăn bủa vây ĐT Việt Nam không phải lần đầu tiên. Thầy trò HLV Park Hang-seo chọn cách đơn giản nhất để vượt qua, đó là đả bại đối thủ.

Cục diện bảng G đã kịch tính ngay từ những lượt trận đầu tiên. Trừ Indonesia sau 2 trận thảm bại, Thái Lan, UAE, Malaysia, Việt Nam vẫn đang tranh chấp quyết liệt vị trí nhất bảng. Đối với đội tuyển Việt Nam, muốn duy trì hy vọng tiến xa tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, họ phải dốc toàn lực “giải quyết” Malaysia, Indonesia ở 2 lượt đấu tới.

Thường có 2 kịch bản cho những trận đấu vòng loại kịch tính như World Cup. Đầu tiên là thắng và ghi nhiều bàn thắng nhằm tạo lợi thế về hiệu số. Ngoài ra, một đội bóng có thể tập trung giành tối đa điểm số bằng những chiến thắng sát nút, tận dụng tối đa ưu thế sân nhà. Tùy từng thời điểm cụ thể, lực lượng mạnh hay yếu, mội HLV sẽ chọn ra chiến thuật hợp lý.

Công tâm mà đánh giá, HLV Park Hang-seo không có nhiều giải pháp để cân nhắc cho 2 trận đấu then chốt gặp Malaysia, Indonesia, ngoài chiến thắng và giành trọn 6 điểm mới nuôi hy vọng tranh chấp ngôi nhất bảng G cùng Thái Lan và UAE.

Đấu Malaysia, ĐT Việt Nam với mệnh lệnh phải thắng! - Bóng Đá

Niềm vui chiến thắng sẽ được lập lại trong trận gặp Malaysia trên sân Mỹ Đình?

Trong 3 trận gần nhất, đội tuyển Việt Nam mới ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng. Nếu tính từ đầu năm 2019 đến nay, tổng số bàn thắng của Rồng Vàng là 7 lần nổ súng sau 8 trận đấu. Trận hòa Thái Lan tại Thammasat chứng tỏ hàng tấn công của HLV Park Hang-seo chưa thật sự hiệu quả. Nguyên nhân chính xuất phát từ việc Nguyễn Tiến Linh chưa thể thay thế Nguyễn Anh Đức. Việc ông Park triệu tập Hà Minh Tuấn, Mạc Hồng Quân, Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Việt Phong, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng cho đợt tập trung này là điều có thể lý giải được.

Trong số 6 cái tên trên hàng tấn công, Nguyễn Anh Đức, Hà Minh Tuấn, Mạc Hồng Quân thuộc mẫu tiền đạo cắm nhờ thể hình lý tưởng, khả năng không chiến lợi hại. Văn Toàn, Công Phượng, Việt Phong nổi bật nhờ tốc độ, những pha lừa bóng kỹ thuật và sự đa năng. Điểm chung của 6 chân sút này là biết cách thích ứng tốt với lối chơi đồng đội, sẵn sàng “hi sinh” cái tôi của cá nhân để giúp đội bóng chiến thắng. Điều này rất phù hợp với triết lý bóng đá phòng ngự phản công dựa trên sức mạnh tập thể của “phù thủy” Park Hang-seo.

Đấu Malaysia, ĐT Việt Nam với mệnh lệnh phải thắng! - Bóng Đá

Mạc Hồng Quân và Võ Huy Toàn sẽ là "vũ khí bí mật" của thầy Park?

Dưới triều đại của thầy Park, 1 trong những tiêu chí đầu tiên trong việc chọn cầu thủ là sở hữu nền tảng thể lực sung mãn. Khả năng chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang phản công nhanh và chính xác cũng là 1 yếu tố vô cùng quan trọng. Đó là chưa kể việc thích nghi, hòa nhập với triết lý bóng đá và hệ thống chiến thuật 3-4-3. Điều này phần nào cho thấy vị thuyền trưởng người Hàn Quốc đề cao vai trò của tập thể lên trên một cá nhân.

Ở các cuộc phỏng vấn với truyền thông, HLV Park Hang-seo luôn nhắc đi nhắc lại thông điệp, những tuyển thủ Việt Nam luôn quyết tâm chiến thắng dù là trận đấu giao hữu. “Mệnh lệnh phải thắng” trong mọi trận đấu gần như trở thành DNA đối với Anh Đức, Quang Hải, Văn Toàn, Xuân Trường, Hùng Dũng, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải… Những cuộc đối đầu nảy lửa với Malaysia và Indonesia sắp tới cũng không phải là ngoại lệ. Trong những thời điểm thử thách như hiện tại, quan trọng nhất vẫn là chiến thắng.

Tiểu Phương | 23:15 30/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục